Thư ngỏ của công dân gửi công an Quận 3 Sài Gòn

Ngô Thị Hồng Lâm

Trong gần một thế kỷ qua, cộng sản đã rất thành công trong việc “gây sợ hãi kinh hoàng” với dân chúng. Bắt dân Sợ mà phải theo, vì sợ mà phải nghe giáo điều của công sản. Điển hình là công cuộc cách mạng Cải cách ruộng đất long trời lở đất đã chém giết vô tội vạ nhân dân, khiến cho dân chúng vì sợ hãi mà phải nghe theo, phải tung hô .

Tiếp đến cuộc đánh tư sản ở miền Nam sau 30/4/197 đã khiến cho dân miền Nam sợ hãi , phải bỏ xứ tha hương trở thành “Khúc ruột ngàn dặm” của đảng ta ở khắp năm châu.

Tiếp theo là “ngu để trị”. Vừa qua cộng đồng mạng đã phẫn nộ với sách giáo khoa học đường của trẻ em hiện nay có dạy bài “Bạn An dũng cảm”. Đây là một bài học dạy về kỹ năng sống cho trẻ em hết sức độc hại. Sách đã dạy các em cầm cưa để cưa một quả bom, mà không cần biết sự nguy hiểm đang cận kề.

Hẳn không ai lạ khi tác động lên quả bom một lực thì sẽ khiến quả bom phát nổ. Thế nhưng qua bài học này, sách lại dạy trẻ hãy dũng cảm dùng cưa để cưa quả bom mà bất chấp sự nguy hiểm cho tính mạng của các em và của những người xung quanh!!! http://vietbao.vn/Giao-duc/Soc-voi-sach-ky-nang-day-hoc-sinh-cua-bom-de-the-hien-long-dung-cam/2147592482/202/

Thực tế đã cho thấy từ bài học “Bạn An dũng cảm” cưa quả bom “để được như Bạn Cường” vừa qua đã dũng cảm dùng đèn khò để cưa quả bom. Một hậu quả thiệt hại đau thương về người và tài sản của xã hội đã không được báo trước tại Hà Đông.

http://dantri.com.vn/xa-hoi/ai-chiu-trach-nhiem-trong-vu-no-kinh-hoang-o-ha-dong-20160322070633915.htm

Một thực tế về bài toán rợn người cũng phản ảnh sự giáo dục kỹ năng cho các em rất tệ hại, đó là bài toán như trong hình dưới đây.

http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20120609/bai-toan-ron-nguoi/495819.html

Với cách giáo dục phản khoa học như thế này này đã đầu độc biết bao thế hệ các em trong những năm qua. Còn nhiều chuyện nữa nhưng để không làm phiền quý vị chỉ xin phép trích dẫn hai trường hợp điển hình này.

Tình trạng xuống cấp trầm trọng về kỹ năng sống, kể cá các em sinh viên cũng còn chưa được trang bị đào tạo bài bản như sinh viên ở các nước tiên tiến văn minh. Điều mà lẽ ra nhà nước cộng sản Việt Nam phải trang bị cho thế hệ trẻ mà con người là vấn đề “CHIẾN LƯỢC”.

Ngày 20/3/2016 vừa qua, thầy giáo Phạm Minh Hoàng có buổi trao đổi với các em sinh viên về “Kỹ năng mềm” tại quán cà phê ở địa chỉ 134/12/Cách mạng Tháng 8, phường 10, quận 3, Sài Gòn. Nhưng đã bị công an quận 3 bất chấp pháp luật xông vào sách nhiễu lớp học với lý do: “có thư tố cáo của dân phản ảnh thầy giáo Hòang và các sinh viên tụ tập để chống đối chính quyền, vì thầy Hoàng là đảng viên đảng Việt Tân!”. Và an ninh đã đánh đập các bạn trẻ (đánh gây đổ máu em Nguyễn Việt, khi em này đưa máy lên quay phim).

Các em đồng thanh yêu cầu công an làm việc với dân phải tuân thủ luật pháp: phải mặc sắc phục và biển tên cùng số hiệu tên họ. Nhưng người mặc thường phục đã đạp lên Luật pháp, trả lời các em: Bọn bay là cái gì mà tao phải mặc sắc phục?”. Một cách trả lời dân của những kẻ lưu manh, côn đồ! Thuộc cấp của ngài Trần Đại Quang!

Tiếp theo, họ cách ly thầy giáo Phạm Minh Hoàng để thẩm vấn nhiều giờ liền và đến tối cũng vẫn không cho các em ăn cơm. Sau đó thì họ tách các em ra đưa về nhiều phường để đánh đập và thẩm vấn riêng. Trong thẩm vấn, công an phường 3, Sài Gòn đã không tìm ra được bằng chứng nào là “thầy Hoàng và các em bàn bạc chống đối chính quyền” nên rạng sáng ngày hôm sau 21/3/2016 các em mới được trả về trong tình trạng thân hình bị đánh bầm dập.

Riêng thầy giáo Phạm Minh Hoàng bị gọi thẩm vấn sách nhiễu, họ đòi coi máy tính riêng của thầy. Cũng không tìm được bằng chứng nào về “chống đối chính quyền” như cáo buộc từ phía công an quận 3 đối với thầy Hoàng. Nhiều ngày sau đó thầy Hoàng bị mời làm việc và bắt phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Nhưng thầy Hoàng đã khước từ những sách nhiễu vi phạm pháp luật này.

Tôi đã gặp và xin được thầy giáo Phạm Minh Hoàng giải thích cụm từ “KỸ NĂNG MỀM” và nội dung của buổi trò chuyện với các em sinh viên. Được nghe thầy giải thích như sau:

Kỹ năng mềm bao hàm: kỹ năng sống. Kỹ năng giao tiếp. Kỹ năng làm việc nhóm. Hiến pháp Việt Nam và Lịch sử nước Việt Nam; nhằm giúp các em tự tin trong lĩnh vực mà các em khi bước vào cuộc sống. Tịnh không có “cái gọi là” chống đối chính quyền Việt Nam của thầy Phạm Minh Hoàng và các em sinh viên trong buổi gặp nhau tại quán cà phê ngày 20/3/2016.

Từ bản hiến pháp đầu tiên 1946 của chính quyền cộng sản Việt Nam đã ghi nhận, khẳng định các quyền phổ quát của con người: Quyền tự do hội họp, Quyền tự do ngôn luận, Quyền tự do đi lại cư trú, v.v và những điều này cũng đã được ghi nhận tiếp tục trong các bản Hiến pháp được sửa đổi sau này và bản Hiến pháp mới nhất 2013 của nhà nước Việt Nam.

Khi Việt Nam tham gia thành viên của Hội Quốc tế Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, Nhà nước CS VN đã tự nguyện cam kết tham gia Tuyên Ngôn Quốc Tế về Nhân Quyền của Liên Hợp Quốc năm 1948 và Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị năm 1966, trong đó quyền tự do Lập hội, quyền tự do ngôn luận của cá nhân!

Việc gặp gỡ trao đổi với các em sinh viên ngày 20/3/2016 của thầy giáo Phạm Minh Hoàng với các em sinh viên hoàn toàn chính đáng và phù hợp với Luật pháp Việt Nam và chính công an quận 3 , Sài Gòn đã không tìm được chứng cứ cụ thể nào về “chống đối chính quyền” !

Việc trao đổi về “KỸ NĂNG MỀM” của thầy giáo Hoàng với các em sinh viên là một việc hữu ích, chính đáng không vi phạm pháp luật Việt Nam và được các bậc phụ huynh tin tưởng và hưởng ứng. Các em là hiền tài của đất nước, nguyên khí của quốc gia. Các em cần được bảo vệ và tôn trọng!

Việc thầy giáo Phạm Minh Hoàng là đảng viên đảng Việt Tân là chuyện riêng của thầy giáo Hoàng. Nó không liên quan gì đến “KĨ NĂNG MỀM” mà thầy đã trao đổi nhằm nâng cao dân trí cho các em. Xin công an quận 3, Sài Gòn đừng đánh đồng và tiếp tục vi phạm pháp luật, đánh đập con em chúng tôi như vừa qua, làm xấu đi một cách nghiêm trọng hình ảnh của nhà nước cộng sản Việt nam trên thế giới. Công an là cơ quan thực thi pháp luật cần phải biết thượng tôn pháp luật! Có lẽ việc “thượng tôn” pháp luật của công an với dân là thứ xa xỉ thật!

Kể cũng lạ, khi giàn khoan 981 của Trung Quốc vào đến tận cửa ngõ của Việt Nam thì không thấy bóng dáng ai xông ra đánh đuổi quân Trung quốc xâm lược. Ngư dân Việt Nam đánh cá trên vùng biển truyền thống của Việt Nam bị quân Trung Quốc bắn chìm tàu và ngư dân chết trên biển thì các chú còn đảng còn mình ẩn nấp ở đâu không thấy xông ra bảo vệ ngư dân? Chỉ giỏi đánh dân! Gặp giặc thì hèn!

Sài Gòn ngày 27/3/2016

N.T.H.L.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn