Giáo dục Hà Tĩnh lâm nguy sau lũ

Phan Chính

clip_image002

 

Giáo viên trường Mầm non Đức Lĩnh I thau rửa phòng học (Ảnh TTTM News)

 

(Tamnhin.net) – Hai trận lũ liên tiếp, đã làm cho ngành giáo dục Hà Tĩnh gặp vô vàn khó khăn, trường lớp chìm trong biển nước, cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy hư hỏng.

Trao đổi với PV Tamnhin.net, ông Nguyễn Trí Hiệp, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, ông vừa có chuyến thị sát tình hình lũ lụt tại một số địa bàn cho chúng tôi biết: “Toàn tỉnh có trên 400 trường học bị ngập, cho đến hôm nay (21/10), nhiều trường vẫn còn chìm trong biển nước, Hương Khê và Vũ Quang là 2 huyện chịu thiệt hại nặng nhất. Sách vở của học sinh cũng như trang thiết bị dạy học của các trường trong vùng lũ hầu như không còn”.

Hiện tại học sinh trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn chưa thể trở lại trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Phòng Giáo dục các huyện, các cơ sở trực thuộc điều động giáo viên, nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đó, phấn đấu khắc phục hậu quả một cách nhanh nhất có thể để đón học sinh trở lại trường.

Một số trường không bị ngập trong đợt lũ này đã cử giáo viên đến những trường khác bị lũ lụt cùng nhau khắc phục hậu quả, đây là một nghĩa cử cao đẹp, cùng nhau chia sẻ những lúc khó khăn, hoạn nạn của cán bộ giáo viên trong ngành giáo dục Hà Tĩnh.

clip_image003
Khắc phục hậu quả sau lũ. (Ảnh lấy từ Internet)

Được biết, Sở GD & ĐT Hà Tĩnh đã kịp thời chỉ đạo các trường, chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn tính mạng cho giáo viên và học sinh.

Trong đợt lũ vừa qua toàn tỉnh có 2 em học sinh bị thiệt mạng do lũ cuốn trôi (2 học sinh này bị thiệt mạng khi đang ở nhà cùng gia đình). Sở Giáo dục tỉnh cũng đã kịp thời đến thăm hỏi và động viên gia đình có 2 em học sinh thiệt mạng xấu số trên.

Sau trận đại hồng thủy, ngành giáo dục Hà Tĩnh gặp vô vàn những khó khăn.  Có 1.300 căn hộ giáo viên bị ngập, hàng trăm ngôi nhà nội trú giáo viên bị ngập, trên 150 phòng thư viện, thiết bị, máy tính bị ngập và hư hỏng, có trên 100.000 bộ sách giáo khoa bị cuốn trôi, hàng ngàn giáo viên, học sinh không có nhà ở, thiếu lương thực, nước uống. Theo ước tính thiệt hại ban đầu đối với ngành giáo dục là hơn 80 tỷ đồng.

Hơn lúc nào hết ngành giáo dục Hà Tĩnh đang cần sự quan tâm giúp đỡ của đồng bào cả nước, để các thầy cô giáo và học sinh ở Hà Tĩnh được trở lại trường học. Hà Tĩnh - mảnh đất có truyền thống hiếu học giờ đây đang phải đối mặt với nhiều thử thách, chắc chắn sẽ có nhiều em học sinh không thể đến trường vì thiều thốn đủ trăm bề, không nhà cửa, không sách vở, đồ dùng học tập và không học phí…

P. C.

Nguồn: Tamnhin

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn