HÃY ĐƯA RA VÀNH MÓNG NGỰA

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-----------------------------------------------------------

Hà Nội ngày 6/8/2010

HÃY ĐƯA RA VÀNH MÓNG NGỰA

TÊN LÊ THANH HẢI, ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, BÍ THƯ THÀNH ỦY, NGUYÊN CHỦ TỊCH UBND TP

HỒ CHÍ MINH VÀ ĐỒNG BỌN DO ĐÃ ĐẬP NHÀ, CƯỚP ĐẤT

CỦA BÀ DƯƠNG THỊ KÍNH, THÂN NHÂN CỦA BA LIỆT SĨ!

Kính gửi: Quốc Hội - Ủy ban Thường vụ Quốc Hội

Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết

Nguyên Chủ tịch Nước Lê Đức Anh

Nguyên Chủ tịch Nước Trần Đức Lương

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng

Nguyên Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Văn An

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải

Viện trưởng VKSNDTC Trần Quốc Vượng

Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh

Thủ trưởng Cơ quan Điều tra - Bộ Công an

Đồng kính gửi: Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN

Bộ Chính trị ĐCSVN

Ban Bí thư ĐCSVN

Tổng Bí thư ĐCSVN Nông Đức Mạnh

Nguyên Tổng Bí thư ĐCSVN Đỗ Mười

Nguyên Tổng Bí thư ĐCSVN Lê Khả Phiêu

Thường trực Ban bí thư ĐCSVN Trương Tấn Sang

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ĐCSVN Hồ Đức Việt

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương ĐCSVN Nguyễn Văn Chi

Tôi là Cù Huy Hà Vũ, Công dân Việt Nam, Tiến sĩ Luật, hộ khẩu thường trú tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội, xin gửi tới Quý vị lời chào trân trọng.

Căn cứ Luật Khiếu nại, tố cáo, bằng Đơn này tôi tố cáo và yêu cầu Quý vị truy cứu trách nhiệm hình sự và đưa ra vành móng ngựa tên Lê Thanh Hải, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và đồng bọn do đã đập nhà, cướp đất ở của bà Dương Thị Kính, thân nhân của Ba Liệt sĩ, tại 255/6/27 Ngô Tất Tố, phường 22 quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Dương Thị Kính, nguyên quán tại Tây Hồ, xã Phú Thái, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, hộ khẩu thường trú tại 255/6/27 Ngô Tất Tố, phường 22 quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, bản thân đã tham gia cả hai cuộc chiến tranh ái quốc, có mẹ là Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, có bố, chồng, con và cả bốn em trai mà bà Kính đã giúp mẹ nuôi từ nhỏ đều tham gia Vệ Quốc Đoàn rồi Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó 3 em trai Dương Văn Cồ, Dương Văn Hữu và Dương Văn Linh đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, hiến đời mình cho Tổ Quốc.

Với cống hiến to lớn như vậy đối với Dân tộc và chính thể hiện hành, bà Dương Thị Kính hẳn phải được Nhà nước quan tâm đặc biệt, chí ít lo cho một chỗ ở tối thiểu.

Thế nhưng, bà Dương Thị Kính chẳng những không được Nhà nước cấp nhà, đất để ở mà còn bị tên Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, hiện là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cùng Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Nguyễn Hữu Nhân, Quyền Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Nguyễn Quốc Hùng và đồng bọn đập tan nhà và cướp trắng đất ở tại 255/6/27 Ngô Tất Tố, phường 22 quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh mà bà đã mua bằng đồng tiền bà chắt chiu cả đời!

Những hành vi tội ác nêu trên của tên Lê Thanh Hải và đồng bọn diễn ra cụ thể như sau:

Ngày 03/12/2002, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải đã ra Quyết định số 5013/QĐ-UB ngày 3/12/2002 về việc giao 9.039 m2 đất tại phường 22, quận Bình Thạnh (trong đó có nhà, đất ở của bà Dương Thị Kính) cho Công ty Đầu tư và xây dựng Thanh niên xung phong do em ruột Lê Thanh Hải là Lê Tấn Hùng làm giám đốc để xây dựng Trung tâm Thương mại thuộc sở hữu tư nhân có chức năng kinh doanh nhà ở, dịch vụ, thương mại.

Điều 27 Luật Đất đai 1993 quy định: “Trong trường hợp thật cần thiết, Nhà nước thu hồi đất đang sử dụng của người sử dụng đất để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng”. Lẽ dĩ nhiên Trung tâm Thương mại không phải là công trình quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng nên ngay cả khi Trung tâm Thương mại thuộc sở hữu Nhà nước, UBND TP Hồ Chí Minh không có quyền thu hồi đất ở của bà Kính, huống hồ Trung tâm Thương mại này thuộc sở hữu tư nhân. Do đó, Quyết định số 5013/QĐ-UB ngày 3/12/2002 của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải dứt khoát là hành vi công nhiên chiếm đoạt hay nói trắng ra là cướp đất ở của bà Kính!

Bản thân Dự án Trung tâm Thương mại tự nó cũng đã bộc lộ là một dự án “mafia” với những chứng cứ sau đây.

- Ngày 04/9/2002 bằng Công văn số 3493/KHĐT-XD Sở KH-ĐT đề nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh xem xét việc “thay đổi toàn bộ nội dung dự án” để biến dự án OKX thành Dự án Trung tâm Thương mại nhưng trước đó 9 tháng, ngày 15/1/2002 Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Hải đã ra văn bản số 139/UB-ĐB chỉ đạo thành lập Hội đồng đền bù thiệt hại, giải phóng mặt bằng của Dự án. Nghĩa là tên Lê Thanh Hải đã làm cái việc “sinh con rồi mới sinh cha”!

- Công ty Đầu tư và Xây dựng Thanh niên xung phong là “chủ đầu tư rởm”: vốn tự có (kể cả vay ngân hàng) chỉ chiếm 4.3% tổng vốn đầu tư của Dự án. Nghĩa là Dự án được hình thành không trên năng lực của chủ đầu tư mà hoàn toàn dựa trên “năng lực cướp đất” của chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải.

Thực hiện Quyết định số 5013/QĐ-UB ngày 3/12/2002 của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải, vào sáng 18/10/2002 Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Nguyễn Hữu Nhân đã cử một lực lượng đông đảo công an, dân phòng… đập nhà của bà Kính nơi có Bàn thờ Tổ tiên và các Liệt sĩ Dương Văn Cồ, Dương Văn Hữu và Dương Văn Linh và ngày 25/4/2002, Quyền Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Nguyễn Quốc Hùng đã ra Quyết định số 1442/QĐ-UB (BBT) “Về việc buộc bà Dương Thị Kính giao đất tại số 255/6/27 đường Ngô Tất Tố, phường 22 quận Bình Thạnh để thực hiện dự án xây dựng Trung tâm Thương mại – căn hộ Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh” để rồi sáng 7/5/2003 đưa lực lượng cướp luôn đất ở của bà Kính!

Quá uất ức, bà Dương Thị Kính đã ngã bệnh và chết một cách tức tưởi!

Thưa Quý vị,

Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khẳng định: “Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”.

Hiến pháp quy định về Nhà nước và những quyền cơ bản của công dân Việt Nam trong đó:

- Điều 2: Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”.

- Điều 3: Nhà nước bảo đảm và không ngừng phát huy quyền làm chủ về mọi mặt của nhân dân, nghiêm trị mọi hành động xâm phạm lợi ích của Tổ quốc và của nhân dân; xây dựng đất nước giàu mạnh, thực hiện công bằng xã hội, mọi người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện”.

- Điều 48: “Nhà nước phát huy tinh thần yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng của nhân dân…thực chính sách hậu phương quân đội”.

- Điều 58: Công dân có quyền sở hữu về thu nhập hợp pháp, của cải để dành, nhà ở… Nhà nước bảo hộ quyền sở hữu hợp pháp và quyền thừa kế của công dân”.

- Điều 70: “Công dân có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo…Những nơi thờ tự của các tín ngưỡng, tôn giáo được pháp luật bảo hộ”.

Pháp lệnh Ưu đãi người hoạt động cách mạng, liệt sĩ và gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng tại Điểm a, Khỏan 2 Điều 9 quy định:Gia đình liệt sĩ được ưu tiên giao đất, được giải quyết đất ở, hỗ trợ để có nhà ở.

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn biết ơn các Liệt sĩ:

- Thư nhận các con liệt sĩ làm con nuôi ngày 11-11-1946: "...Tôi gửi lời chúc thân ái cho các gia đình liệt sĩ đó và tôi nhận các con liệt sĩ làm con nuôi của tôi".

- Thư gửi Giám đốc Sở Y tế Bắc Bộ, ngày 7-1-1947: “…họ chết cho Tổ quốc sống mãi, vật chất họ mất đi nhưng tinh thần họ sẽ luôn sống mãi với non sông Việt Nam. Những thanh niên đó là anh hùng dân tộc. Đồng bào và Tổ quốc sẽ không bao giờ quên ơn họ."

- Diễn từ tại buổi lễ đặt vòng hoa ở Đài Liệt sĩ ngày 31-12-1954: "... Các liệt sĩ hi sinh, nhưng công trạng to lớn của các liệt sĩ đã ghi sâu vào lòng toàn dân và non sông đất nước. Các liệt sĩ đã hi sinh, những chí khí dũng cảm của các liệt sĩ đã thấm nhuần vào tâm hồn của toàn quân và dân ta trong cuộc đấu tranh đặng giành hòa bình, thống nhất, độc lập và dân chủ trong nước. Máu nóng của các liệt sĩ đã nhuộm lá quốc kì vẻ vang càng thêm đỏ thắm. Tiếng thơm của các liệt sĩ muôn đời lưu truyền sử xanh."

- Thư gửi Bộ trưởng Bộ Thương binh ngày 27-7-1956: "Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ.

Như vậy, bằng việc đập nhà, đập nơi thờ tự tổ tiên và các Liệt sĩ Dương Văn Cồ, Dương Văn Hữu và Dương Văn Linh, cướp đất ở của bà Dương Thị Kính cho em ruột mình Lê Tấn Hùng, cướp đi cái Quyền Con Người tối thiểu nhất, Quyền Mưu cầu hạnh phúc tối thiểu nhất của công dân là Quyền có nhà ở, tên ác ôn Lê Thanh Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng các tên Nguyễn Hữu Nhân, Chủ tịch và Nguyễn Quốc Hùng, Quyền Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh và đồng bọn khác đã trắng trợn chà đạp Tuyên ngôn Độc lập, Hiến pháp và pháp luật, ngang nhiên ngồi xổm lên những lời kêu gọi biết ơn Liệt sĩ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lật đổ trên thực tế chính quyền của Dân, do Dân, vì Dân và do đó là “lũ cướp ngày”, là giặc, là “nội xâm” - Kẻ Thù của toàn thể nhân dân Việt Nam!

Bản thân Quý vị luôn luôn nêu cao Tuyên ngôn Độc lập, luôn kêu gọi “Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”, “Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Chống diễn biến hoà bình, lật đổ chính quyền nhân dân của các thế lực thù địch”, v.v. và v.v. Vậy còn chờ gì nữa mà Quý vị không lôi cổ tên ác ôn Lê Thanh Hải cùng đồng bọn ra xét xử trước Toà án Nhân dân để bắt chúng phải Đền Nợ Máu mà các Liệt sĩ Dương Văn Cồ, Dương Văn Hữu và Dương Văn Linh đã đổ ra để Tổ Quốc quyết sinh!

Trên tinh thần đó, nhân Kỷ niệm lần thứ 65 Ngày Độc lập 2/9, tôi, Cù Huy Hà Vũ, yêu cầu Quý vị khẩn cấp chỉ đạo hoặc trực tiếp:

1. Khởi tố bị can và bắt giam Lê Thanh Hải và Nguyễn Hữu Nhân, Nguyễn Quốc Hùng cùng đồng bọn khác để đưa chúng ra vành móng ngựa để buộc chúng lãnh án về “Tội huỷ hoại tài sản” quy định tại Điều 143, “Tội công nhiên chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 137, “Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79 Bộ Luật hình sự do đã đập nhà, đập nơi thờ tự tổ tiên và các Liệt sĩ Dương Văn Cồ, Dương Văn Hữu và Dương Văn Linh, cướp đất ở của bà Dương Thị Kính đồng thời để buộc chúng trả lại cho những người thừa kế bà Dương Thị Kính nhà và đất ở mà chúng đã đập và cướp của bà Kính.

2. Truy cấp nhà ở, đất ở cho bà Dương Thị Kính theo tiêu chuẩn thân nhân có công nuôi các Liệt sĩ Dương Văn Cồ, Dương Văn Hữu và Dương Văn Linh.

Đề nghị Quý vị giải quyết Đơn tố cáo này theo đúng quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo.

Trân trọng,

ĐT: 0904350187, Email: havulaw@yahoo.com. Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ

Phụ lục:

Untitled-5

Nhà của bà Dương Thị Kình bị đập phá

 

Untitled-6
Untitled-7
Biên lai bưu điện nhận chuyển đơn tố cáo của TS. Cù Huy Hà Vũ

 

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn