Hoan nghênh Quốc hội thông qua Luật Biển

KS Doãn Mạnh Dũng

Hôm nay ngày 21/6/2012, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Biển với 495/496  đại biểu bỏ phiếu tán thành, đạt tỉ lệ 99,2%.

Bộ Luật Biển đã khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là nguyện vọng của tòan thể dân tộc Việt Nam mong muốn tiếp bước các thế hệ cha ông xác lập quyền lực của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc xác nhận chính thức Hoàng Sa và Trường Sa là lảnh thổ của Việt Nam không chỉ nhằm bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của quốc gia, mà trước hết biểu thị dân tộc Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng rất biết tự trọng, biết giữ phẩm giá của chính mình.

Luật Biển cũng biểu thị quan điểm hòa bình của dân tộc Việt Nam, mong muốn  "giải quyết tranh chấp giữa các quốc gia bằng biện pháp hòa bình" theo các nguyên tắc của Hiến chương ASEAN và Hiến chương Liên Hiệp Quốc. Đó là sự biểu thị truyền thống hòa hiếu của dân tộc Việt Nam.

Hôm nay cũng là ngày báo chi Việt Nam 21/6/2012, chúng ta nhớ  các phóng viên và Ban Biên tập báo Du lịch Xuân 2009 đã đề cập tới chủ đề chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vì sự đề cập này mà cả tờ báo bị đình bản nhiều tháng, nhiều gia đình phóng viên rơi vào cảnh bĩ cực.

Sự khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong Luật Biển là một tấm huân chương  cao quý nhất trong mọi huân chương tặng cho các phóng viên và Ban Biên tập báo  Du lich trong ngày Báo chí Việt Nam 21/6/2012.

Hoan nghênh sự đồng thuận của Quốc hội đã thông qua Luật Biển.

Chân thành biết ơn và chúc mừng các phóng viên và Ban Biên tập báo Du lịch Xuân 2009.

D. M. D.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn