Chạy chức chạy quyền

Một nhóm lợi ích bị phanh phui bằng giấy trắng mực đen liên quan đến hai công chức cấp cao được nêu đích danh và được đăng tải công khai trên trang web của Văn phòng Luật sư Vì dân (http://luatvidan.vn). Đó là Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Trần Văn Tuấn, Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Người ta còn nhớ khi bị Quốc hội chất vấn về nạn chạy chức chạy quyền, chính ông Trần Văn Tuấn đã phát biểu rất lạc quan: “Theo tôi, chạy chức, chạy quyền không đến mức thành phổ biến như nhận định của dư luận hiện nay.” Nay, vợ ông được nhận vào biên chế, được hưởng tiền bảo hiểm, được đi công tác nước ngoài bằng tiền nhà nước, mà vẫn không cần đi làm ngày nào; con ông đang du học, được nhà nước thanh toán tiền điện thoại chỉ tính trong một tháng đã lên đến gần 40 triệu đồng. Không lẽ ông hoàn toàn không hay biết chuyện đó? Và không lẽ bỗng dưng bà Đặng Thị Bích Hoà, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện mở rộng hầu bao (nhà nước) để giúp đỡ vợ con ông? Ông ngây thơ nghĩ rằng đó không phải là một biểu hiện của quốc nạn ô nhục chạy chức chạy quyền hay sao?

Ông từng cho rằng: "Khó chấm dứt tình trạng chạy chức, chạy quyền vì người chạy có báo đâu mà biết" (Vietnamnet.vn). Vâng! Cứ nhìn vào trường hợp ông thì thấy ngay câu nói của ông chí lý đến nhường nào! Chuyện vỡ lở ra là ngoài ý muốn của ông đó chứ!

Hai năm trước Bộ trưởng Trần Văn Tuấn đã từng nói rất hùng hồn giải pháp "Dựa trên kinh nghiệm các nước cộng với ý chí cách mạng tiến công” để chống lại chuyện chạy chức chạy quyền (Vietnamnet.vn). Cái “ý chí cách mạng tiến công” ấy có đủ cho ông tự xấu hổ mà từ chức, hay có đủ cho cấp trên của ông cách chức ông hay không?

Luật sư Trần Đình Triển đưa ra một loạt trường hợp bê bối: vụ nhiều cán bộ mua dâm ở Hà Giang, vụ ông Vũ Văn Hiến - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, vụ ông Nguyễn Công Ngọ - Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh. Tất cả những vụ nhơ nhuốc ấy đến nay đều chưa được giải quyết rốt ráo.

Chống chạy chức chạy quyền, chống tham nhũng trong điều kiện Đảng cầm quyền, là làm công việc tự mổ xẻ, tự chặt tay chặt chân mình. Đau và sợ chứ, thưa công dân, luật sư Trần Đình Triển!

Bauxite Việt Nam

clip_image002

clip_image004

clip_image006

clip_image008

clip_image010

clip_image012

clip_image014

clip_image016

clip_image018

clip_image020

clip_image022

clip_image024

clip_image026

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn