Nói với ông Tổng Trọng và Đảng cộng sản Việt Nam *

Cong Trung Nguyen

Nếu bây giờ Trung Quốc gây ra chiến tranh thì ai sẽ là đồng minh và ai ủng hộ? Chắc cũng có lẽ giống như năm 1979 chỉ có những cái loa rè của Bắc Triều Tiên và Campuchia? Nhưng thế trận đã khác xưa khi lúc đó Việt Nam không được thế giới hiểu biết, ủng hộ mà còn bị cấm vận và đang khốn khó trăm bề, còn bây giờ nếu gây ra cuộc chiến thì nền kinh tế Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng thế nào khi bị thế giới cấm vận, các con đường vận chuyển nhiên liệu, nguyên liệu hàng hoá đều bị cắt đứt? Chưa kể tình hình kinh tế Trung Quốc đang bất ổn, suy thoái nghiêm trọng và đại loạn được tích tụ quá lâu có thể bùng nổ khắp nơi như các vụ nổ long trời lở đất vừa qua…

Có lẽ bọn tình báo Hoa Nam đã thành công khi cố ý thổi phồng quá đáng về con ngáo ộp Trung Quốc để vuốt ve cho những ai bạc nhược lẫn gây nên sự sợ hãi trong dân chúng đang bị khoảng trống mênh mông về lịch sử, về niềm tự hào với truyền thống 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dòng giống Con Hồng Cháu Lạc hiên ngang, bất khuất? Nhớ rằng: Tổ tiên ông cha ta chưa bao giờ nại lý do "giặc mạnh, ta yếu" mà buông bỏ chủ quyền bao giờ, mà còn "Sát Thát" đánh cho nó biết "Nước Nam anh hùng có chủ". Và cũng nhớ rằng đất nước Nga vĩ đại là vậy mà còn từng phải khòm lưng làm nô lệ dưới móng sắt quân Mông mất hai thế kỷ, nhưng cũng những vó ngựa sắt đó lại bị ông cha ta đánh cho tan tác không chỉ một lần mà đến ba lần buộc phải tâm phục khẩu phục... Tại sao chỉ vài triệu người Israel xa xứ khắp nơi trên thế giới với ý chí dân tộc mãnh liệt đã quần tụ lại, tự lập thân, lập nghiệp, lập quốc dám kiên cường chống chọi trong vòng vây bủa khốc liệt và dám đánh, dám thắng "con hổ dữ" Arab?

Đừng lấy cái gọi là "lời nguyền địa lý" nằm sát bên cạnh một cường quốc khổng lồ, tham lam là Trung Quốc để mà cúc cung lệ thuộc. Tại sao không tư duy ngược lại là cả thế giới nằm mơ cũng không có vị trí đắc địa đó. Một giang sơn bờ cõi có vị trí đắc địa ví như căn nhà mặt tiền giữa ngã ba, ngã tư của cha ông để lại thì ta chỉ cần biết hợp tác với người tử tế là đủ giàu có, chưa kể nhân dân ta nổi tiếng cần cù, chịu cực, chịu khó mà bất khuất trước kẻ thù truyền kiếp quyết bảo vệ đến cùng đất và nước (biển) Việt Nam.

Xưa kia bản đồ cực nam của Trung Quốc do chính Trung Quốc xuất bản cũng chỉ ở đảo Hải Nam, đáng ra chúng phải biết điều, biết ơn dân tộc Việt Nam đã làm vùng đệm trong cuộc chiến tranh lạnh để cho chúng có điều kiện xây dựng đất nước chứ đừng nói chi đã lợi dụng rồi còn ngạo mạn, ỷ mạnh hiếp yếu để xâm lược bành trướng.

***

Có bao giờ quỳ gối xin hoà bình được với kẻ xâm lược? Khi biết yếu mà muốn giữ được hoà bình thì phải chuẩn bị tốt cho chiến tranh, cấp bách tìm kiếm và hợp tác để tái tạo sự cân bằng quân sự với đối phương, đủ sức răn đe làm nản lòng chúng thì may ra mới chặn đứng chiến tranh,chứ thiện chí, tình lý không biến sói thành cừu. Càng nhân nhượng (đánh đu) càng đánh mất sự tin cậy của những nước muốn liên kết đồng minh cùng nhau chặn bước đường bành trướng của Trung Quốc và chúng sẽ tận dụng cơ hội, thời gian giành lợi thế từ không có gì để trở thành kẻ đòi ăn chia với Mỹ.

Chúng ta thấy rằng: Trên thế giới này không có bạn bè hay kẻ thù vĩnh viễn mà chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn mà thôi. Hãy nhìn sự khôn ngoan của những nước nằm ngay miệng sói Trung Quốc nhưng biết dựa vào chính nghĩa, dựa vào thế giới văn minh đủ sức răn đe là Mỹ để rồi chúng không dám nuốt vì sợ roi của Mỹ. Từ đó, họ chẳng những thoát hiểm mà còn được hỗ trợ vươn mình lên làm giàu. Nếu trong hoàn cảnh ngày nay, Mỹ không quan tâm đến việc duy trì, bảo vệ tự do hàng hải thì tình hình biển Đông thế nào? Thời nào cũng có mâu thuẫn giữa các nước lớn, chọn lựa đồng minh hay đối thủ phải thay đổi theo thời, phải biết khôn ngoan phân tích nhìn ra được mâu thuẫn chủ đạo để biết nương theo thời thế, dùng chính các mâu thuẫn đó để phục vụ cho lợi ích quốc gia mà cụ thể chính là do vị trí địa chính trị đắc địa của Việt Nam mà Trung Quốc muốn dùng làm bàn đạp để bành trướng chiếm hữu toàn bộ Đông Nam Á đẩy Mỹ ra khỏi vai trò của thế giới mà điều đầu tiên là phải chiếm được là biển Đông.

Cơ hội ngàn năm có một khi lợi ích quốc gia của cả hai bên Việt - Mỹ tương đồng. Chính vì vậy, Mỹ đóng vai trò hết sức cần thiết trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam và ai sẽ là đối tác chiến lược tốt hơn Mỹ? Việt Nam nên tập hợp lực lượng, lấy lợi ích quốc gia làm trọng, đặt lợi ích đất nước làm đầu thì đương nhiên sẽ biết ai là ai? Bạn hay kẻ thù? Ai xâm phạm thì ta bảo vệ đến cùng.

C.T.N.

Nguồn: https://www.facebook.com/congtrung.nguyen.73?fref=ufi

*Đầu đề do BVN đặt

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn