Yên tâm nhá! nhá!

Thanh Chung

image Hòn đất mà biết nói năng...

Sau sự cố vỡ hồ bùn đỏ ở Hungary, danh sách kiến nghị dừng dự án bô-xit của các nhân sĩ trong và ngoài nước đã lên tới con số 1.712 người. Trong đó có cả cựu Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Giáo sư Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Chủ tịch tỉnh An Giang Nguyễn Minh Nhị… Đại biểu Quốc hội Dương Trung quốc còn thảo một lá thư kiến nghị gửi cho ông Chủ tịch Quốc hội để đề cập một số nội dung, trong đó có vấn đề khai thác bauxite và xây dựng công nghiệp luyện nhôm ở Tây Nguyên. “Tôi đề nghị tại kỳ họp này, Chủ tịch cần bày tỏ một thái độ rõ ràng đối với những ý kiến quan ngại của nhân dân; các ủy ban của Quốc hội có liên quan cần có những hoạt động giám sát theo quy định của pháp luật và bày tỏ ý kiến rõ ràng. Điều này vừa thể hiện trách nhiệm của Quốc hội, vừa góp phần an dân, một điều hết sức cần thiết trong hoàn cảnh đất nước hiện nay”.

clip_image002

Đại biểu Dương Trung Quốc trong một lần phát biểu tại Quốc hội

Trước tình hình đó, lãnh đạo Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã cho rà soát lại toàn bộ các thiết kế và kiểm tra, đề xuất các biện pháp cho các hồ chứa bùn đỏ… Ông Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng ban nhôm - bô xít, Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam (TKV) khẳng định với VnExpress.net rằng, chỉ có động đất cấp 7 mới vỡ được hồ bùn đỏ Tây nguyên.

Vnexpress

-clip_image004

Ông Nguyễn Thanh Liêm

Ông Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên còn quyết tâm chính trị cao hơn (xem ảnh thì biết!), khẳng định: hệ số an toàn nơi đây đã được tăng lên gấp đôi. Khu động đất ở Tây Nguyên lúc đầu dự tính cấp 7, nhưng nay đã được tính lên cấp 9”.

Dantri

clip_image006

Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên trong vòng vây của báo chí. Ảnh: Việt Hưng

Yên tâm kê cao gối ngủ ngon các bác nhá. Ba mươi năm nữa mới có khoảng hơn 40 triệu tấn bùn đỏ treo trên cao nguyên. Anh bạn mười sáu chữ vàng ở ngay bên cạnh chẳng lẽ lại xấu chơi tới mức đem thử hạt nhân loanh quanh biển Đông để gây ra động đất cấp chín cho người anh em “môi hở răng lạnh”?

Ông Liêm cũng đề cập tới việc sau khi hồ ngừng hoạt động, các lớp chống thấm bị hỏng, nước mưa thấm vào và tạo thành dòng thấm xuống đất gây ô nhiễm nước ngầm, nhưng lại không nói đến giải pháp. Chắc ông ấy cho rằng đấy là trách nhiệm của con cháu chúng ta. Chỉ số IQ của thế hệ sau dứt khoát phải cao hơn thế hệ trước. Chúng nó xoay xở được hết! Bà con yên tâm nhá! nhá!

T. C.

Nguồn: Guihuongchogio Blog

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn