Đặc san số 1 – “Kiến nghị” về vụ khai thác bauxite ở Tây Nguyên (Đợt 1) trao tận tay các cơ quan quyền lực Việt Nam ngày 17.04.2009

D:\Pictures\Insigne BVN 2.JPG

Do trang Bauxite Việt Nam bị đánh sập ngay từ đầu tháng Giêng 2010, ít lâu trước khi Tổng biên tập Nguyễn Huệ Chi được mời đi thẩm vấn trong liền 22 ngày, các thân hữu bên trang Diễn đàn đã hậu tình gửi lại cho BVN bản Kiến nghị đợt 1 và các Thư mời cùng Thông báo đi kèm với Kiến nghị này. Chân thành cảm ơn quý bạn và xin đăng lên Đặc san 10 năm, để bạn đọc có dịp nhìn lại.

Bauxite Việt Nam

Những người ký tên dưới bản kiến nghị này bày tỏ sự lo lắng khôn cùng trước phương cách làm việc chưa thấu triệt và hoàn bị về nhiều mặt cho một dự án có tầm chiến lược sống còn của đất nước như dự án bauxite.

Theo yêu cầu của những người vận động, chúng tôi hân hạnh đăng nguyên văn dưới đây ba tài liệu:

Một là thư mời tham gia kiến nghị gửi Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ, về vụ khai thác bauxit ở Tây nguyên; hai là bản thông báo về việc thu thập chữ ký và gửi kiến nghị; và cuối cùng là bản kiến nghị cùng với những chữ ký đầu tiên.

Trong danh sách đầu tiên này, ngoài 3 người chủ xướng, người ta có thể thấy khá nhiều nhân vật nổi tiếng trong nước như các giáo sư Hoàng Tuỵ, Phan Đình Diệu, Trần Văn Khê, Nguyễn Lân Dũng (đại biểu Quốc hội), nhà văn, dịch giả Dương Tường, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, nhà điện ảnh Trần Văn Thuỷ, KTS Trần Thanh Vân (người nhiều lần lên tiếng bảo vệ môi trường Hà Nội) v.v.

Ở nước ngoài, có các nhà toán học nổi tiếng Ngô Bảo Châu, Đinh Tiến Cường, các nhà thiên văn học Nguyễn Quang Riệu, Trịnh Xuân Thuận, giáo sư Trần Văn Thọ, các giáo sư sử học Vĩnh Sính, Lê Xuân Khoa, Ngô Vĩnh Long, chuyên gia LHQ Vũ Quang Việt...

Bạn đọc có thể tiếp tục gửi chữ ký (tên, chức danh và địa chỉ) của mình về trang mạng trannhuong.com.

Diễn Đàn Forum

THƯ MỜI

Hà Nội ngày 12 tháng Tư năm 2009

Thưa quý Anh Chị,

Chúng ta đều biết trong cuộc Hội thảo về chủ đề khai thác quặng bauxite ở Tây Nguyên vào ngày 9 tháng Tư vừa qua tại Hà Nội, hầu hết các nhà khoa học đều nhất trí lên tiếng rằng: việc này lợi bất cập hại. Đặc biệt, nhà văn Nguyên Ngọc không những phân tích kỹ và sâu các hậu quả khôn lường của việc ấy mà còn nói thẳng đây là việc làm không hợp pháp. Ngày hôm sau Anh còn trả lời BBC kiên trì ý kiến của mình. Tuy vậy, theo tin chúng tôi biết được, Nhà nước chỉ gọi là kết luận sẽ "khoanh vùng thí điểm" lấy lệ còn thực chất đang triển khai mạnh ở cả bốn địa điểm chứ không phải chỉ hai.

Chẳng lẽ để cho tiếng vang của Hội thảo đi vào trống không trong khi nguy cơ tày trời về việc khai quặng lại đang ngày một thêm rình rập đất nước? Chẳng lẽ tiếng lòng của Anh Nguyên Ngọc không được giới trí thức đáp lại và cũng là một cách để bảo vệ Anh? Nghĩ như thế, chúng tôi đã mạnh dạn thảo một thư ngỏ sau đây, nhằm gửi lên Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, Chính phủ, và Ban chấp hành ĐCSVN để bày tỏ nguyện vọng của giới trí thức người Việt chúng ta, muốn công việc khai thác bauxite phải được đưa ra Quốc hội thông qua trước khi chính thức triển khai quy mô lớn, trong thời gian đó cần đình chỉ lại đã.

Chúng tôi có trao đổi và bước đầu chỉ xin gửi đến những địa chỉ quen biết, tin cậy. Văn bản có thể chưa thật trau chuốt nhưng vì thời gian đã quá gấp, không thể chậm hơn được nữa, chúng tôi mong quý Anh Chị, nếu tán thành với tinh thần lá thư do chúng tôi thảo, xin ghi tên, chức danh và địa chỉ vào dưới rồi gửi về cho chúng tôi trong thời hạn sớm nhất, để kịp gửi đến các nơi cần gửi. Và nếu quý Anh Chị nào biết thêm những ai có mối quan tâm đến vận mạng đất nước trên vấn đề này, xin mời họ cùng ký vào.

Xin trân trọng cám ơn quý Anh Chị.

Kính thư

GS Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn, GS TS Nguyễn Thế Hùng

Địa chỉ liên lạc:

chi.nguyenhue@gmail.com

PhamToanVidai@vnn.vn

hungntdanang@gmail.com

THÔNG BÁO

Về việc thu thập chữ ký và gửi kiến nghị vụ Bauxite

Thưa quý Anh Chị,

Chúng tôi xin trân trọng thông báo tới quý Anh Chị một số điều liên quan tới việc thu thập chữ ký và gửi Kiến nghị vụ Bauxite như sau:

Tất cả chúng ta đều biết, từ nửa cuối năm 2008 tới những ngày gần đây, trên báo in và báo mạng trong nước và ngoài nước, chủ đề Bauxite trở thành tâm điểm của những cuộc thảo luận đầy lo lắng.

Trên nhiều tờ báo mạng, đã hình thành bộ hồ sơ dầy dặn, đi từ thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp người am tường và có trách nhiệm với đề tài này từ những năm 1980 thế kỷ trước, đến những nghiên cứu và kiến nghị của người trong cuộc hiện thời, kể cả những nhà trí thức trong nước đến các nhà trí thức đang sinh sống tại nước ngoài, cho đến những tiếng nói của nhà văn nhà báo... tất cả đều có chung niềm quan ngại trước chủ trương khai thác Bauxite tại Tây Nguyên, “nóc nhà của Đông Dương”.

Cảm nhận được nỗi lo đó, bên cạnh việc tích cực tham gia phản biện tại những diễn đàn lớn (đặc biệt là tại cuộc hội thảo ngày 9 tháng Tư vừa qua tại Hà Nội), nhiều anh chị em trí thức trong và ngoài nước đã gợi ý và ủy thác cho một số người dự thảo bản Kiến nghị nhằm tìm cách làm sáng tỏ và nếu có thể thì ngăn chặn việc phát triển khai thác khoáng sản Bauxite bằng mọi giá.

Bản kiến nghị đã được khởi thảo xong ngày 12 tháng Tư năm 2009 và gửi đến một số anh chị em góp ý kiến.

Song song với việc đóng góp vào bản dự thảo Kiến nghị, và cũng vì sốt ruột trước tình hình, nhiều anh chị em đề nghị vừa góp ý sửa chữa nội dung kiến nghị, vừa thu thập chữ ký.

Sau ba ngày lưu thông trên mạng, hiện nay đã có 135 chữ ký. Chúng tôi quyết định xin phép quý Anh Chị tạm chốt số chữ ký ở mức này, để sáng ngày mai, 17 tháng Tư năm 2009, chúng tôi sẽ đại diện cho quý Anh Chị đem bản Kiến nghị tới các địa chỉ sau: ông Nguyễn Phú Trọng và Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, ông Nguyễn Minh Triết và Văn phòng Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng và Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam.

Chúng tôi xin phép đề nghị anh chị em nào chưa kịp ký tên vào bản kiến nghị này, kể từ 18 giờ hôm nay 16 tháng 4 năm 2009, hãy tiếp tục gửi chữ ký của mình về địa chỉ trang mạng trannhuong.com là nơi sẽ đăng bản Kiến nghị cùng với lời Thông báo này.

Xin phép thông báo cùng quý anh chị: sáng mai 17 tháng 4 năm 2009, đoàn đại diện chúng tôi sẽ gồm có các bạn sau:

- Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, trưởng đoàn

- Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng,

- Ông Phạm Toàn,

- Nhà thơ Dương Tường.

Chúng tôi sẽ thông báo đến quý Anh Chị các diễn biến kế tiếp.

Xin gửi kèm theo đây bản Kiến nghị ở dạng bản thảo cuối cùng và số chữ ký.

Thân ái chúc quý Anh Chị vui mạnh.

Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn, Nguyễn Thế Hùng

KIẾN NGHỊ VỀ VỤ

KHAI THÁC

BAUXITE Ở TÂY NGUYÊN

Kính gửi:

· Ông Nguyễn Minh Triết Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam;

· Ông Nguyễn Phú Trọng cùng toàn thể Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam;

· Ông Nguyễn Tấn Dũng cùng các thành viên Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam

Chúng tôi, những người Việt Nam ký tên dưới đây, lo lắng trước vận mệnh nước nhà về vụ khai thác bauxite ở Tây Nguyên, xin kính gửi quý cơ quan bản kiến nghị này.

Thưa quý cơ quan,

Dân tộc Việt Nam chúng ta trải qua nhiều thập kỷ chiến tranh giành độc lập và thống nhất, ngày nay đang huy động tổng lực sức người sức của và sức trí tuệ vào công cuộc xây dựng đất nước theo định hướng đổi mới toàn diện.

Trong công cuộc xây dựng mới đất nước ta, trên nguyên tắc, không có sự đối lập về quyền lợi giữa Nhà nước và nhân dân – nhân dân ta ở trong nước cũng như ở ngoài nước, người giữ cương vị lãnh đạo cũng như người dân bình thường, ai ai cũng muốn đất nước ngày càng giàu mạnh, ngày càng văn minh, cả dân tộc sẽ là một gia đình lớn, vui tươi, ấm no, hạnh phúc.

Tiếc rằng, trong vụ bauxite đang diễn ra, những con người trung thực của đất nước bắt đầu thấy hẫng hụt, lý tưởng chung tay xây dựng đất nước gần như đang ít nhiều suy giảm vì cách làm việc của cơ quan điều hành đất nước, một tình trạng cần được phân tích ngắn gọn như dưới đây.

Thưa quý cơ quan,

Việc khai thác tài nguyên của đất nước, trong đó có tài nguyên bauxite, là việc làm cần thiết, nhưng đó không thể là việc làm bằng mọi giá!

Công việc chuẩn bị cho dự án bauxite đã được nhiều nhà khoa học chỉ ra những thiếu sót toàn diện, mà chỉ riêng hai lá thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng đủ cho thấy những bất cập về chính trị, quốc phòng, môi trường, kinh tế, kỹ thuật, và kiến nghị của Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, của Giáo sư Phạm Duy Hiển, và của các nhà nghiên cứu độc lập khác ở trong nước như nhà văn Nguyên Ngọc, học giả Nguyễn Trung, nhà báo Lê Phú Khải, nhà văn Phạm Đình Trọng, và ở ngoài nước như Tiến sĩ Nguyễn Đức Hiệp chuyên gia về ô nhiễm môi sinh ở Úc, Kỹ sư tư vấn Đặng Đình Cung chuyên gia về mỏ ở Pháp... là những bổ sung toàn diện mang tính chất "kỹ thuật" cho hai lá thư tâm huyết của Đại tướng.

Tất cả các kiến nghị đó đã chỉ ra những kẽ hở hoặc những sai phạm khó chấp nhận trong chủ trương làm dự án bauxite này, mà chỉ ba điều sau cũng đủ để tất cả những ai có lương tri phải suy nghĩ:

- Chủ trương lập dự án được công khai hóa vào cuối năm 2008 sang đầu năm 2009, song thực ra nó đã được "ký tắt" với người Trung Quốc từ nhiều năm về trước mà không hề xin ý kiến nhân dân thông qua Quốc Hội do dân bầu ra; toàn bộ báo cáo tiền khả thi chưa bao giờ được trình ra trước nhân dân và đại diện của nhân dân tức Quốc Hội;

- Người Trung Quốc đóng cửa các mỏ khai thác bauxite của họ để chuyển sang khai thác ở Việt Nam, định trút gánh nặng ô nhiễm môi trường cho các thế hệ Việt Nam hôm nay và nhiều đời mai sau – những hành động y hệt như họ đã và đang làm ở châu Phi với sự giúp sức của những chế độ cai trị tham nhũng tại châu lục này, và đang bị dư luận thế giới theo dõi chặt chẽ và hết sức công kích;

- Kỹ thuật, công nghệ và nhân công khai thác dự định du nhập chủ yếu từ Trung Quốc, một cường quốc mới nổi dậy với nền kinh tế đang giàu lên nhưng bên trong vẫn chứa đựng không ít thực trạng bất khả tín, trong đó liên quan đến vấn đề khai thác bauxite là sự "nổi tiếng" của Trung Quốc trên toàn thế giới hiện đại như là một quốc gia gây ô nhiễm môi trường vào bậc nhất, chưa kể những “vấn nạn” khác (chỉ mới trong tháng Ba vừa rồi Chính phủ nước Úc đã phải hủy bỏ một dự án khai thác khoáng sản ở Nam Úc ký với Trung Quốc vì lý do quốc phòng).

Thưa quý cơ quan,

Đất nước là của chung của cả dân tộc, chứ không là của riêng của một nhóm người nào, của một nhóm quyền lợi nào, hoặc một tổ chức nào dù tinh hoa đến đâu cũng vậy.

Tất cả những người có ý thức với dân tộc, với đất nước, xót xa trước những việc làm không được kiểm soát chặt chẽ xoay quanh vụ bauxite, đều thấy cần thiết phải lên tiếng.

Chúng tôi kiến nghị:

1) Phải đưa vấn đề dự án bauxite Tây Nguyên ra trước Quốc hội và mọi chủ trương liên quan phải được Quốc hội quyết định;

2) Dự án bauxite Tây Nguyên phải chính thức dừng ngay lại, có giám sát chặt chẽ cho tới khi Quốc hội xem xét toàn bộ báo cáo tiền khả thi và đưa ra những phê chuẩn thích hợp. Kính mong Quốc hội thấu suốt được tinh thần của đại đa số dân chúng không muốn dự án này tiếp tục vì tất cả những hệ lụy nặng nề của nó;

3) Những nghiên cứu tiền khả thi với vấn đề bauxite Tây Nguyên cần được dư luận rộng rãi tham gia và theo dõi.

Thưa quý cơ quan,

Những người ký tên dưới bản kiến nghị này bày tỏ sự lo lắng khôn cùng trước phương cách làm việc chưa thấu triệt và hoàn bị về nhiều mặt cho một dự án có tầm chiến lược sống còn của đất nước như dự án bauxite.

Xin quý cơ quan nhận ở đây lòng kính trọng của chúng tôi và rất mong được thông hiểu cho nỗi trăn trở của chúng tôi cả ở trong nước lẫn ở ngoài nước.

Nhân dịp này, chúng tôi cũng kêu gọi người Trung Hoa nhất là giới trí thức hãy ủng hộ dân tộc Việt Nam, giúp cho môi trường sống của nước láng giềng phía Nam được trong lành, giúp cho nhiều vấn đề còn dở dang giữa hai quốc gia được giải quyết trong hòa bình và hữu nghị.

Việt Nam, ngày 12 tháng 4 năm 2009 Ký tên:

 

Thứ tự Họ và tên                    Ghi chú cần thiết                    Địa chỉ và địa chỉ email
01 GS Nguyễn Huệ Chi Nguyên Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Văn học, Ủy ban Khoa học xã hội Việt Nam Hà Nội nhchihytue@yahoo.com
02 GS TS Nguyễn Thế Hùng Trường Đại học Bách khoa, Đà Nẵng, Phó Tổng thư ký Hội Cơ học Thủy khí Việt Nam TP Đà Nẵng hungntdanang@gmail.com
03 Phạm Toàn Dạy học, viết văn, dịch sách Hà Nội PhamToanVidai@vnn.vn
04 GS TS Hoàng Tụy Nguyên Viện trưởng Viện Toán học Việt Nam, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam Hà Nội htuy@math.ac.vn
05 GS TS Trần Văn Khê Nguyên giám đốc Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học CNRS (Centre National de la Recherche Scientifique), Viện sĩ thông tấn Viện Hàn lâm khoa học, văn chương, nghệ thuật châu Âu, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện quốc tế nghiên cứu âm nhạc đối chiếu của CHLB Đức TP HCM trantruongca@yahoo.com.vn
06 GS Phan Đình Diệu Nguyên Phó Viện trưởng Viện Khoa học Việt Nam Hà Nội pddieu@gmail.com
07 TS Vũ Quang Việt Nguyên chuyên viên cấp cao về thống kê kinh tế của Liên Hiệp Quốc New York City, Mỹ viet.vuquang@gmail.com
08 GS TS Nguyễn Lân Dũng Đại biểu Quốc hội Khóa 12, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam Hà Nội dungnguyenlan@yahoo.com
09 GS TSKH Nguyễn Đăng Hưng GS thực thụ danh dự Trường Đại học Liège, Bỉ TP HCM h.nguyendang@yahoo.com
10 GS TS Nguyễn Văn Tuấn Supervisor Đại học Y khoa Australia, Viện Đại học New South Wales, Sydney, Australia Sydney NSW 2010 Australiat.nguyen@garvan.org.au
11 Nghệ sĩ nhân dân, Đạo diễn Trần Văn Thủy Nhà làm phim độc lập Hà Nội tvtfilm@yahoo.com
12 GS TS Nguyễn Văn Hạnh Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục, nguyên Phó trưởng ban Văn hóa văn nghệ TW TP HCM qnhanh0312@yahoo.com
13 GS Lê Xuân Khoa Nguyên GS thỉnh giảng Trường cao học Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Johns Hopkins, Washington, DC California, U.S.A. khoa.le2@verizon.net
14 GS TS Trần Văn Thọ Chuyên gia kinh tế học, Đại học Waseda, Tokyo, Nhật Bản Tokyo, Japan tvttran01@gmail.com
15 TS Nguyễn Quang A Chủ tịch Hội IDS Hà Nội anguyenquang@gmail.com
16 GS TS Nguyễn Quang Riệu Nguyên Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp và Đài Thiên văn Paris Paris, France minhquangr@yahoo.fr
17 GS TS Ngô Vĩnh Long Khoa Lịch sử Stevens Hall Trường Đại học Maine, Mỹ Orono, ME, U.S.A. ngovinhlong@yahoo.com
18 Nhà thơ Hoàng Hưng Làm thơ, viết văn, viết báo TP HCM ndtm42@gmail.com
19 GS Nguyễn Đăng Mạnh Giảng dạy, nghiên cứu, phê bình văn học, Đại học Sư phạm Hà Nội Hà Nội
20 GS TS Phạm Xuân Yêm Nguyên Giám đốc Nghiên cứu CNRS và Đại học Pierre et Marie Curie, Paris, Pháp pxuanyem@gmail.com
21 GS TS Ngô Bảo Châu Giảng dạy toán học ở Đại học Paris Sud và Thành viên của Institute of Advanced Studies, Princeton, Mỹ ngo@ias.edu
22 GS TS Đinh Tiến Cường Giảng dạy toán học ở Đại học Pierre et Marie Curie, Paris, và thành viên của Institut Universitaire de France dinh@math.jussieu.fr
23 GS TS Đỗ Đăng Giu Giảng dạy vật lý ở Đại học Paris Sud; nguyên Giám đốc Nghiên cứu CNRS giu.dodang@gmail.com
24 GS TS Trịnh Xuân Thuận Chuyên gia ngành thiên văn, Đại học Virginia, Mỹ txt@virginia.edu
25 PGS TS Hoàng Dũng Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm TP HCM TP HCM dunghoang@hcm.fpt.vn
26 Nguyễn Khắc Mai Nguyên Vụ trưởng Ban Dân vận TW Hà Nội
27 PGS TS Trần Thị Băng Thanh Nguyên Phó trưởng ban Ban văn học Cổ cận đại, Viện Văn học Việt Nam Hà Nội tranbangthanhvh@yahoo.com
28 TS Nguyễn Đình Nguyên Chương trình Loãng xương và Sinh học xương, Viện nghiên cứu Y khoa Garvan, Sydney, Australia Canley Vale NSW, Australia ngdinhnguyen@yahoo.com
29 Nhà báo Tống Văn Công Nguyên Tổng biên tập báo “Lao động” TP HCM tongphan78@yahoo.com
30 Kỹ sư Ngô Hoàng Long - Tư vấn kỹ thuật cầu đường, công trình ngầm - Công ty tư vấn và quản lý XD T.L.D Hà Nội long.tld@gmail.com
31 Nhà văn Võ Hồng Viết văn, dạy học, đã nghỉ hưu Nha Trang
32 Họa sĩ Trịnh Cung Vẽ tranh độc lập TP HCM trinhcung2004@yahoo.co.uk
33 Kỹ sư Phạm Duy Hiển LDDK “Vietsovpetro”, dịch sách Vũng Tàu Hienpd.hq@vietsov.com.vn
34 Kinh tế gia Vũ Giản Chuyên gia tư vấn kinh tế, tài chính, Bộ Kinh tế TS Genève, ThụySĩ vgianfr@yahoo.fr
35 TS Trương Hồng Sơn Chuyên gia nghiên cứu hàng không vũ trụ, nguyên chuyên viên cơ quan vũ trụ NASA Maryland, U.S.A
36 Kỹ sư Nguyễn Đức Toản - Tư vấn kỹ thuật cầu đường, hầm, địa kỹ thuật - Dự án Metro (tàu điện ngầm) Hà Nội - Hội viên Hội Địa kỹ thuật Việt Nam Hà Nội ngdtoan@gmail.com
37 Mai Thái Lĩnh Nhà giáo, nhà nghiên cứu, cựu Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Lạt ht.linh2008@gmail.com
38 Nguyễn Hồng Khoái Chuyên viên tư vấn tài chính; Hội viên CLB Kế toán trưởng toàn quốc; Hội viên Hội tư vấn Thuế Việt Nam Nam Định khoai1949@gmail.com
39 PGS TS Đoàn Phan Tân Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Việt Nam Hà Nội doanphantan.@gmail.com
40 Nhà thơ Trần Nhương Làm thơ, viết văn kiêm hội họa, Hội Nhà văn Việt Nam truongnhan_hnv@yahoo.com
41 Trần Lương Nghệ sĩ thị giác Hà Nội tranluong60@yahoo.com
42 TS Phạm Văn Đỉnh Chuyên ngành Vật lý khí quyển, Vật lý vi bụi, Ô nhiễm môi trường khí quyển Toulouse, Pháp tacgia@gmail.com
43 Th.S Nguyễn Thị Thanh Thúy Phòng Khoa học & Công nghệ, Trường Đại học Quy Nhơn TP Quy Nhơn banmai.qn@gmail.com
44 Trịnh Lữ Dịch giả Hà Nội trinhlu@gmail.com
45 Nhà thơ Dương Tường Làm thơ, dịch sách Hà Nội meaculpa@fpt.vn
46 Nhà văn Phạm Đình Trọng Viết văn, ký giả TP HCM phamdinhtrong2006@yahoo.com.vn
47 Lại Nguyên Ân Nhà văn, nhà nghiên cứu độc lập Hà Nội anlainguyen@gmail.com
48 TS Dương Tấn Trung Chuyên gia điện toán Sydney, Australia trung.duong@optusnet.com.au
49 Phan Phương Đông Nhà điêu khắc TP HCM phanphuongdong@gmail.com
50 Ngô Thị Kim Cúc Viết báo, viết văn, Biên tập viên báo “Thanh niên” TP HCM TP HCM ntkc.dn@gmail.com
51 Bùi Như Hương Nghiên cứu, phê bình mỹ thuật bnhuongvmt@gmail.com
52 TS Đặng Đình Thi Đang làm nghiên cứu sinh sau Tiến sĩ về kỹ thuật hàng không tại Học viện Công nghệ Virginia Tech., Hoa Kỳ Virginia, U.S.A. thid.dang@gmail.com
53 Nguyễn Đức Hiệp Atmospheric Scientist (chuyên gia khí quyển) Department of Environment & Climate Change, NSW Lidcombe NSW, Australia Hiep.Duc@environment.nsw.gov.au
54 Hà Dương Tuấn Chuyên gia công nghệ thông tin ở Pháp, đã nghỉ hưu Antony, France tuanhaduong@orange.fr
55 Th.S Nguyễn Hồng Quân Chuyên ngành công nghệ điều khiển học Trường Đại học công nghiệp Đông Kinh (Tokyo Institute of Technology) đã hưu trí Strathfield NSW, Autralia hquan4452@gmail.com
56 GS TS Nguyễn Trường Tiến Chủ tịch VSSMGE; Chủ tịch VGI; Chủ tịch Hội đồng khoa học và công nghệ AA-Corp; Phó Chủ tịch Hancorp; Trưởng phòng Đăng ký VIFCEA Hà Nội truongtien@gmail.com tien.nguyentruong@gmail.com
57 Nguyễn Bá Chung Nghiên cứu văn học, dịch giả, Trường Đại học Massachusetts, Boston Massachusetts, USA Chung.Nguyen@umb.edu
58 TS Huỳnh Kim Lâm Đang làm nghiên cứu sinh sau Tiến sĩ ngành công nghệ hóa học tại Trường Đại học Mỏ Colorado, Hoa Kỳ Colorado School of Mines Golden, CO hklamvn@gmail.com
59 PGS TS Quang Hà Trường Điện, Cơ khí và Hệ thống Cơ khí điện tử, Khoa công nghệ thông tin Viện Đại học Công nghệ Sydney, Australia Broadway NSW, Australia quangha@eng.uts.edu.au
60 PGS TS Trần Cát Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường thành phố Đà Nẵng Đà Nẵng cattrandr@gmail.com
61 Nguyễn Văn Tạc Nhà giáo hưu trí Hà Nội tac1938@gmail.com
62 Kỹ sư Nguyễn Đình Khoa Làm việc tại Vought Aircraft Industries, Texas, Hoa Kỳ Texas, U.S.A. kdn_j@yahoo.com
63 Nhà thơ Ý Nhi Nguyên Trưởng chi nhánh tại miền Nam NXB Hội nhà văn TP HCM ynhi1809@gmail.com
63 Phùng Liên Đoàn TGĐ Công ty tư vấn nguyên tử và môi trường PAI Corporation, Chủ tịch sáng lập Hội Khuyến khích Tự Lập và Hội Khuyến học Việt-Mỹ Tennessee, U.S.A. doanlphung@gmail.com
64 GS TS Vĩnh Sính Khoa Lịch sử và Cổ điển học Trường Đại học Alberta, Canada Alberta, Canada svinh@ualberta.ca
65 Uông Đình Đức Nguyên cán bộ TCT Thép Việt Nam, hưu trí TP HCM udduc05@yahoo.com
66 Nhà văn Bùi Ngọc Tấn Viết văn Hải Phòng haiha_ckn2000@yahoo.com
67 PGS TS Trần Nam Bình Viện Đại học New South Wales, Sydney, Australia 12 Colenso Cres Daceyville NSW, Australiab.tran-nam@unsw.edu.au
68 Dương Khánh Phương Biên tập viên, ký giả Hà Nội hoctagore@yahoo.com
69 Trần Minh Thảo Công dân Việt Nam Lâm Đồng, Việt Nam trminhthao@gmail.com
70 Nhà văn Trần Thị Trường Viết văn, làm báo, biên kịch sân khấu âm nhạc Hà Nội tanlysu@gmail.com
71 TS Lê Thành Bắc Phó thanh tra Đại học Đà Nẵng TP Đà Nẵng lthanhbac@yahoo.com
72 Trần Hậu Yên Thế Phòng Quản lý khoa học Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam Hà Nội tranhauyenthe@yahoo.com
73 Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo Làm thơ, viết báo, sáng tác nhạc Hà Nội nguyentrongtao1@yahoo.com
74 Nguyễn Đức Vương Giảng viên Trường ĐH GTVT Hà Nội; Nghiên cứu sinh tại CHLB Đức Hamburg, Germany vuongbri@gmail.com
75 Vũ Thị Thư Nhi Biên tập viên TP HCM vuthithunhi@gmail.com
76 Trần Tiến Dũng Làm thơ, viết báo TP HCM trantiengdung@hotmail.com
77 Trịnh Thị Thu Thủy Nhân viên ngành du lịch đưa nhiều khách QT đi Tây Nguyên Hà Nội trinhthuyhcds@yahoo.com
78 Hà Dương Tường Điều hành trang mạng “Diễn đàn”; nguyên Giáo sư (professeur Emerite)  Đại học công nghệ Compiègne Ivry, Francetuong.ha-duong@utc.fr
79 Kỹ sư Trần Minh Khôi Kinh doanh tự do Berlin, CHLB Đức tranminhkhoi@yahoo.com
80 ThS Nguyễn Biên Cương Phó chủ nhiệm khoa Cầu đường, Trường Đại học Bách khoa, Đà Nẵng Đà Nẵng nbcvna@gmail.com
81 Nguyễn Ngọc Giao Dạy học, viết báo, điều hành trang mạng “Diễn đàn”; nguyên Giảng viên Université Denis Diderot (Paris VII) MAISONS ALFORT. France nguyenngocgiao@gmail.com
82 Võ Thị Diệu Hằng Dạy học, viết văn; điều hành trang mạng “Vietsciences” Noisy le Grand, France vietsciences.free.fr@gmail.com
83 Lê Phú Khải Nhà báo tự do TP HCM lephukhai@yahoo.com
84 Lê Tinh Tiến Kế toán CPA PS Công ty Tư vấn 91 Woodlands Ave Sydney, Australia Sydney,  Australia tinhtienle@hotmail.com
85 Nguyễn Bình Phương Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội binhphuongfr@yahoo.com
86 PGS TS Phạm Quang Tuấn Chuyên ngành kỹ thuật hóa (chemical engineering) Đại học New South Wales, Sydney, Australia Lansvale NSW, Australia phamquangtuan@optusnet.com.au
87 TS Kỹ sư Nguyễn Văn Hảo Giám đốc dự án Waterman Quốc tế hnguyen49@optusnet.com.au
88 Nhà thơ Bùi Minh Quốc Làm thơ, viết văn, làm báo Đà Lạt b_minhquoc@yahoo.com.vn
89 TS Lê Đình Tuyên Chuyên ngành Vật liệu kiến thiết không gian (Structural Materials for Space Applications) The Aeronautics Space Co California, U.S.A. tdle@ca.rr.com
90 Th.S Tô Thúy Nga Giảng viên Trường Đại học Bách khoa, Đà Nẵng. TP Đà Nẵng Tothuyngadn2002@yahoo.com
91 Trần Thị Vĩnh Tường Nghiên cứu lịch sử Việt California,             U.S.A. vtjewelry54@yahoo.com
92 Kỹ sư Phạm Danh Công ty công nghệ máy bay Vought Texas, U.S.A. phandfw@yahoo.com
93 Kỹ sư Trương Cương Công ty công nghệ máy bay Vought Texas, U.S.A. firegoat@hotmail.com
94 TS Trương Phước Trường GS danh dự Trung tâm nghiên cứu Giao thông và Hậu Cần Phân khoa Kinh tế và Thương mại ĐH Sydney NSW 2006, Australia; GS nghiên cứu Trung tâm nghiên cứu Kinh tế CHLB Đức Berlin, Germany Sydney NSW, Australiatruongt@itls.usyd.edu.au;ttruong@diw.de
95 TS Hà Sĩ Phu Chuyên ngành sinh học Đà Lạt thuvienhsp@yahoo.com
96 TS Đỗ Xuân Thọ Viện Khoa hoc công nghệ GTVT Hà Nội tsdoxuantho@gmail.com
97 Nguyễn Ninh Nghiên cứu viên ngành hoá học - vật lý các chất rắn tại CNRS, Pháp Loc Maria, France mai.nnguyen@gmail.com
98 Đỗ Bá Thành Giảng viên Đại học Quốc gia Hà nội; đang làm NCS tại Khoa Vật liệu khoa học và Kỹ thuật ứng dụng Đại học Michigan, H.H. Dow bldg, Hoa Kỳ Miami, U.S.A. thanhdo@umich.edu
99 TS  Võ Văn Châu Kỹ sư hóa vật liệu, phụ trách điều hành kỹ thuật Souffelweyersheim, France vovanchau@gmail.com
100 Kỹ sư Võ Minh Thế Dự án cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây TP HCM vominhthe@gmail.com
101 Vũ Văn Bách Dự án cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây TP HCM vu.van.bach@gmail.com
102 Kỹ sư Nguyễn Huy Hoàn - Đại diện Tư vấn WSP tại Đà Nẵng - Dự án Cầu mới Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý (Đà Nẵng) - Hội viên hội Cầu đường Việt Nam (chi hội Đà Nẵng) TP Đà Nẵng hoan209@gmail.com
103 TS Lương Tuấn Anh Viện khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường, Hội viên Hội cơ học thủy khí Hà Nội Tanh@vkttv.edu.vn
104 Kỹ sư Nguyễn Thế Tài Chuyên ngành vật lý kim loại, Bruxelles, Bỉ tai278@yahoo.com
105 Nguyễn Kim Luân Rue du Hal, 81190 Bruxelles, Belgique nguyenkimluan56@yahoo.fr
106 Nguyễn Văn Thịnh Giáo viên nghỉ hưu Thừa Thiên-Huế thinhvng@yahoo.com
107 Nguyễn Văn Dũng Giáo viên nghỉ hưu Huế uyeenr@dng.vnn.vn
108 Kỹ sư Nguyễn Anthony Công ty công nghệ máy bay Vought Texas, U.S.A. anthonynguyen74@yahoo.com
109 Nguyễn Phạm Điền Nghiên cứu lịch sử Canberra, Australia dienuc@yahoo.com.au
110 TS Văn Thị Hạnh Chuyên ngành sinh học TP HCM hanhvan@itb.ac.vn
111 Kiến trúc sư Trần Thanh Vân Kiến trúc cảnh quan Hà Nội van.oikos@gmail.com
112 Phạm Mạnh Kha Cố vấn công ty tại Nhật Bản Saitama, Japan pmkha_76542@ybb.ne.jp
113 Trần Đình Lôi Việt kiều tại Mỹ California, U.S.A.
114 Nguyễn Quang Huy NCS Việt Nam tại Trường Đại học Sherbrooke, QC, Canada Quebec, Canada huy41xf@yahoo.com
115 ThS Hà Hải Châu Master Anh ngữ ứng dụng (Úc), Master Pháp ngữ (Pháp), Nguyên Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường đại học Y Phạm Ngọc Thạch TP HCM hachau51@vnn.vn
116 Nhà báo Ngô Mai Phong Viết báo, ký giả Hạ Long ngomaiphong_laodong@yahoo.com
120 BS Võ Văn Cần Nguyên trưởng khoa Y học Hạt nhân, Bệnh Viện Chợ Rẫy BC, Canada vovancan@gmail.com
121 Nhà văn Hoàng Ngọc Biên Viết văn, ký giả San Jose, U.S.A. nxb_trinhbay@yahoo.com
122 Nguyễn Trung Thuần Dịch giả, biên soạn từ điển Hà Nội thuannt53@yahoo.com.vn
123 Kỹ sư Nguyễn Kim Công ty công nghệ máy bay Vought Texas, U.S.A. kimchi1992@yahoo.com
124 Kỹ sư Ngô Quốc Bảo Làm việc tại L-3 Communication IS, Waco, Texas Texas, U.S.A. quocboa@yahoo.com
125 Hồ Thị Hòa Biên tập viên NXB Tri Thức Hà Nội ngocbaoan@gmail.com
126 Nhà thơ Nguyễn Đỗ Làm thơ, dịch sách California, USA ngdo59@yahoo.com
127 TS Trương Văn Tân Senior Scientist Melbourne, Australia
128 Nguyễn Ngọc Diệp Assebroek, Belgium truongviet02@yahoo.com
129 Trần Đình Lôi Việt kiều tại Mỹ California, U.S.A.
130 Nguyễn Thụy Anh dịch giả Hà Nội
131 PGS TS Lê Minh Thịnh Đại học Quốc gia Singapore Singapore thinh.m.le@gmail.com
132 Trần Quang Hải Nghiên cứu gia âm nhạc học dân tộc tại CNRS, Pháp LIMEIL BREVANNES, France tqh@gmail.com
133 Kỹ sư Cao Thiện Phước Chuyên ngành công nghệ thông tin, Paris, Pháp ctphuoc@orange.fr
134 Bác sĩ Vũ Văn Huân Chuyên khoa ung thư Lyon, Pháp Lyon, France huan.vu-van@wanadoo.fr
135 ThS Nguyễn Phạm Tú Minh Thiết kế trang trí hoa Drachten, Nederland tuminh@hetnet.nl

Nguồn: Diễn đàn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn