Thư ngỏ gởi ông Bí Thư Cộng sản Thành Ủy Đinh La Thăng về NGÀY TƯỞNG NIỆM CÁC CHIẾN SĨ GẠC MA 14 - 3 - 2016

No-U Sài Gòn

clip_image002Vào ngày 14/3 sắp tới đồng bào trên cả nước sẽ lại tổ chức nhiều buổi tưởng niệm 64 chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa vào năm 1988, đặc biệt với hai phút mặc niệm vào đúng 12 giờ trưa để bày tỏ lòng tri ân đến tất cả những người con anh hùng của dân tộc đã hy sinh tại Hoàng Sa - Biên Giới - Trường Sa để chống lại các đợt xâm lược của Trung Quốc.

Như đã chứng minh vô số lần trong lịch sử Việt Nam và lịch sử của nhân loại, lòng yêu nước là vốn liếng quí giá nhất của mọi quốc gia. Không một nhà cầm quyền nào có thể xem thường vì ngày nào lòng yêu nước của một dân tộc bị nguội lạnh, thì ngày đất nước đó biến mất trên bản đồ thế giới không còn xa nữa.

Thế nhưng lãnh đạo TpHCM gần đây đã hai lần liên tiếp cho công an ngăn cản, phá hoại các buổi lễ tưởng niệm Hoàng Sa ngày 19-1, tưởng niệm Biên Giới ngày 17-2 vừa qua. Tệ hại nhất là việc cho các công an mặc thường phục dùng ô dù cố che các vòng hoa rồi xông vào giằng xé các biểu ngữ, vòng hoa, và bạo hành những người dân yêu nước và ôn hòa đang hiện diện. Đây là hành vi lăng nhục tổ tiên, hèn nhát, bán nước cầu vinh mà cơ quan lãnh đạo Thành phố nói chung và cá nhân ông Đinh La Thăng nói riêng phải trực tiếp chịu trách nhiệm trước công luận và lịch sử.

No-U S.G.

Nguồn: FB No-U Sài Gòn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn