Chính quyền Quận Tân Bình bắt các trường học tuyên truyền về vụ cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng

RFA

Tweet

Chính quyền Quận Tân Bình bắt các trường học tuyên truyền về vụ cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng.  RFA EDIT

Những cư dân vườn rau Lộc Hưng ở phường 6, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, mới đây cho biết con em họ đã bị các thầy cô ở trường bắt đọc và nghe tuyên truyền về vụ cưỡng chế vườn rau hồi tháng 1 vừa qua, trái với ý muốn của các em và sai sự thật.

Môt video đăng tải trên trang facebook Vườn rau Lộc Hưng ghi lại lời nói của em học sinh Cao Thành Tín, học sinh trường tiểu học Lê Văn Sỹ, con của ông Cao Hà Trực, một người dân bị cưỡng chế đất ở Vườn rau Lộc Hưng hồi tháng 1 vừa qua. Em Tín cho biết vào giờ chào cờ ngày thứ Hai, 8/4, thầy Tổng phụ trách đã gọi em lên giữa sân trường để đọc nội dung tuyên truyền về khu đất vườn rau Lộc Hưng trước toàn trường, nhưng em từ chối.

Trong khi đó, trang web của trường tiểu học Lê Văn Sỹ đăng tải một công văn của Phòng giáo dục và đào tạo quận Tân Bình gửi các trường học trong quận đề ngày 3 tháng 4, yêu cầu các trường tổ chức tuyên truyền việc thực hiện dự án xây dựng cụm trường học đạt chuẩn quốc gia tại khu đất Vườn rau Lộc Hưng.

Vào các ngày 4 và 8/1 vừa qua, chính quyền quận Tân Bình đã huy động lực lượng đến san ủi, cưỡng chế khoảng 200 căn nhà ở Vườn rau Lộc Hưng, bất chấp sự phản đối của người dân. Những người dân bị cưỡng chế cho biết đất của họ là từ đời cha ông từ thời Pháp để lại trong khi chính quyền cho biết việc cưỡng chế chỉ thực hiện với 112 nhà xây dựng trái phép từ ngày 1/1/2018.

Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/tan-binh-authorities-force-school-to-make-children-confess-their-parents-wrongdoing-in-lochung-garden-eviction-04092019090658.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn