Gia đình vào thăm ông Ngải Vị Vị

clip_image001  

Biểu tình tại Hong Kong đòi thả nghệ sĩ Trung Quốc Ngải Vị Vị

 

Nghệ sĩ Trung Quốc đang bị giam giữ, ông Ngải Vị Vị, vừa được phép lần đầu tiên tiếp xúc với gia đình ông kể từ khi ông bị bắt cách đây hơn 40 ngày.

Ông Ngải Vị Vị đã được gặp vợ ông tại một địa điểm không được xác định vào ngày Chủ nhật và nói với bà là ông khỏe, theo người em gái của ông cho đài BBC biết.

Người ta nói rằng ông Ngải đang bị điều tra vì bị tình nghi phạm các "tội kinh tế".

Ông Ngải là một người vẫn lớn tiếng chỉ trích chính phủ Trung Quốc, phàn nàn về tình trạng thiếu những tự do căn bản và thường kết hợp các chủ đề chính trị vào các tác phẩm của mình.

Bà vợ của ông Ngải Vị Vị, bà Lu Thanh, đã được công an Trung Quốc đưa tới gặp chồng mình vào chiều hôm chủ nhật.

Em gái của nghệ sĩ Trung Quốc nói với đài BBC là bà Lu Thanh đã được gọi tới một đồn cảnh sát và được đưa đến một địa điểm khác nơi bà được phép gặp chồng một thời gian ngắn ngủi.

Địa điểm bí mật

Bà Lu không biết địa điểm này là ở đâu, nhưng nghĩ rằng nó chỉ được sử dụng cho cuộc gặp này – bà nói bà không tin rằng chồng bà đã bị giam giữ ở đó.

Bà cho biết ông Ngải nói với bà những người đang canh giữ ông chăm sóc ông tốt, ông khỏe mạnh và bà không nên lo lắng.

Tuy nhiên, cuộc gặp rất ngắn, bà nói, và có nhiều người khác có mặt ở đó, một số người ghi chép, vì vậy bà sợ không dám nói chuyện nhiều hơn với chồng.

Gia đình ông sau đó bị cảnh sát cảnh báo không được thảo luận về chuyến thăm đó với giới truyền thông vì họ được nói là nó có thể "có hại cho vụ của ông Ngải".

Gia đình ông đã yêu cầu được cho biết ông có được an toàn và mạnh khỏe hay không sau 43 ngày kể từ khi ông bị cảnh sát bắt giữ tại sân bay Bắc Kinh, phóng viên BBC Damian Grammaticas tại Bắc Kinh cho biết.

Ông đã không được phép tiếp xúc với luật sư hoặc gia đình mình.

Các nghệ sĩ và các chính phủ trên toàn thế giới kêu gọi được biết các thông tin về ông đã không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía chính quyền Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh rằng trường hợp của ông Ngải "không liên quan gì tới các quyền con người hay quyền tự do ngôn luận" cả.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn