Du lịch Hoàng Sa, bật cười ra nước mắt!

Nhạc sĩ Tuấn Khanh

Đọc bản tin sáng trên báo Tuổi Trẻ, với cái tít "Sẽ có tour du lịch ra Trường Sa, Hoàng Sa" (Tuoitre.vn) vào sáng ngày 17 tháng 6, không khỏi bật cười, ứa nước mắt.

Dân gian vẫn có câu "miệng nhà quan có gang có thép". Nghe ông Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn tuyên bố về việc sẽ mở tour du lịch ra Hoàng Sa và Trường Sa, lại thấy miệng nhà quan không chỉ có gang, có thép mà có cả sự vô liêm sỉ đến ngẩn người.

Cũng ngay trong ngày phát đi bản tin về việc mở tour du lịch giả tưởng đó, người ta cũng đọc thấy trên báo tin tức về chuyện ngư dân Việt lại tiếp tục tàu Trung Cộng săn đuổi, tịch thu tài sản (bee.net.vn), uất ức đến nổ tim mà không biết lấy gì để đòi lại.

Có thể, ông Tuấn ngồi trên chiến hạm nào đó của hải quân Việt Nam, dạo quanh biển Việt Nam đầy tình hữu nghị 16 chữ vàng vọt, hoặc cũng có thể ông và gia đình ông vui vầy trên phao, tắm táp ngay ở bờ biển Cần Giờ và tưởng tượng một cuộc phiêu lưu hoành tráng đến con nước Hoàng Sa và Trường Sa. Kính thưa sự tưởng tượng đó, ông Tuấn không thể không biết trong đời thật các hải phận đó đã lấy đi không biết bao nhiêu máu và sinh mạng, tiền của của những người dân Việt Nam vô tội trong nhiều năm qua.

Lâu nay, người dân Việt Nam đã chứng kiến vô số những quan chức ngu dốt và vô liêm sỉ đưa ra các tuyên bố làm bàng hoàng công chúng. Giờ lại thêm một khẳng định – như một trò chơi duy ý chí vô trách nhiệm – mà kết cục hoàn toàn chỉ là máu xương của đồng bào mình.

Hoàng Sa - Trường Sa như một đấu trường La Mã. Việt Nam và Trung Cộng hậm hực nhau nơi này. Và bài test về giá trị tàn bạo chính quyền Trung Cộng đã được đếm bằng số ngư dân Việt bị chết, bị bắt, bị tịch thu tài sản, v.v. Đau thương biết tỏ cùng ai.

Nay phe du lịch Việt Nam lại tưởng tượng đến cảnh thu tiền tour du lịch, đẩy người dân vào chuyến đi không có ngày về, quả là khủng khiếp. Tôi tin là ngay cả việc mở tour du lịch có tàu hải quân Việt Nam đi kèm bảo vệ, cũng chưa chắc có người dám đi. Đơn giản là với tàu thăm dò dầu khí Bình Minh 2 có đến 4 tàu bảo vệ, vẫn không thể cản nổi mấy tên du côn Trung Cộng nhảy vào cắt cáp. Liệu tour du lịch Hoàng Sa - Trường Sa mượn danh để khẳng định chủ quyền đó, một ai trong số hành khách bị cắt cổ, niềm tin mãnh liệt rằng Hoàng Sa vẫn thuộc về Việt Nam, có đủ để sẽ cứu sống họ?

Nếu mở tour đi Hoàng Sa để khẳng định ý chí chủ quyền, ông Tuấn và các quan chức lãnh đạo cao cấp của Việt Nam cần đi những chuyến đầu tiên để làm gương. Hãy chuẩn bị cờ và hoa để vẫy chào các tàu ngư chính hung hãn của Trung Cộng. Hoặc nếu thấy phiền và tốn kém, tôi nghĩ, thì chỉ cần tập vái lạy hải quân Trung Cộng (http://www.youtube.com/watch?v=f6Glm2n-R5E) để có thể toàn thây trôi về.

T. K.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn