Ngày 17/2: Ai ra lệnh đàn áp, khủng bố dân?

Nghệ sĩ Kim Chi

Những người lãnh đạo VN đã gửi một thông điệp tới người dân yêu nước rằng: “Các người không được phép làm mất lòng Trung Quốc. Và thông điệp gửi cho lũ giặc Tàu rằng “Chúng con luôn trung thành với thiên triều”.

clip_image002

Nghệ sĩ Kim Chi bị nhân viên công lực ép buộc ra khỏi nơi tưởng niệm ở TP. Hồ Chí Minh sáng 17/2

Cho đến hôm nay thì câu hỏi tôi đặt tên cho bài viết này một đứa trẻ học cấp một cũng có thể trả lời được. Chính quyền cộng sản VN giờ đây đã công khai trắng trợn khủng bố những người yêu nước. Họ sử dụng hơn 800 tờ báo giấy để tuyên truyền cho chính sách ngu dân của họ. Thật đáng buồn là những người cầm bút cho những tờ báo ấy đã phải gáy theo lệnh của chủ. Có một nhà văn trẻ than với tôi:

- Sếp của cháu thường nhắc cháu là “Nhà nước đang nuôi tờ báo chúng ta. Làm trái ý cấp trên thì chúng ta chỉ có nước húp cháo”...

Ôi! Hơn 800 tờ báo thì có bao nhiêu nghìn cây bút phải nói theo lệnh của chủ nhỉ?Nhà văn trẻ buồn bã lắc đầu:

- Nhiều lúc buồn lắm, cô ạ... Cháu không vì gánh nặng gia đình thì cháu sẵn sàng bỏ việc…

Tôi biết và hiểu sâu sắc nỗi buồn của những người có lương tâm. Tôi chỉ còn biết thầm cầu nguyện rằng bỗng một ngày đẹp trời ngần ấy cây bút cùng đồng loạt trở vầ với nhân dân. Viết theo lệnh của kẻ ác là đã bán linh hồn cho quỉ dữ.

Ngày 17.2.1979 giặc Trung cộng đã đưa quân sang đánh chiếm biên giới phía Bắc VN. Quân dân VN để bảo vệ lãnh thổ đã hi sinh hơn sáu vạn người. Có thể nói máu chảy thành sông, xác chất thành núi.

Đã 38 năm qua nỗi đau chưa nguôi thì lũ giặc phương Bắc lại lăm le thôn tính VN. Vậy mà bia tưởng niệm đã bị đục bỏ. Người đi tưởng niệm để bày tỏ lòng biết ơn đã bị khủng bố, bắt bớ... Liên tiếp trong nhiều năm qua lần nào anh em chúng tôi đi tưởng niệm cũng bị đám dư lợn viên và an ninh giả dạng đánh phá quyết liệt.

Sợ sẽ bị cản trở khi đi ra khỏi nhà nên tối 16.2 tôi đã phải đi ngủ nhờ. Sáng sớm, tôi phải đi xe ôm ra ngồi mấy tiếng liền ở một quán cà phê gần tượng đài Trần Hưng Đạo. Còn 3 phút tới 9 giờ, tôi băng qua đường tiến về tượng đài. Thấy tôi, nhà thơ Phan Đắc Lữ tiến tới bắt tay và nói nhỏ:

- Chúng nó đang chuẩn bị bắt anh em mình...

Nhìn thấy đám công an đông nghẹt đang bao vây cả khu vực tưởng niệm, tôi nói:

- Ok, bắt là việc của chúng nó làm theo chủ. Bắt thì cứ bắt chớ sợ gì! Anh em mình cứ vào thắp hương.

Tôi vừa dứt lời thì cả đám ôn binh đã xông tới lôi hai anh em tôi đi. Tôi gạt tay hai thằng đang kéo tôi:

- Buông tao ra! Tao sẽ tự đi! Bắt chớ giết tao cũng chả sợ. Nhưng tao nói cho chúng mày biết rằng kẻ ra lệnh cho chúng mày khúng bố người yêu nước chính chúng là lũ tay sai, bán nước cho Trung cộng.

Chúng tôi đàng hoàng bước lên xe. Trên xe đưa chúng tôi về Bình Tân có nhà thơ Hoàng Hưng, nhà thơ Phan Đắc Lữ và tôi cùng sáu chị dân oan. Các chị dân oan la hét chửi bới dữ dội. Sợ các chị mệt, tôi can:

- Im lặng hít thở để dưỡng thần đi các chị.

Vì quá bức xúc nên các chị la hét, chửi bới cho tới lúc xe dừng lại nhà tiếp dân Bình Tân. Họ đưa chúng tôi vào một hội trường nho nhỏ. Chẳng ai tiếp chúng tôi cả. Các chị lại chửi bới dữ dội nên mấy vị công an chuồn ráo. Các chị chửi bới ầm ĩ cho tới 10 giờ 30 thì kéo nhau ra về. Thấy các chị ra về chẳng ai ngăn cản nên ba anh em tôi cũng gọi taxi Uber về.

Từ lúc về cho tới hôm nay có mấy đài liền gọi điện phỏng vấn tôi. Câu mà đài nào cũng hỏi:

- Bà nghĩ gì việc những người đi tưởng niệm lại bị công an ngăn chặn, bắt bớ?

Tôi đã trả lời rằng:

- Những người lãnh đạo VN đã gửi một thông điệp tới người dân yêu nước rằng: “Các người không được phép làm mất lòng Trung Quốc. Và thông điệp gửi cho lũ giặc Tàu rằng “Chúng con luôn trung thành với thiên triều”.

Xin mượn lời của các trang mạng nói về các lãnh đạo VN là một lũ “hèn với giặc, ác với dân”...

Những tù nhân lương tâm lần lượt vào tù đều do nhà nước VN ra lệnh. Mọi sự đàn áp ngăn chặn bảo vệ môi trường, đòi nhân quyền, dân chủ đều do những kẻ độc tài ra lệnh. Mọi hành vi độc ác của chúng đều do chúng nó muốn giữ chế độ độc tài, toàn trị để mãi mãi đè đầu cưỡi cô muôn dân cho dễ bề đục khoét. Chúng tôi nhất định sẽ tiếp tục dấn thân cho đến hơi thở cuối cùng. Bè lũ bán nước sẽ bị lịch sử phán xét. Việt Nam sẽ phải thoát Trung và sẽ phải đến ngày có nhân quyền dân chủ. Các Ngài lãnh đạo hiện đang làm hoen ố lịch sử VN đấy. Các ngài hãy quay đầu về với nhân dân đi kẻo quá muộn.

K.C.

Nguồn: http://www.ijavn.org/2017/02/vntb-ngay-172-ai-ra-lenh-ap-khung-bo-dan.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn