Thư bạn đọc

Thưa các bác,
images[1] Hôm nay cháu đọc tin các bạn sinh viên TP HCM thực hiện quyền yêu nước (http://boxitvn.blogspot.com/2010/09/sinh-vien-tp-ho-chi-minh-thuc-hien.html). Cháu rất háo hức vì cháu cũng là người Sài Gòn.
Tuy nhiên, sau khi coi kỹ các tấm hình thì cháu cảm thấy buồn khó tả. Vì sao? Vì các bạn ấy vẫn còn quá sợ! Ngay cả khi các bạn ấy đã có can đảm in lời kêu gọi bảo vệ Hoàng Sa – Trường Sa ra giấy và đem đi dán, thì các bạn ấy dán ở đâu? Chỉ có một tấm hình cho thấy các bạn ấy dán trước cổng trường Nguyễn Thị Minh Khai – Quận 3, tất cả các tấm hình còn lại đều ở khu Thảo Điền TP HCM.
Những tấm ảnh chụp lời kêu gọi dán trước hai cổng trường ở khu Thảo Điền, là (1) British School International, (2) The American School of Vietnam. Cái trường thứ hai này chưa khai giảng, vì mới xây xong hồi đầu tháng. Và học sinh của trường (1) thì đa số là học sinh nước ngoài nên sẽ ít ai hiểu được các bạn muốn nói gì, nhiều khi người ta chỉ nghĩ là các bạn làm bẩn cái bảng quảng cáo của người ta.

Con đường Nguyễn Văn Hưởng nơi có hai trường học trên lúc nào cũng vắng, tại cái khu Thảo Điền này nó thế. Có thể các bạn ấy đi khắp nơi thấy chỗ này vắng vẻ, khó bị... an ninh ngó tới nên mới dán ở những chỗ đó. Sao các bạn ấy không dán trước cổng trường Đại học Văn hóa trên đường Quốc Hương, cũng trong khu Thảo Điển, để các sinh viên người Việt có thể đọc...
Cháu chẳng có ý chê trách gì, bản thân cháu cũng có làm gì đâu! Cháu chỉ cảm thấy buồn! Chưa bao giờ người Việt Nam lại bị cấm cản biểu lộ lòng yêu nước và sợ nhà cầm quyền như lúc này.
Vài dòng tâm sự cùng các bác. Có gì không phải xin các bác bỏ qua.

TP HCM, ngày 26/9/2010

Người trong cuộc

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn