Phát hiện âm mưu tụ tập, in áo không xin phép

Người Buôn Gió

image

Báo giới nước ta vừa phát hiện nhiều nhóm thanh niên lợi dụng việc đại lễ 1000 năm Thăng Long để in áo, tụ tập, tổ chức bất hợp pháp. Tin đưa từ Vietnamnet.

In áo để diện ngày Đại lễ lại là cách để Ngọc Linh cùng rất nhiều bạn trẻ khác hòa nhịp cùng Thăng Long nghìn năm. Đặc biệt, trên diễn đàn của DPO còn tổ chức cuộc thi "Thiết kế áo chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội". Vì vậy đừng ngạc nhiên nếu trong dịp Đại lễ này, bạn nhìn thấy ai đó khoác những chiếc áo phông với những logo độc đáo: Rồng bay, cầu Long Biên… trên con số 1000.

Đặc biệt, từ hơn 1 năm trước cộng đồng facebook Việt Nam đã sôi nổi bàn chuyện Đại lễ với chủ đề: “Chúng ta làm gì cho lễ kỷ niệm 1.000 năm của Hà Nội này”. Với hàng chục comment có rất nhiều ý tưởng “độc” được đưa ra với dấu ấn 1000 như: tổ chức offine 1000 người cùng nắm tay vòng quay Bờ Hồ, rồi lúc 10h ngày 10/10/2010 sẽ đồng loạt thắp nến…



Những thanh niên này rõ ràng đã in và phát tán áo phông trái phép, thậm chí còn bàn bạc có tổ chức, có hệ thống để tụ tập đông người tại nơi công cộng có hành động như thắp nến, nắm tay nhau không hỏi ý kiến cơ quan có thẩm quyền. Tính chất vi phạm pháp luật đã bộc lộ nghiêm trọng. Các cơ quan chức năng định xử lý thế nào đây?

Nếu những chữ như Rồng Bay, Cầu Long Biên… mà được xuất hiện, mà báo nói là đừng ngạc nhiên mà coi như bình thường, vậy thì áo in chữ Hoàng Sa, Trường Sa xuất hiện có là bình thường hay không? Chắc cũng bình thường thôi nhỉ?

Báo đăng tin này hơi muộn, biết trước làm chục cái áo Hoàng Sa, Trường Sa hôm đó ra đi lẫn cũng bọn Rồng Bay, Rồng Lượn, Rồng Lặn… gì gì đó xem có ai ngạc nhiên không? Hay lúc ấy có khối người tròn mắt rồi điện thoại hỏi xin ý kiến cấp trên, trao đổi í ới. Rồi tóm bọn Hoàng Sa, Trường Sa về bót?

Để mọi người dân đều bình đẳng trước pháp luật, trước sự phát hiện của báo chí, đề nghị các cấp chính quyền có trách nhiệm mạnh tay trấn áp, bắt tạm giữ, khám xét nơi ở, thu giữ tang vật những thanh niên có hành vi in ấn phát tán áo phông này, ngăn cản sự tụ tập trái phép khi chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng.

Nên bắt bọn Rồng Bay, Rồng Múa, Rồng Nhào… này từ hôm mùng 1, đến mùng 10 vừa đủ 9 hôm. Hết hạn tạm giữ cuối cùng là vừa xong lễ hội. Làm như thế sẽ đảm bảo an ninh, trật tự suốt những ngày đại lễ, tránh phần tử xấu lợi dụng cơ hội, kích động, xuyên tạc phá hoại.

Thực sự đọc cái tin hào hứng trong bài báo trên mới biết, ở Việt Nam in cái gì trên áo cũng được, có hôm đi đường thấy đứa mặc áo hai thằng đàn ông ôm nhau, có dòng chữ quảng cáo công khai CLB Đồng Tính ở Ngọc Khánh. Thế mới biết ở Việt Nam có tự do, in đủ loại không cần phép cũng không sao.

Trừ mỗi in Hoàng Sa, Trường Sa, Việt Nam là toi đời. Lạ lùng quá Thăng Long người ơi!

N. B. G.

Nguồn: Nguoibuongio Blog

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn