“Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình” là gì, thưa ông Tướng?

Hồ Ngọc Nhuận

clip_image001

 

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (phải) đón thượng tướng Mã Hiểu Thiên tại trụ sở Bộ Quốc phòng

 
   
Trả lời phỏng vấn báo Quân Đội Nhân Dân ngày  16/ 9/ 2012 Thượng tướng Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh đã tuyên bố: “Phải giữ  vững ổn định chính trị để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình”.

Ông tướng nhân vật thứ hai ở Bộ Quốc Phòng nói vậy, lại nói trên tờ báo của Quân Đội Nhân Dân, thì phải là nói với lính, và cũng là nói với dân. Chưa  nghe người lính nào hỏi gì với ông tướng này, nhưng với tư cách người dân tôi xin hỏi:

“Bảo vệ lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình là gì, thưa ông Tướng?

Từ Đông sang Tây, từ xưa tới nay, người ta thường nghe câu: “Để có  hòa bình, phải chuẩn bị chiến tranh”. Chế độ quân dịch được đặt ra ở mọi nước là vì vậy. Người lính, bất cứ ở đâu, vào thời kỳ nào, khi vào ra quân trường đều nhìn thấy câu đó treo cao trên cổng.

Để nằm lòng về “nghĩa vụ xương máu” mà người  dân một nước sẵn sàng đổ ra để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cuộc sống an lành của nhân dân chống lại mọi kẻ thù xâm lược. Và không nước nào, không dân tộc nào là không lo liên tục tăng cường sức chiến đấu về mọi mặt, ngay cả trong thời bình, để luôn sẵn sàng bảo vệ hòa bình và chủ quyền lãnh thổ. Kể cả nước trung lập kiên định lâu đời nhất là Thụy Sĩ. Hãy qua đó mà coi: trong mỗi ngọn núi ở đó là một cái bẫy giăng sẵn để chận địch. Mỗi công dân trong độ tuổi là một người lính dự bị sẵn sàng tay súng để ra trận.

Còn ở đây, ở nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, lại có một chiến lược gia hô hào thuyết “bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình”. Lạ thật: một thượng tướng xưa nay chưa ai thấy đánh ra sao lại chỉ muốn hòa.

Thanh niên Việt Nam nghe vậy chắc có  người hỏi: nghĩa vụ quân sự nay mai chắc phải dẹp? Ai đó đang tại ngũ chắc cũng hỏi: sẽ có lệnh  cho về nhà? Còn tướng tá của ông thượng chắc là rũ nhau đi du lịch Trung Quốc hay đi đánh golf hết?

Ông lại tuyên bố câu “bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình” khi một phần chủ quyền lãnh thổ đã bị bọn giặc chà đạp, khi một phần lãnh thổ đã bị bọn giặc cử quan thái thú của chúng đến cai trị, khi ngư dân Việt Nam lần lượt bị bọn giặc túm đầu, siết của, khi  các nguồn tài nguyên  biển nhà Việt Nam bị hằng chục ngàn tàu thuyền giặc  liên tục công khai ồ ạt cướp sách…

Trong tình hình cực kỳ đau đớn nhục nhã như vậy, mà ông kêu phải dùng “biện pháp hòa bình” là những biện pháp nào, thưa ông thượng tướng xã hội chủ nghĩa?

Còn những con dân Việt Nam tay không đi biểu tình bất bạo động để phản  đối  bọn xâm lược thì  lại bị đàn áp bằng bạo lực. Tại sao? Hay là, theo ông, “biện pháp hòa bình” là dành cho giặc, còn bạo lực là dành cho đồng bào?  Phải chăng ông muốn dùng khổ nhục kế, muốn đánh lừa địch, làm cho chúng mất cảnh giác, rồi sẽ cho chúng  một trận không còn manh giáp? Nếu vậy thì ông định lừa chúng vô tới đâu trong nước ta, thưa ông ? Tới mũi Cà Mau chăng? Hay tới Bộ Quốc phòng của ông?

Hay là, theo ông, người dân Việt Nam phải biết thỏa hiệp để có chút hơi giặc mà dựa? Hay phải khoanh tay cúi đầu cho chúng  đập tiếp? Hoặc phải hạ mình khom lưng ngoan ngoãn cho chúng sai bảo? Hay là lùi, lùi nữa, rồi… chạy?

Ông cha người Việt Nam có câu: “Giặc đến nhà đàn bà cũng phải đánh”. Nay giặc đã đến đâu rồi, không lẽ là lãnh đạo Bộ Quốc phòng mà ông không biết? Hay là bọn giặc đã chiếm Hoàng Sa, lấn chiếm Trường Sa, đang hoành hành như chỗ không người ngoài ngỏ Việt Nam ở biển Đông  không là giặc đối  với ông? Hay ông không là… cũng không là…? Hay ông thuộc số người đến cả việc chạy cũng không nghĩ tới , vì là…, vì có…? Hay là… Tôi còn nhiều câu hỏi nữa, nhưng thôi, vì còn nhiều đồng bào  nữa cũng muốn hỏi ông.

20/9/2012

H.N.N.

Nguồn: dttl-nguoilotgach.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn