Xin được nói vài lời với các vị “Cuốc” Hội viên

Ngụy Hữu Tâm

Xin được nói vài lời với các vị đang tham dự kỳ họp Quốc hội khóa XIV vừa khai mạc tuần qua và đang diễn ra trong tuần tới.

Đầu tháng tôi đã có viết bài “Vài lời nhân kỳ họp Quốc hội sắp diễn ra” trong đó có nhắc sự kiện một kỳ họp Quốc hội trước đây gần nửa thế kỷ, thời LDZ với Anh PĐDZ lên diễn đàn dũng cảm nói ý nguyện người dân đại ý những ai không đủ năng lực (có cả LDZ chăng?) xin về nghỉ cho dân nhờ, nay nhân chờ có một vị dũng cảm như vậy đứng lên phát biểu trên diễn đàn Quốc hội, xin có vài lời vắn tắt như sau.

Về kỳ họp này này, vừa qua trên Bauxit có ba bài của Nguyễn Trung: Thư ngỏ, Nguyễn Khắc Mai: Thư gởi các nghị sĩ khóa XIV, Nguyễn Đình Cống: Nên chăng kiểm tra sự trung thực của đại biểu Quốc hội có bằng cấp cao.

Hai lá thư của Bác Trung và Bác Mai rất hay và về những việc rất thiết thực, rõ ràng và cụ thể nhất là lá thư của Bác Nguyễn Trung. Xin đề nghị bạn đọc hưởng ứng bằng cách ký tên vào thư ngỏ đó!

Còn với bài của Anh Cống, riêng cá nhân em thấy, cả xã hội chúng ta đã xuống cấp nặng nề rồi nên những bằng cấp hầu hết đều hữu danh vô thực, sắp tớị các vị ấy có mang 2 vạn cái bằng tiến sĩ ra trưng cũng chẳng ích gì lắm cho sự thịnh vượng của đất nước!

Đất nước ta, và có lẽ toàn thế giới đang ở thời nước sôi lửa bỏng với Brexit, khủng hoảng Trung Đông, tỵ nạn, khủng bố..., nhất là vụ Trung + muốn bằng mọi giá chiếm cho trọn Biển Đông, càng ngày càng bị bọn này lấn tới, ảnh hưởng trực tiếp đến nền độc lập nước ta, nên chắc chắn cần một Hội nghị Diên Hồng thời mới để tập trung tất cả trí tuệ và sức lực nhằm chống lại cái dã tâm muôn đời của dân tộc Hán muốn thôn tính các dân tộc xung quanh, Hán hóa toàn thế giới hòng làm “cái rốn của vũ trụ”, để thực hiện cho bằng được “Giấc mộng Trung Hoa” của chúng.

Thế nhưng ở diễn đàn này chẳng hề thấy cái không khí sôi sục đó.

Các vị, vị nào cũng lo cho cái ghế của chính mình với biết bao bổng lộc kèm theo, nên nói những chuyện hết sức vớ vẩn nếu so với đề tài trên, như mấy cái ghế đã được Ban Tổ chức TW Đảng sắp sẵn từ lâu rồi, còn gì phải có biểu quyết để làm trò hề cho toàn dân cười...ra nước mắt! Các vị đến Hội trường Ba Đình để làm những việc gì phải hay hơn thế cơ!

Còn chống tham nhũng và “lợi ích nhóm”, đến “người bạn vĩ đại” hay “quan thày” của các vị là “họ Tập” còn không chống nổi, huống chi là cái nước nhỏ, hèn yếu như nước ta?

Bởi lẽ cái quan trọng nhất là nó nằm trong thể chế rồi, có diệt người này, nhóm nọ thì lại có người kia, nhóm khác mọc lên, chẳng có cách nào diệt đâu! Khi không có thể chế dân chủ, tam quyền phân lập thì mọi chuyện như vậy chỉ là trò hề trước bàn dân thiên hạ mà thôi!

Người dân mong muốn thấy nhiều hơn thế, những tiếng nói đanh thép về bảo vệ biển đảo, kiện Trung Quốc trước Tòa án Quốc tế như Philippines, về cách ứng xử kiên quyết, đúng luật quốc tế, nhất là về bảo vệ môi trường, với Formosa và những người phía ta có liên quan về tất cả những ký kết đã thực hiện.

Thế nhưng qua hệ thống kiểm duyệt của Đảng, mọi thứ như vậy đều nằm trong bóng tối: Đảng đã dẫn dắt dân tộc ta 86 năm nay đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, nhân dân và cả “Cuốc hội” cũng vậy, nên tin tưởng, chẳng có gì phải “nghị luận” cả!

Là một người dân chăm quan sát qua các phương tiện truyền thông đại chúng, tôi thấy tất cả 494 vị, chưa vị nào dũng cảm nói lên được những tâm tư, nguyện vọng của người dân trước hiểm họa xâm lăng của Trung +. Mà đó lại là vấn đề đáng quan tâm nhất cho dân tộc Việt Nam chúng ta, từ khi dựng nước cách nay cả 4.000 năm. Về văn hóa và những tham vọng của dân tộc này, có bài rất hay trên basam mà tôi trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc: 9200. Sống làm hàng xóm bên cạnh Trung Hoa.

Càng ngày tôi càng nhận ra rằng, bài toán “thoát Trung” càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Một trăm năm sống với người Pháp và văn hóa phương Tây chưa đủ làm cho dân tộc này thoát khỏi mặc cảm chư hầu Trung Hoa và số đông vẫn bám lấy cái chủ thuyết lỗi thời đó.

Ảnh hưởng tuyên truyền cộng sản 86 năm qua: “người bạn, người đồng chí lớn” với cái chủ nghĩa Mác-Lê à la Stalinienne và nguy hiểm hơn là chủ nghĩa Mác-Lê à la Mao-Tse-Dong mà ngày nay được “Thiên tài Đảng ta” cải biên thành “cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” tác hại đến thế nào!

Nó ngụy biện “dân trí thấp” nhằm duy trì chế độ độc tài, toàn trị để xét cho cùng, bảo vệ “lợi ích nhóm” của cái nhóm nhỏ cầm quyền gồm 14 vị Trung ủy rồi lan ra 500 Ủy viên Trung ương và “nhóm ăn theo” là 494 vị đang nói ở đây, rồi lan ra đến cả “cán bộ xóm phường”, để các vị, như hầu hết cả dân tộc này vừa vẫn mang “hận thù của hai cuộc chiến vừa qua”, vừa nỗi sợ hãi bộ máy “công an trị” hà khắc, trang bị đến tận răng, và bộ máy tuyên truyền mở công suất đến hết cỡ, để rồi vẫn u mê tin rằng, về thời điểm, chúng ta không thể “thoát Trung” nên không thể thoát cộng trước chính Trung Quốc được!

Thật hết sức vô lý, phản khoa học!

Nhưng tôi vẫn tin, trong số các vị vẫn có người đủ dũng cảm nói lên tiếng nói của số đông những người đã thoát được ra khỏi ý thức hệ cộng sản để nung nấu ý thức “thoát Trung” hơn bao giờ hết.

Trước hết, ngay trên diễn đàn Quốc hội mà ai ai cũng muốn nó là Hội nghị Diên Hồng thời nay.

Nhưng để làm được điều đó, phải có đủ dũng khí.

Hãy xem hai người bạn láng giềng “bé nhỏ”, nhưng là cái “bé hạt tiêu”, là Myanmar và Philippines xem!

Hay dây thần kinh “xấu hổ” của các vị chết hết cả rồi?

Nói thế nhưng tôi vẫn mang niềm hy vọng lớn lao!

Trên thế gian này, có ai sống mà không có hy vọng được chăng?

N.H.T.

Tác giả gửi BVN.

Tác giả gửi bài đến Bauxite Việt Nam hồi 2:42 GMT+07:00 ngày 25-07-2016. Tuy nhiên do sơ sót kiểm tra email trong thời điểm đầu tuần mới nên Ban biên tập Bauxite Việt Nam đã bỏ sót bài. Thành thật mong được tác giả lượng thứ!

BBT BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn