Thư giãn Chủ nhật II

Dương đông kích tây trong thời đại số

Vũ Thạch

Với hiện tượng "bánh canh" (công an chặn ngõ hay canh cửa nhà những người hoạt động) ngày càng dày đặc, mỗi người chúng ta nên thủ sẵn vài bửu bối để dùng khi cần:

-  Hình chụp chính mình tại một nơi mà ai cũng dễ dàng nhận ra đó là đâu, như quán nước có bảng hiệu, công viên lớn có tượng đài, quốc lộ có cọc mốc, thắng cảnh nổi tiếng,...

- Hình chụp chính mình với ít là một người bạn khác. Nơi chụp không quan trọng, ở đâu cũng được.

- Hình chụp chính mình đang sống ở nhà, như hình tô mì, mâm cơm trước mặt.

- Đoạn clip quay lúc đang chạy xe cho thấy đường phố, giao thông.

Khi đã "dạt vòm" hay ở một nơi xa nhưng muốn tạo vẻ như đang "thủ thành", ta có thể đăng lên trang FB hay Google Plus các hình đang ở nhà (đã chụp trước), cùng với vài lời bình về bữa cơm trưa nay, cơn nhức đầu choáng váng hồi sáng nên phải nằm suốt ngày, v.v.

Cách này có khả năng thu hút hay tiếp tục giữ chân số công an canh cửa. Nhờ đó số công an tại nơi diễn ra sự kiện sẽ bớt đi đáng kể cũng như làm lờn dần những kẻ ngồi canh. Ai ngồi lâu, nhàm chán cũng sinh mỏi mệt, lơ là.

Khi đang bị "ăn bánh canh" nhưng muốn tạo vẻ đã "vượt thoát" thành công, ta có thể đăng đoạn clip (đã quay từ trước) về cảnh đường phố, giao thông. Dĩ nhiên phải che kín các cửa sổ nhà, không trả lời điện thoại,... để đối phương khó kiểm chứng.

Cách này có khả năng khiến công an giảm bớt hoặc rút hẳn trạm canh, tạo cơ hội cho việc vượt thoát thật.

Khi đang ở nơi A nhưng cần tạo vẻ đang ở tại B – thí dụ như đang trên đường đến địa điểm biểu tình nhưng tạo vẻ đang la cà quán nước – ta có thể làm một trong 2 cách:

1. Đăng hình chụp trước mình đang ở nơi B, kèm với vài lời bình "vô tư" về nơi đó, như "Ngồi uống một mình chán bỏ...".

2. Đăng hình chụp trước cảnh mình với một người bạn đang đánh cờ, đi mua sắm, nhậu, ...  kèm với vài lời bình về người bạn kia, như "Thằng này chẳng uống mà chỉ giỏi phá mồi". Và từ trang của người bạn kia cũng có vài lời bình lại, như "Đứa khôn là đứa ăn trước uống sau. Nếu quịt tiền còn có sức chạy". Tóm tắt là có "nhân chứng" đang rất hứng thú về sự có mặt của ta tại điểm B.

Ngoài ra, nếu đánh lạc hướng được về chủ đề mà ta đang quan tâm cũng sẽ giúp giảm bớt áp suất từ công an. Không phải ngẫu nhiên mà gần đến ngày xử án chị Cấn Thị Thêu và anh Ba Sàm, chị Minh Thúy bỗng nhiên xuất hiện loại đề nghị đưa tiếng Nga, Tàu vào dạy từ tiểu học, rồi ngay sau ngày xử án thì dự tính đó được "rút lại". Bên cạnh đó cũng rộ lên hàng loạt tin cán bộ ngoại tình bị bắt quả tang với hình ảnh nóng bỏng. Rõ ràng nhà cầm quyền cố gắng chuyển hướng sự chú ý của công luận qua các chuyện mang tính chọc tức hay khêu gợi.

Nếu ta thực sự dự tính sẽ đi đến nơi có sự kiện thì trong vài ngày và chỉ cần vài ngày ngay trước thời điểm đó, nên cố gắng tạo vẻ ta đang bị cuốn hút vào các chuyện "hấp dẫn" đó qua những lời bình sôi nổi tại trang FB của mình.

Dĩ nhiên không ai bảo đảm được các cách nêu trên sẽ luôn luôn hữu hiệu 100% nhưng chắc chắn chúng cho ta cơ hội tận dụng chính bộ phận công an mạng để gia tăng xác suất thành công cho các dự tính của ta. Cùng lúc các cách trên cũng tạo thêm nhiều rắc rối, mỏi mệt, đổ lỗi cho nhau, và rồi lỏng lẻo dần nơi những kẻ đang chủ trương dựa vào trấn áp và bạo hành.

V.T.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn