Nhóm "Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên" (SCT) tổ chức triển lãm và chia sẻ thông điệp bảo vệ môi trường.

Nhóm "Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên" (SCT) tiếp tục tổ chức nhiều đợt triển lãm ảnh chủ đề "Môi trường và Thiên Nhiên" "Em yêu thiên nhiên", nhằm đưa những bức ảnh đẹp, cảm động về vẻ đẹp thiên nhiên khắp nơi từ các trường Mầm Non cho đến các trường Đại học. Tổ chức nhiều buổi nói chuyện về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường tại các trường học, tổ chức nhiều chuyến tham quan rừng trở về với thiên nhiên cho các em học sinh vùng ven rừng quốc gia, nhất là Vườn Quốc gia Cát Tiên. Sau đợt tổ chức triển lãm, tuyên truyền bảo vệ môi trường và góp quỹ học bổng "tình yêu nhân học" tại Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn HCM. Tổ chức trao học bổng, trao quà (ấn phẩm "Cát Tiên trong tôi") cho các em mầm non, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong phong trào "chung tay bảo vệ Cát Tiên" do nhóm SCT khởi xướng. Đặc biệt vào ngày môi trường quốc tế năm nay, vào ngày 5.6.2013 tại Đại học Nông Lâm Tp.HCM nhóm SCT cũng có tổ chức triển lãm chủ đề "Môi trường" và đại diện nhóm SCT, anh Nguyễn Huỳnh Thuật cũng có với quý thầy cô và 300 sinh viên điển hình của trường về tham dự với chủ chủ đề "tuổi trẻ với việc bảo vệ môi trường và tiêu thụ có ý thức".

Thời gian tới nhóm SCT sẽ tập trung chính trọng điểm vào các hoạt động giáo dục môi trường trong các trường học vùng ven rừng các Vườn Quốc gia, Khu dự trữ sinh quyển từ bậc Mầm Non cho đến PTTH gồm tổ chức triển lãm ảnh thiên nhiên chủ đề "vẻ đẹp thiên nhiên" "cứu lấy thiên nhiên", thi vẽ, viết, sân khấu hóa chủ đề "bảo vệ môi trường quê hương" và tổ chức các chuyến tham quan rừng Cát Tiên, tổ chức cắm trại, thi giữa các trại với nhau, tập huấn kỹ năng sống và chia sẻ giá trị sống cùng các em.

Nhóm SCT của xin trân trọng cám ơn sự tiếp sức của quý tấm lòng thiện nguyện quý báu chung tay với SCT để thức tỉnh lương tri về trình trạng môi trường hiện tại và lan tỏa sâu rộng hơn nữa tình thương yêu bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường và các kỹ năng sống hạnh phúc nhất là cho lớp trẻ học sinh xung quanh các Khu bảo tồn, Vườn Quốc gia, Khu Sinh quyển và sinh viên các trường Đại học cả nước.

Xin chia sẻ với quý vị quan tâm vài hình ảnh hoạt động của SCT.

clip_image002

clip_image004

clip_image006

clip_image008

Nhóm SCT do Nguyễn Huỳnh Thuật làm hướng dẫn chính, chụp ảnh lưu niêm cùng quý hiệu trưởng trường các trường Mầm Non xung quanh Cát Tiên tại cây Vua (cây Tung, Tetrameles Nudifolia) tại rừng Cát Tiên. 

clip_image010

Nhóm SCT tổ chức cho quý hiệu trưởng trường các trường Mầm Non xung quanh Cát Tiên đã có thành tích phối hợp tốt cùng SCT trong phong trào "chung tay bảo vệ Cát Tiên, bảo vệ sông Đồng Nai" tham quan VQG Cát Tiên. Đây là ảnh chụp lưu niệm trên bờ sông Đồng Nai. 

clip_image012

Nhóm SCT, đại diện là Nguyễn Huỳnh Thuật, tài trợ cho Triển lãm ảnh "Môi trường và Thiên nhiên" tại Đại học Nông lâm Tp.HCM nhân ngày môi trường thế giới năm 2013.

clip_image014

Các thành viên, ủng hộ viên SCT có mặt tại triển lãm ảnh

clip_image016

clip_image018

Nhóm SCT chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Lễ Mít Tinh và Triển lãm ảnh "Môi trường và Thiên nhiên" tại trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM

clip_image020

Nguyễn Huỳnh Thuật, thay mặt nhóm SCT phát biểu tại Lễ tổng kết phát trưởng tại trường Mầm Non Hoa Cúc, Đồng Nai.

clip_image022

Cô Nguyễn Thị Phương Linh, Chủ tịch Công Đoàn trường Đại học Nông Lâm HCM, trưởng ban tổ chức triển lãm tặng hoa cho đại diện nhóm SCT.

clip_image024

Nguyễn Huỳnh Thuật được mời làm diễn giả trong buổi lễ mít tinh nhân ngày môi trường thế giới.

clip_image026

Đại diện nhóm SCT tặng quà lưu niệm (ảnh đẹp Cát Tiên nhìn từ sông Đồng Nai) cho hiệu trưởng Mầm Non đạt xuất sắc nhất trong việc cộng tác với SCT.

clip_image028

Nguyễn Huỳnh Thuật thay mặt nhóm SCT trao học bổng cho các em học sinh mầm non có thành tích xuất sắc trong phong trào "chung tay bảo vệ Cát Tiên" (ảnh vẽ đẹp về thiên nhiên, hát bài hát về môi trường hay, tham gia các tiểu phẩm bảo vệ môi trường hay, kể chuyện về môi trường) do nhóm SCT khởi xướng.

Nguồn: savingcattiennationalpark.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn