Thư giãn Chủ nhật - Thỉnh nguyện của cụ Cơ Chế

hay là Thư ngỏ gởi lãnh đạo và Nhân dân Việt Nam

- Kính gửi ông Chủ tịch nước

- Kính gửi ông Chủ tịch Quốc hội

- Kính gửi ông Thủ tướng Chính phủ

- Đồng kính gửi toàn thể Nhân dân Việt Nam thân yêu

Tôi tên là Механизм. Còn tên Việt Nam là “Cơ Chế”. Cơ Chế tôi sinh năm 1917 và vốn là gốc người Nga. Sau khi chào đời và lớn lên ở Nga, theo chân phong trào đấu tranh chống áp bức và bóc lột của bọn thực dân, tôi đã đến và nhập tịch Việt Nam. Khi Việt Nam giành được độc lập thì Cơ Chế tôi tình nguyện ở lại Việt Nam và phục vụ cho Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa từ năm 1945 đến năm 1975.

Sau năm 1975, khi hai miền đất nước không còn chia cắt, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được đổi tên thành Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thì Cơ Chế tôi vẫn là một người phục vụ tận tụy của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Tính đến nay thì Cơ Chế tôi phục vụ cho đất nước Việt Nam cũng như phục vụ Nhân dân Việt Nam đã được 66 năm chẵn. Có thể nói là một thời gian cũng đã khá lâu.

Trong 66 năm qua, Cơ Chế tôi đã chứng kiến bao cảnh thăng trầm của Đất nước và con người Việt Nam, cũng như Cơ Chế tôi đã chứng kiến những thay da đổi thịt của Đất nước và Con người Việt Nam. Có thể nói, cái gì Cơ Chế tôi cũng đã từng trải qua, từng thấy, từng nghe, dù là những nỗi vui, buồn, tủi khổ đã, đang, và sẽ diễn ra trên Đất nước Việt Nam thân yêu và và Con người Việt Nam thân yêu.

Trong 66 năm qua, Cơ Chế tôi là một người làm công không lương. Nhưng Cơ Chế tôi không lấy đó làm buồn. Bởi lẽ, một người khi đã dấn thân để phục vụ Đất nước và phục vụ Nhân dân nên hy sinh những tư lợi nhỏ nhen của mình thì mới được trọn vẹn. Chứ còn một khi đã dấn thân vì Dân vì Nước mà trong lòng lúc nào cũng nặng trĩu một chữ “TIỀN” ở trong lòng thì không bán nước hại dân để rồi bia miệng ngàn đời khó rửa thì ắt cũng sẽ vào tù vì tội tham nhũng – thân bại danh liệt mà thôi.

Trong 66 năm qua, Cơ Chế tôi chưa có một lời than thân trách phận. Dù không ít lần Cơ Chế tôi bị người đời mỉa mai, nguyền rủa. Dù là nỗi oan sâu tựa Biển Đông – tất nhiên là cách xa những nơi mà người Trung Cộng đã chiếm mất – nhưng Cơ Chế tôi vẫn vui vẻ mà sống để làm việc.

66 năm đã qua, một thời gian dài hơn nửa thế kỷ nhưng Cơ Chế tôi chưa một lần ngỏ lời xin xỏ một điều gì. Hôm nay, Cơ Chế tôi có một thỉnh nguyện xin mạo muội xin gởi đến ba vị lãnh đạo của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cùng toàn thể Nhân dân Việt Nam thân yêu. Thỉnh cầu này của Cơ Chế tôi rất là đơn giản. Cơ Chế tôi không mong ba vị lãnh đạo cũng như toàn thể Nhân dân ban cho Cơ Chế tôi bổng lộc, tiền bạc, hay danh vọng gì cả. Như đã thưa ở trên, Cơ Chế tôi sinh năm 1917. Năm nay, tính ra thì Cơ Chế tôi đã được 94 cái xuân xanh. Ở cái tuổi 94 lên hàng Cụ này thì tiền tài danh vọng còn có nghĩa lý gì. Hơn nữa, có nhiều tiền tài và danh vọng nhưng chắc gì đã được thiên hạ bá tánh thương mến. Ngoài ra, tục ngữ Việt Nam có câu: Chết ngoảnh mặt lên trời.

Mà đã một khi nhắm mắt thì cho dù là Vua của một nước hay là thằng ăn mày ngoài chợ cũng bằng nhau. Chỉ cần 6 tấm ván và một chỗ nằm nho nhỏ ngoài nghĩa địa là xong. Còn nghèo lắm thì chỉ cần một tấm chiếu là đủ. Có mấy ai mang được những thứ tiền tài, của cải, danh vọng khi xuôi tay nhắm mắt.

Bởi thế, cái điều thỉnh nguyện mà lão già Cơ Chế tôi gởi đến ba vị lãnh đạo của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cùng toàn thể Nhân dân Việt Nam thân yêu rất là đơn giản và cũng rất dễ làm. Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cùng toàn thể Nhân dân Việt Nam thân yêu không phải tốn đồng xu cắc bạc nào khi chấp thuận điều thỉnh nguyện nhỏ nhoi này của Cơ Chế tôi, mà đôi khi lại được lợi là đằng khác. Ước nguyện của Cơ Chế tôi là chỉ mong được Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cùng toàn thể Nhân dân Việt Nam thân yêu:

- “Khai tử” thằng Cơ Chế tôi!

Đúng vậy. Sau 66 năm trời làm việc không biết mệt mỏi để phục vụ Đất nước Việt Nam, phục vụ Nhân dân Việt Nam, Cơ Chế tôi chỉ có một thỉnh cầu nhỏ nhoi giản đơn như vậy mà thôi. Trước khi đi đến quyết định trên đây, Cơ Chế tôi đã đấu tranh với chính mình trong nhiều đêm không ngủ. Và sau đây là những lý do đã khiến Cơ Chế tôi đi đến quyết định đau buồn này. Dù trong lòng Cơ Chế tôi vẫn muốn mãi được phục vụ Đất nước Việt Nam và cũng như được phục vụ Nhân dân Việt Nam – một Đất nước và một Dân tộc hiền hòa nhưng không kém hào hùng trong những công cuộc chống ngoại xâm đến từ phương “lạ”.

Kính thưa ba vị lãnh đạo cùng toàn thể Nhân dân Việt Nam thân yêu, không nói ra thì mọi người chúng ta cũng đã biết rằng hiện nay những quốc gia đi theo con đường vĩ đại của Marx - Lenin chỉ còn đếm được trên đầu ngón tay. Đó là người bạn 10 Tốt (Láng giềng Tốt, Bạn bè Tốt, Đồng chí Tốt, Hợp tác Tốt và Tấn Tiến Tới Tịch Thu Tốt) và 16 chữ Vàng mã Trung Cộng của Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên, về bản chất thì các đồng chí Trung Cộng đã thay đổi rất nhiều và đã thay đổi từ rất lâu rồi. Đúng như vậy, các đồng chí Trung Cộng đã thay đổi hoàn toàn khi mà cái khẩu hiệu “mèo đen mèo trắng miễn là mèo nào bắt được chuột”!

Tiếp đến là đồng chí Bắc Hàn. Đồng chí Bắc Hàn vừa mới đây đã phong tướng 4 sao cho con trai út của mình chỉ chừng dưới 30 tuổi. Cái này được bọn thù địch ác mồm ác miệng gọi là “chuyển giao quyền lực”. Không những vậy, bọn thù địch còn bôi nhọ các đồng chí Bắc Hàn là đã đi theo con đường Quân chủ Lập hiến. Nói ngốc như thế mà bọn chúng nó vẫn mở miệng nói được! Đúng là bọn thù địch ngu si. Thử hỏi, ai đã có công tạo ra cái Nhà nước Dân chủ Nhân dân Bắc Hàn (DPRK)? Thì Kim lãnh tụ vĩ đại chứ còn ai vào đây? Kim lãnh tụ vĩ đại đã qua đời thì Kim thế tử phải tiếp tục truyền thống gia đình để làm lãnh đạo là điều đương nhiên. Và như thế thì Kim thế tôn lại phải dấn thân hy sinh để tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình để thay thế Kim thế tử là điều hết sức chính đáng. Cái này không phải là Quân chủ Lập hiến của thời phong kiến ngu dân mà là “Truyền thống Cách mạng”!

Xa hơn chút nữa là đất nước Cuba với món xì-gà thơm ngát nơi bốn bể. Hai anh em đồng chí Fidel Castro đang rất kiên cường lãnh đạo nhân dân Cuba. Dù rằng, gần đây, đồng chí Fidel Castro do tuổi già sức yếu nên đã có những lời phát biểu sai quan điểm của Đảng Cuba ta. Đó là, đồng chí Fidel Castro đã nói rằng “Mô hình Nhà nước XHCN của Cuba đã không thành công” thì làm sao có thể xuất khẩu qua xứ khác?!!!

Đất nước cuối cùng vẫn kiên định đi theo chủ nghĩa vĩ đại Marx - Lenin để tiến lên XHCN là Việt Nam chúng ta. Có kẻ xấu miệng nói rằng:

- Chủ nghĩa Marx - Lenin vĩ đại đã thất bại nên giờ đây chỉ còn lèo tèo 4 nước vẫn đang cố bám theo cái phao đã rách.

Đó là luận điệu xuyên tạc của bọn thù địch dốt nát. Và đây là bằng chứng hiển nhiên bọn thù địch là những kẻ ngu dốt và cũng như ưa ăn ốc nói mò: Giáo sư Robert Phelan Langlands viết ra Bổ đề Cơ bản của mình vào những năm 1966/1967, đã có biết bao nhiêu nhà toán học, giáo sư, và ngay cả tác giả của nó cũng không giải thành công được [1]. Phải hơn 40 chục năm sau, Giáo sư Ngô Bảo Châu mới giải được Bổ đề Cơ bản này. Có như vậy thì Giáo sư Ngô Bảo Châu mới giành được giải thưởng Fields cao quý.

Những khám phá vĩ đại của các nhà bác học vĩ đại của nhân loại như Galileo Galilei, Isaac Newton, Albert Einstein… cùng nhiều bác học vĩ đại khác của nhân loại đâu thể nào mà viết ra hay chứng minh trong một sớm một chiều. Điều này khẳng định chưa có quốc gia nào thành công mỹ mãn khi đi theo con đường của Marx - Lenin đã khẳng định học thuyết của Marx và Engel được đưa vào thực tiễn bởi Lenin là một học thuyết vĩ đại. Có thể phải cần vài trăm năm mới có thể đưa nhân loại thấy được chút ánh sáng vĩ đại của nó. Hoặc có thể phải cần cả một thiên niên kỷ để thấy được cái đích đến cũng không chừng. Thời gian không thành vấn đề. Miễn là chúng ta có lòng kiên định đi theo là được. Và con đường càng vất vả, đi càng lâu thì giá trị của nó càng vĩ đại.

Kính thưa ba vị lãnh đạo cùng toàn thể Nhân dân Việt Nam thân yêu. Chúng ta đã có học thuyết Marx - Lenin làm kim chỉ nam để định hướng cho công cuộc tiến lên XHCN. Chúng ta đã có tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh sáng ngời làm kiến thức đồng hành. Chỉ những người con ưu tú và xuất sắc mới được vào Đảng để làm đầy tớ phục vụ Nhân dân. Lãnh đạo cao cấp của Đất nước là những người có trí tuệ cao vời. Bộ Chính trị mới được bầu của chúng ta có những 10 Tiến sĩ. Đảng thì không vụ lợi. Cán bộ thì là đầy tớ của Nhân dân. Người Việt Nam có chỉ số IQ cao thuộc hàng “top 10” của thế giới. Vậy tại sao chúng ta không thành công? Tại sao con tàu XHCN của chúng ta vẫn không thể rời bến để “Tiến nhanh, Tiến mạnh, Tiến lên XHCN”? Để rồi, bọn thù địch lại có cớ mỉa mai chúng ta rằng:

- Con tàu XHCN chỉ có được “cái còi” (hay cái kèn)?! Hay “XHCN đâu không thấy, chỉ thấy xuống hố cả nước”!

Do đó, sau nhiều đêm trăn trở cũng như vì Nước vì Dân, Cơ Chế tôi đã tìm ra nguyên nhân vì sao, vì đâu mà con tàu XHCN vĩ đại của chúng ta vẫn nằm ì trong bến đỗ. Xin được thưa với ba vị lãnh đạo và toàn thể Nhân dân Việt Nam thân yêu rằng con tàu vĩ đại XHCN của chúng ta vẫn mãi nằm ì trong bến là do:

- CƠ CHẾ!!!

Vâng. Đúng như vậy thưa ba vị lãnh đạo cùng toàn thể Nhân dân Việt Nam thân yêu. Con tàu vĩ đại XHCN của chúng ta không thể rời bến bởi do thằng Cơ Chế tôi. Nếu ba vị Lãnh đạo và toàn thể Nhân dân Việt Nam thân yêu vì mến mộ, vì thương yêu cái thân già Cơ Chế này mà không tin những gì Cơ Chế tôi nói thì sau đây là một số bằng chứng.

Vinashin gây nợ những hơn 4 tỉ đô la. Chính phủ không thể thanh tra, không thể giải quyết trước khi cái ung nhọt này biến tướng thành ung thư. Do đâu và do ai?

- CƠ CHẾ!!!

Tiếp nữa. Sau khi Vinashin vỡ nợ thì đồng chí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra chỉ đạo “tái cơ cấu” con tàu Vinashin. Hóa ra, lại cũng do bọn thù địch xuyên tạc. Chứ tài sản của Vinashin nào có mất đâu. Những đống sắt vụn trị giá tiền tỉ vẫn còn đó. Và cũng sau khi “tái cơ cấu” thì người lao động đã có công ăn việc làm. Hợp đồng đã không còn bị hủy. Hóa ra, các đồng chí Phạm Thanh Bình và những người khác bị bắt oan. Chỉ vì Cơ Chế tôi mà đã làm liên lụy tới các đồng chí ấy. Lòng tôi áy náy vô cùng.

Quốc hội là cơ quan Quyền lực cao nhất của Nhân dân. Thế nhưng đại biểu của Nhân dân – tất nhiên là người ngoài đảng chỉ được tối đa 20 phần trăm mà thôi [2], còn 80 phần trăm còn lại là đảng viên. Cái này do ai và vì đâu?

- CƠ CHẾ!!!

Dân oan mang đơn đi kiện khắp nơi nhưng nào có được giải quyết. Đâu phải do cán bộ ta không muốn giúp dân? Là đầy tớ thì phải hết mình cho chủ. Thế nhưng tại sao không giải quyết được rốt ráo?

- CƠ CHẾ!!!

Mọi công dân đều bình đẳng trong xã hội. Nhưng người dân không được kiện Thủ tướng. Vì đâu và vì sao?

- CƠ CHẾ!!!

Nạn chạy chức chạy quyền và tham nhũng nở rộ như hoa cúc mùa xuân. Thế nhưng chúng ta không tóm được vụ nào cho ra hồn. Chỉ toàn là “đầu voi đuôi chuột”. Đến ngay tượng đài Điện Biên Phủ - tượng đài của Máu và Nước mắt mà bọn chúng cũng ăn bẩn. Bọn này đáng ra phải tử hình hay chung thân thì mới hợp ý trời. Nhưng rồi cũng chỉ giơ cao đánh khẽ. Vì đâu và vì sao?

- CƠ CHẾ!

Cả nước có hơn 60 tỉnh thành thì tính ra cũng có cả hằng mấy ngàn xã. Ấy vậy nhưng chúng ta chỉ tuyển có 600 người có trình độ đại học, hoặc là đảng viên để làm Chủ tịch xã [3]. Trong khi đó, với số lượng cả trăm trường đại học hằng năm đào tạo ra biết bao nhiêu nhân tài cho đất nước. Và tại sao chỉ tuyển người chỉ làm Chủ tịch xã? Tại sao không tuyển người làm cấp huyện trở lên? Vì đâu và vì sao?

- CƠ CHẾ!

Chúng ta đã phê chuẩn Công ước chống tham nhũng của Liên Hợp Quốc nhưng cán bộ của Nhà nước chưa kê khai tài sản một cách minh bạch, gọn gàng [4]. Do đâu và vì đâu?

- CƠ CHẾ!

Hơn 10 tỉnh thành qua mặt Thủ tướng ký giấy cho các công ty nước ngoài thuê đất trong thời gian 50 năm. Đường đi đã ủi sát ngay đồn biên phòng. Hứa khai thác bauxite thì không cần luật. Vì đâu có luật “hứa” bao giờ. Nhưng khi muốn dừng lại các dự án khai thác bauxite thì phải “dừng đúng luật”. Vì đâu và vì sao?

- CƠ CHẾ!

Báo chí nước ngoài đã nêu đích danh ông nọ ông kia nhận tiền từ những vụ làm ăn bất chính nhưng chúng ta chưa thể đưa các vụ này ra ánh sáng bởi đường còn dài và gian nan. Tham nhũng là quốc nạn nhưng không thể làm mạnh và quyết liệt bởi vì “chặt chém hết thì bầu sao kịp”! Do đâu và vì đâu?

- CƠ CHẾ!!!

Có lẽ, Cơ Chế tôi ngồi kể tới Tết sang năm cũng chưa hết những hệ lụy do lão già Cơ Chế tôi gây ra. Do đó, hôm nay, Cơ Chế tôi gởi thỉnh nguyện này đến ba vị lãnh đạo cùng toàn thể Nhân dân Việt Nam thân yêu cho phép “Khai tử” cái thân già này. Chứ kẻo sau này, một khi Tổ quốc Việt Nam lâm vào cảnh nợ nần phá sản bởi những dự án hoang tưởng như dự án ĐSCT; hay khi phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao của Việt Nam tuyên bố: - Việt Nam có đủ bằng chứng diện tích cho nước ngoài thuê bằng một tỉnh Tây Ninh là của Việt Nam; thì e lúc đó Nhân dân Việt Nam lại nói rằng:

- Cũng tại cái thằng “Cơ Chế” chết bằm mà giờ đây chúng ta mới mất đất, mới nợ nần phá sản.

Thật là oan cho lão già Cơ Chế tôi lắm. Hơn nữa, qua những điều trên đây thì rõ ràng cái thằng Cơ Chế tôi chính là vật cản trở con tàu XHCN của chúng ta rời bến. Một khi cái thân già Cơ Chế này được hạ huyệt thì lo gì con tàu XHCN của ta không lao nhanh vun vút về bến vinh quang?!!! Lúc đó, tất cả các đồng chí và Nhân dân Việt Nam có thể ngẩng cao đầu mà tự hào thay vì như hiện nay phải nhờ viện trợ chỗ nọ, vay chỗ kia, hay phải ăn hớt phần tài nguyên khoáng sản của con cháu.

Một quyết định đúng đắn của những người làm lãnh đạo sẽ đưa quốc gia hưng thịnh. Còn quyết định sai lầm thì đưa đất nước đi vào con đường lụn bại. Tiếng thơm ngàn đời sẽ lưu mãi khi vì nước mà dấn thân.

Vậy dám mong ba vị lãnh đạo cùng toàn thể Nhân dân Việt Nam làm ơn làm phước “Khai tử” Cơ Chế tôi đặng tôi có thể yên tâm mà nhắm mắt để đi gặp bác Marx, bác Lê nơi tiên cảnh. Mong lắm thay.

Kính chúc ba vị lãnh đạo cùng toàn thể Nhân dân Việt Nam thân yêu lời chúc Sáng suốt để đưa còn tàu XHCN Việt Nam tới đích an toàn sau khi hạ huyệt lão già Cơ Chế tôi.

Пожилым людям Механизм

(1) http://en.wikipedia.org/wiki/Robert_Langlands

(2) http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/527447/Dai-bieu-ngoai-Dang-tu-15--20.html

(3) http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/02/tuyen-600-tri-thuc-duoi-30-tuoi-lam-lanh-dao-xa/

(4) http://dantri.com.vn/c20/s202-340304/phe-chuan-cong-uoc-chong-tham-nhung-co-tao-nen-buoc-dot-pha.htm

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

HO biên tập.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn