THÔNG BÁO CỦA DIỄN ĐÀN XÃ HỘI DÂN SỰ VỀ LOGO CỦA DIỄN ĐÀN

clip_image002Sau một tháng chuẩn bị, với sự đóng góp nhiệt tình, thảo luận công khai và dân chủ của các thành viên Diễn đàn, logo của DĐXHDS đã được đa số thành viên Diễn đàn chấp nhận.

Logo được chọn trong số hàng chục mẫu do 5 hoạ sĩ thân hữu của Diễn đàn phác hoạ. Logo này sẽ được sử dụng cho các ấn phẩm: NXB Dân Khí, tạp chí Dân Trí, nhật báo Dân Quyền, làm huy hiệu cho những người ủng hộ Diễn đàn XHDS đeo và trong những hoạt động khác của DĐXHDS.

Mô tả logo: Chữ D gồm: Đường thẳng bên trái tạo bởi 4 sọc màu đỏ cam, vàng, xanh lục đậm, trắng – Đường cong bên phải màu nâu đậm.

Ý nghĩa:

- Chữ D tượng trưng cho DÂN CHỦ (tiếng Pháp DÉMOCRATIE, và tiếng Anh DEMOCRACY); cũng là chữ đầu của từ Diễn đàn, Dân quyền, Dân trí, Dân khí và Dân sinh.

- Màu nâu đậm của đường cong là màu đặc trưng của trang phục hàng ngày truyền thống của nông dân Việt Nam, thành phần đông đảo nhất của nhân dân Việt Nam.

- Bốn sọc thẳng tượng trưng cho bốn khẩu hiệu chính của Diễn đàn XHDS:

+ Màu Đỏ cam = Chấn hưng Dân Khí

+ Màu Vàng = Thực thi Dân Quyền.

+ Màu Xanh lục đậm = Cải thiện Dân Sinh. Xanh lục là màu cây cối, màu sự sống, màu môi sinh.

+ Màu Trắng = Nâng cao Dân Trí. Trắng là màu thuần khiết, cũng là tổng hợp các màu quang phổ, rất xứng đáng tượng trưng Trí Tuệ.

- Sọc màu xanh lục đậm có khấc trượng trưng Dân Sinh cũng là hình cách điệu của thân Cây tre. Cây tre là biểu tượng của sức sống người Việt Nam. Nó được ôm ấp bởi Dân Quyền và Dân Trí hai bên.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn