Lũ Miền Trung, những hình ảnh ấn tượng

Nguyễn Quang Lập

clip_image001

Lũ lụt đã qua, bây chừ mới bình tâm ngắm những hình ảnh ấn tượng. Ảnh tui sưu tập trên mạng không biết cuả ai, mong các tác giả thể tất. Có thể nói mùa lũ năm ni có nhiều ảnh ấn tượng hơn các năm trước đây.

clip_image002

Đây là ảnh ấn tượng nhất mọi mùa lũ. Ảnh của báo Tuổi trẻ. Báo Tuổi trẻ dạo ni đồng thuận hơi bị nhiều nhưng nghiệp vụ báo chí vẫn là số dách. Rất phục.

clip_image003

Đây là ảnh ấn tượng thứ nhì. Nó thể hiện tính ưu việt của chế độ ta. Ngập mô thì ngập chứ cái mấy cái loa không vẫn kiên cường không chịu ngập.

clip_image004

Ảnh ấn tượng thứ ba, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi nhìn thấy cảnh này.

clip_image005

Ảnh ni làm tui rưng rưng nước mắt, tuổi thơ của tui cũng có lúc như ri.

clip_image006

Ảnh ni cũng rất cảm động. Nhà cửa trôi hết rồi. Ngươi chết nằm bờ ao, chờ nước rặc.

clip_image007

Ảnh ni làm tui nhớ mùa lũ năm 1986, năm đó lũ cũng rất to. Tui làm báo, đi về vùng Triệu Hải (Quảng Trị), buổi sáng gặp một anh đang lặn lội đi tìm mì tôm cho cả xóm, buổi chiều nghe tin anh đã chết khi bơi vào cứu mấy đứa con.

clip_image008

Ảnh ni cũng rất vui. Mệ già thì cười mếu, Thủ tướng thì cười tươi, thể hiện tinh thần lạc quan cách mạng của TT. Tui nhớ thời TT còn phó thủ tướng, bà con phê bình PTT đi thăm đồng bào bão lụt mà cười tươi quá. Rút kinh nghiệm mấy lần sau TT kiên quyết không cười trước ống kính. Nhưng thỉnh thoảng quên đi TT lại cười, công nhận cái miệng cười TT thật là duyên.

clip_image009

Ảnh ni đã làm tui bật khóc. Em bé khóc khi thấy sách vở bùn lầy nhem nhuốc hết. Tui khóc mừng các cháu quê tui vẫn còn hiếu học. Nhờ những giọt nước mắt như ri mà ta vẫn hy vọng có ngày nước mình sánh vai với năm châu bốn bể, chứ không phải nhờ hai tốt bốn tốt của Bộ GD & ĐT mô.

clip_image010

Ảnh ni chắc của thợ ảnh chuyên nghiệp. Không hiểu sao tui cứ nghĩ vẩn vơ: hay là đàn chim ni vừa vỗ cánh chào Đại lễ, liền bay vô nghiêng cánh một phút mặc niệm hơn 100 nạn nhân xấu số của miền Trung [Tin chính thức của Nhà nước: Cho đến ngày 10/10, số ngưiời chết là 66, số mất tích: 17, số bị thương: 75 – BVN]. Chỉ có chim mới mần được rứa thôi chứ người thì khó lắm.

N. Q. L.

Nguồn: QuechoaBlog

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn