Bao giờ thì a lô trên điện thoại nóng?

Hoài Ngọc

imageMấy hôm nay đau xót vô cùng nghe tin biển đảo nước nhà bị quấy phá. Tôi còn nhớ là mấy năm trước, đài báo nước ta thông tin trang trọng: Một đường dây nóng được thiết lập giữa TBT Nông Đức Mạnh và TBT Hồ Cẩm Đào. Tôi không hiểu tại sao lại phải thông tin toàn quốc biết một việc nhỏ (?) như thế. Mục đích thông tin là gửi cho đối tượng nào, ai cần biết? Ngồi buồn nghĩ mãi không ra…

Dân chúng sốt ruột chuyện quân Tàu phá phách việc chúng ta thăm dò dầu khí Biển Đông. Tôi rất lo, không biết đồng chí Nông Đức Mạnh có nhớ bàn giao "đường dây nóng" cho đồng chí Nguyễn Phú Trọng hay không. Nếu đã bàn giao thì đồng chí Trọng hẳn đã nhấc ống nói, gọi cho người đồng nhiệm Trung Quốc, người bạn thân thiết cùng chung lý tưởng, hỏi cho ra lẽ chuyện lùm xùm này mới phải. Tình quốc tế cộng sản, tình hữu nghị hai Đảng chả lẽ nguội lạnh đến độ này? Liệu đường dây nóng có sưởi ấm được không?

Nhân dịp này, tôi xin kiến nghị đồng chí Nguyễn Phú Trọng gọi dây nóng cho Hồ Cẩm Đào, trong nhà đóng cửa bảo nhau trước, không nên để cho thế giới người ta xì xầm nhức đầu quá.

Còn tôi, lại phải giở giáo trình "Đề cương bài giảng Trung Quốc hiện đại", lúi húi sửa chữa cho cập nhật, chứ nếu cứ dùng Giáo trình cũ do các sư phụ dịch soạn thì sinh viên họ cười cho thầy rát mặt chết. Sinh viên năm thứ 4 của chúng tôi bây giờ họ nắm chắc thời sự nóng hổi, họ sẽ bảo rằng thầy dạy học như mộng du...

H. N.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn