THÔNG BÁO SỐ 6 CỦA BAN VẬN ĐỘNG THÀNH LẬP HIỆP HỘI DÂN OAN VIỆT NAM (HHDOVN)

Hà Nội, ngày 22/01/2014

  1. Sáng ngày 22/01/2014, bà Lê Hiền Đức cùng 20 dân oan đã đến trụ sở Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam để tìm hiểu ý kiến của Mặt trận về ý định thành lập HHDOVN. Đoàn đã được 1 chuyên viên ban Dân chủ và Pháp luật của Mặt trận tiếp. Bà Lê Hiền Đức thông báo đã có thư gửi chủ tịch Mặt trận Nguyễn Thiện Nhân, nhưng chưa thấy ông Nhân trả lời. Bà Lê Hiền Đức yêu cầu lãnh đạo Mặt trận phải tiếp đại diện các dân oan hoặc trả lời bằng văn bản. Nhiều dân oan từ miền Nam theo như thông báo trước đó đã đến đăng ký gặp lãnh đạo Mặt trận vào chiều ngày 21/01/2014, nhưng không gặp được, hôm nay tiếp tục gặp. Chuyên viên của Mặt trận – ông Lê Văn Tuấn thông báo chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân không có mặt ở Hà Nội, chuyên viên sẽ báo cáo chủ tịch để giải quyết.

  1. Chiều ngày 22/01/2014, đoàn đại biểu dân oan tiếp tục đến 37 Hùng Vương – Văn phòng Quốc hội để gặp ban Dân nguyện trình bày ý nguyện lập hiệp hội của dân oan và đề nghị ban Dân nguyện và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho ý kiến. Trước đó, ông Nguyễn Xuân Ngữ và bà Lê Hiền Đức đã gửi thư vào các ngày 31/12/2013 và 11/01/2014 gửi ông Nguyễn Sinh Hùng. Các đại biểu dân oan đã tin rằng ông Nguyễn Sinh Hùng, đang khẳng định ý nghĩa của bản Hiến pháp 2013, có hiệu lực từ 01/01/2014, đặc biệt liên quan đến quyền con người, quyền công dân, sẽ có chỉ thị cấp dưới tiếp đón trọng thị các dân oan đang yêu cầu thực thi quyền tự do lập hội theo bản Hiến pháp này. Đáng tiếc, không có cán bộ nào của ban Dân nguyện lẫn Văn phòng Quốc hội ra tiếp đón, chỉ có một số chiến sỹ bảo vệ ra ngăn chặn đại biểu dân oan vào Văn phòng Quốc hội. Sau khi chúng tôi liên lạc qua nhắn tin với 1 lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, vẫn không có ai ra tiếp đón, mặc dù có một số quan chức hồ hởi từ trụ sở ra đón một số vị khách đem quà Tết đến chúc mừng. Các đại biểu dân oan thông cảm ngày Tết đến gần, chắc không còn ai có tinh thần làm việc phục vụ dân.

  1. Khi biết nhiều đại biểu dân oan đến Hà Nội để gặp lãnh đạo Đảng và Nhà nước tìm hiểu ý kiến các vị này về dự kiến thành lập HHDOVN, một số tổ chức Quốc tế và cơ quan Ngoại giao có nhã ý muốn gặp bà Lê Hiền Đức và những dân oan này vào tối ngày 22/01/2014 và ngày 23/01/2014. Tuy nhiên, bà Lê Hiền Đức và các đại biểu dân oan đã nhất trí cám ơn thiện ý của các tổ chức Quốc tế và cơ quan Ngoại giao đã quan tâm đến dân oan Việt Nam, nhưng chưa thể gặp họ trong thời gian này. Bà Lê Hiền Đức và các đại biểu dân oan sẽ tiếp tục yêu cầu lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam tiếp đại biểu các dân oan sau Tết nguyên đán. Chỉ sau khi các vị lãnh đạo này tiếp hoặc khẳng định từ chối tiếp đại biểu dân oan, nếu các tổ chức Quốc tế và cơ quan Ngoại giao tiếp tục mời đại biểu dân oan, chúng tôi sẽ gặp mặt các tổ chức Quốc tế và cơ quan Ngoại giao.

  1. Chúng tôi ghi nhận thiện ý của một số cán bộ An ninh, đã có cử chỉ xin lỗi về việc quá nhiệt tình đối với chúng tôi trong mấy ngày qua. Sau khi thông báo số 5 của chúng tôi được đăng tải, chủ khách sạn đã mời chúng tôi tiếp tục trú tại khách sạn.

  1. Các thành viên có ý định tham gia Ban vận động HHDOVN đã gần 20 người, đăng ký ủng hộ và sẽ tham gia HHDOVN đã lên đến hàng trăm người. Chúng tôi sẽ công bố cụ thể về những thành viên tham gia Ban vận động HHDOVN trong thời gian tới.

     

Nhân dịp năm mới chúng tôi chúc các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam, các dân oan Việt Nam và những người quan tâm đến dân oan Việt Nam nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

Thay mặt những người có ý định tham gia Ban vận động HHDOVN

Nguyễn Xuân Ngữ

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn