Thú nhận việc mua bằng

Tuấn Anh

clip_image001

Ông Hà Hữu Hiểu.

Xử lý được một người như ông Hà Hữu Hiểu là cán bộ cấp xã còn bao nhiêu vị cấp huyện, tỉnh và cấp trung ương công nhiên dùng bằng dỏm, lại được cấp mỗi vị 17.000 USD nữa, thì sao? Bệnh đã mục ruỗng toàn thân rồi thì một vài Hà Hữu Hiểu có đem lên bàn mổ cũng làm sao cứu nổi?

Bauxite Việt Nam

TP - Báo Tiền Phong ngày 14-8 có bài Làm công văn giả để bịt bằng giả về việc ông Hà Hữu Hiểu, Xã đội trưởng xã Thạnh Thới An, dùng bằng giả, sau đó làm giấy xác nhận và tường trình giả. Làm việc với PV Tiền Phong, ông Hiểu bước đầu thừa nhận việc mua bằng.

Ông kể: Năm 2008, sau khi học xong lớp 12 hệ bổ túc tỉnh Sóc Trăng, nghe bạn bè nói ở TP Cần Thơ thi dễ đậu hơn nên ông nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Đến Cần Thơ, đang ngồi trong quán cà phê thì có người tới hỏi chuyện và nói ông cứ để họ nộp hồ sơ thi cho vì họ có đường dây thi chắc chắn đỗ. Nghe vậy, ông Hiểu đưa hồ sơ cho mấy người này và từ đó họ liên lạc với ông qua điện thoại.

Sau kỳ thi, họ gọi ông lên Cần Thơ, đưa cho tấm bằng tốt nghiệp với giá 5 triệu đồng. Ông Hiểu nói: "Tôi rất ngạc nhiên khi thấy họ đưa bằng cho tôi dù tôi không dự thi. Tôi nói làm vậy kỳ quá vì dù sao mình cũng học hết lớp 12, cứ để cho mình có mặt dự thi thì dễ xử hơn. Nhưng sự đã rồi thì cũng phải chịu thôi". Sau đó ông mang tấm bằng về Sóc Trăng, nộp cho tổ chức.

Tuy nhiên, ông Hiểu không giải thích vì sao ông vừa đến Cần Thơ đã có người biết mà hỏi chuyện thi cử và dễ dàng tin ngay lời nói của họ.

Từ đâu có giấy của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ chứng nhận rằng bằng tốt nghiệp của ông là thật? Ông nói: "Giấy xác nhận đó từ TP Cần Thơ gửi xuống chứ tôi không hề biết gì, cũng như tôi không tự làm giả công văn đó".

Sao có "tờ tường trình" viết tay ký tên Hà Hữu Hiểu, kể lại cuộc gặp giữa ông Hiểu với Trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT TP Cần Thơ Nguyễn Thị Thuận để có giấy chứng nhận? Ông Hiểu lúng túng: "Tôi cũng không nhớ mình có viết tường trình hay không nữa" và lảng tránh trả lời.

Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Thới An, ông Nguyễn Văn Tấn, cho biết xã đã họp kiểm điểm ông Hiểu và kỳ đại hội vừa qua không bầu ông Hiểu vào Đảng ủy xã. Hiện tại, ông Hiểu là Xã đội trưởng nhưng sắp tới sẽ chuyển sang công tác khác.

Ông Hiểu đã có 30 năm công tác ở địa phương, trải qua nhiều chức vụ, riêng Xã đội trưởng là 11 năm. Ông nói với PV Tiền Phong: “Sau sai trái này, tôi tiếp tục học và cố gắng dự thi cho đậu tốt nghiệp".

Trong 10 người có bằng hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT hệ bổ túc mà Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã kết luận là giả (có ông Hà Hữu Hiểu), một số người đang là cán bộ ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Những người này gồm ông Mai Thanh Sử - cán bộ xã Thạnh Phú, ông Lý Sô Riêng - Chủ tịch UBND xã Đại Tâm, ông Trần Văn Bông - cán bộ địa chính xã Đại Tâm, ông Lý Thành Thảo - cán bộ UBND huyện Mỹ Xuyên.

TA

Trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT TP Cần Thơ Nguyễn Thị Thuận:

Tôi đã có công văn gửi Công an tỉnh Sóc Trăng. Công văn của tôi viết: "Qua trường hợp ông Hà Hữu Hiểu cố tình qua mặt cơ quan chức năng, còn dựng lên sự việc gặp trực tiếp tôi và giấy xác nhận do tôi cấp; đề nghị Công an tỉnh Sóc Trăng có hình thức xử lý thích đáng đối với người cố tình vu khống tôi và sử dụng giấy tờ giả.

Hành vi trên là vi phạm pháp luật, cần có biện pháp xử lý đến nơi, đến chốn, đúng pháp luật".

Sáu Nghệ ghi

Nguồn: http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/509832/Thu-nhan-viec-mua-bang.html

clip_image002

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn