Cháy hơn 30 ha rừng phòng hộ tại Quảng Trị

Điếu Ngao

Như BVN đã đưa tin liên tục về các vụ cháy rừng trong mấy ngày gần đây, vấn đề đặt ra là tại sao từ đầu năm đến nay xẩy ra nhiều vụ cháy rừng đến thế? Chúng có liên quan gì đến việc phát hiện và báo động của hai vị lão tướng về việc bán hơn 300.000 ha rừng cho Trung Quốc? Nếu có một đoàn điều tra độc lập, công tâm và tận tụy chắc rằng câu hỏi mà chúng tôi nêu lên sẽ không mấy khó khăn để giải đáp và tất nhiên sau đó, thủ phạm các vụ cháy rừng và tắc trách trước nạn rừng cháy thế nào cũng sẽ tìm ra. Trong số đó cần tính đến cả những kẻ đã hoàn vô cảm, không còn chút ý thức trách nhiệm gì với rừng như một phần xương thịt của Tổ quốc, chỉ toan tính bán chúng đi cho nước ngoài được chừng nào hay chừng ấy. Sau bản tin của Điếu Ngao trong bài này, xin mời bạn đọc đọc tiếp những lời phân tích của Thảo Dân: Ai chịu trách nhiệm về những khu rừng bị cháy?

Bauxite Việt Nam

Người dân và lực lượng Kiểm lâm,
bộ đội tham gia dập lửa
(Dân trí) – 13 giờ ngày 15/3, Ban quản lý rừng phòng hộ Hướng Hóa (Quảng Trị) nhận được tin báo của người dân cho biết, có một đám cháy đang bùng phát ở tiểu khu 692, thôn Ruộng xã Hướng Tân.

Ban quản lý rừng phòng hộ Hướng Hóa – Đakrông cùng với lãnh đạo huyện, lực lượng Kiểm lâm, Quân sự đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng người dân địa phương tham gia dập lửa.

Do thời tiết khô hanh kéo dài nhiều ngày qua, cùng với gió to và xa nguồn nước nên việc dập lửa cứu rừng rất khó khăn. Đến 19 giờ cùng ngày ngọn lửa mới được khống chế. Theo kết quả thống kê ban đầu vụ cháy đã gây thiệt hại trên 30 ha rừng.

Được biết, đây là diện tích rừng trồng của Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Hướng Hóa – Đakrông với các loại cây thông, trẩu, được trồng từ năm 2003 trong dự án 661.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng xác minh.

ĐN


Nguồn: http://dantri.com.vn/c20/s20-384727/chay-hon-30-ha-rung-phong-ho-tai-quang-tri.htm

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn