Vĩnh biệt Giáo sư Hoàng Như Mai

Được tin Giáo sư Nhà giáo nhân dân Hoàng Như Mai vừa qua đời lúc 15g20 ngày 27-9-2013 sau nhiều ngày nằm bệnh viện vì tai nạn bất ngờ, chúng tôi vô cùng đau xót. Thầy Hoàng Như Mai là chuyên gia văn học Việt Nam cận hiện đại, thầy của nhiều thế hệ trí thức và giảng viên đại học ngành Ngữ văn hiện đang tại vị hay đã về hưu. Với bẩm chất một nghệ sĩ giàu lòng ưu ái, có lối sống nhân hậu và biết nhìn đời bằng con mắt vui đùa, ông hầu như lúc nào cũng gây ấn tượng trong trẻo, cảm giác thanh lọc trong tâm hồn, cho người được tiếp xúc. Là nhà giáo cần mẫn, có kiến thức uyên thâm và có phương pháp truyền đạt giàu sức biểu cảm, ông để lại vô vàn tình cảm nồng đậm trong lòng bạn bè đồng nghiệp và các thế hệ học sinh sinh viên từ hơn 60 năm nay.

clip_image002

GS Hoàng Như Mai đang kể lại một kỷ niệm sâu sắc từ trước 1945, trong lễ tưởng niệm 20 năm ngày mất GS Nguyễn Đổng Chi do Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam phối hợp với Hội Nghiên cứu Giảng dạy văn học TP Hồ Chí Minh tổ chức ngày 20-7-2004

Xin thành kính phân ưu cùng gia đình Giáo sư Nhà giáo nhân dân Hoàng Như Mai và cầu chúc hương hồn ông thảnh thơi nơi Cực Lạc.

Bauxite Việt Nam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn