Nhiều hoa và chưa đẹp

Cái Răng

clip_image002  

Đoàn chủ tịch đại hội giữa tràn ngập hoa

 

Đảng bộ TP Cần Thơ tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2010-2015 chính thức trong hai ngày 23 và 24/9/2010, sau ngày trù bị hôm 22/9. Có 348 đại biểu. Thay mặt Bộ Chính trị dự và chỉ đạo đại hội là ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Hội trường nơi diễn ra đại hội được trang trí rất nhiều hoa. Cứ gọi là tràn ngập hoa, giống với khá nhiều đại hội cấp tỉnh đã diễn ra, và điều này thật khác với nhiều đại hội trước đây. Chẳng biết vì dịp này dân ta trồng được nhiều hoa hay ngân sách sẵn tiền mua hoa, hoặc vì lý do nào khác thì không rõ. Nhiều hoa quá, đại hội nhang nhác một lễ mừng công, hay lễ cúng bái ở chùa chiền, không gần với cuộc sống.

Nội dung cũng có nhiều điều không thật. Một số báo hôm sau có đăng bức ảnh chụp các vị lãnh đạo TP Cần Thơ đứng xúm quanh ông Lê Thanh Hải, được chú thích là trò chuyện thân mật.

Cái ảnh chụp ở giờ giải lao, nhà báo mời các vị đứng lại bên nhau cười cười ra vẻ thân mật chứ không trò chuyện gì cả. Đóng kịch giây lát để chụp ảnh lên báo thôi. Còn đóng kịch ở bục phát biểu nữa chớ, ông Nguyễn Tấn Quyên, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, đứng ở bục phát biểu trong giờ giải lao cho các nhà báo chụp ảnh.

clip_image004

Các nhà báo chụp ảnh “cuộc nói chuyện thân mật”

clip_image006

Ông Quyên “biểu diễn” ở bục phát biểu trong giờ giải lao

Ông Lê Thanh Hải chỉ đạo đại hội bằng việc đọc một bài viết sẵn dài 7 trang A4. Trong đó có câu: “Tăng cường quản lý chặt chẽ việc đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng”, không biết có gợi cho vị đại biểu nào nhớ đến vụ công trình đại lộ Đông-Tây ở TP Hồ Chí Minh dẫn đến chuyện bắt ông Huỳnh Ngọc Sỹ vốn không xa lạ với ông Lê Thanh Hải hay không? Ông Hải phát biểu xong, ông Quyên rời chỗ ngồi ở đoàn chủ tịch đến giữa sân khấu đứng chờ, mời ông Hải ra để ôm và tặng hoa. Không biết xưa nay, có cấp trên nào đi chỉ đạo cấp dưới lại được cấp dưới ôm và tặng hoa như ở Cần Thơ hay không? Chỉ thấy tặng hoa giữa nơi đã tràn ngập hoa, thấy hoa không còn quý, mà thấy như đang xem sân khấu cải lương. Ông Hải đọc xong bài chỉ đạo thì vừa hết buổi sáng và về luôn TP Hồ Chí Minh, để đại hội tiếp tục với chỉ đạo của ông.

clip_image008

Ông Quyên ôm ông Hải trên sân khấu

clip_image010

Và ông Quyên tặng hoa cho ông Hải

Đại hội buổi chiều chỉ lo bầu lãnh đạo mới. Ông Đặng Tuấn Liệt, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ được Ban thẩm tra tư cách đại biểu cho biết, hôm 21/ họp trù bị, một số đại biểu thắc mắc trong hồ sơ lý lịch của ông Liệt có hai năm sinh là 1954 và 1955. Đòan chủ tịch Đại hội quyết định: thắc mắc ấy chuyển cho Thành ủy khóa mới làm rõ nên ông Liệt vẫn có trong danh sách bầu cử. Kết quả ông Liệt vẫn trúng Thành ủy ở thứ 52 trong tổng số 55 ủy viên, tính theo số phiếu bầu. Sau đó, ông Liệt tiếp tục được bầu vào Ban Thường vụ Thành ủy. Chưa biết, một người mà lý lịch bản thân gây ghi ngờ như ông thì có tiếp tục làm Trưởng ban Tổ chức nữa hay không?

Ông Nguyễn Tấn Quyên cũng được bầu vào Thành ủy, đứng thứ 25 tính theo số phiếu bầu. Đến đây, xuất hiện một nghị quyết của Bộ Chính trị ký từ ngày 11/9/2010 phê duyệt đề cử ông Quyên làm Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ mới, được ông Phó bí thư Thành ủy Cần Thơ Phạm Thanh Vận đọc ngay tại đại hội. Không đại biểu nào ứng cử và đề cử khác, thế là ông Quyên tái đắc cử Bí thư Thành ủy Cần Thơ.

C. R.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn