Thư của Luật sư Hà Huy Sơn gửi lãnh đạo thành phố Hà Nội

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

________________________

Hà Nội, ngày 18 tháng 05 năm 2012

THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Về việc: Tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện bị tấn công, truy bức, xúc phạm nhân phẩm tại nơi làm việc ngày 18/05/2012

Kính gửi:

- Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị;

- Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo.

    Tôi, Hà Huy Sơn địa chỉ số 08, lô 13B, phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội nghề nghiệp luật sư thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội xin gửi tới các ông lời chào trân trọng và đề nghị sau đây.

    Trên các trang thông tin điện tử đã đăng tin và hình ảnh về việc sáng ngày 18/05/2012, Tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện bị một nhóm 07 - 08 người “nhân danh Thương binh” xông thẳng vào phòng làm việc tấn công, xúc phạm nhân phẩm … ngay tại Viện nghiên cứu Hán Nôm địa chỉ số 183 Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa, Hà Nội. Nhóm người này đã truy bức, đe dọa đòi Tiến sỹ Diện không được đăng và phải rút các bài viết có nội dung: “nêu ý kiến và giải pháp của các tầng lớp nhân dân về thực trạng của xã hội, đất nước và vấn đề quản lý Nhà nước…” khỏi blog Nguyễn Xuân Diện.

    Sau khi đọc các tin trên, là một công dân của Thành phố tôi vô cùng phẫn nộ với nhóm người “nhân danh Thương binh” ở trên bởi những hành vi côn đồ, xem thường kỷ cương pháp luật của họ và xin có ý kiến với các Quý ông như sau:

       

  1. Nhóm người này đã mạo danh và xúc phạm đến hình ảnh cao quý của người Thương binh;

  2. Có một thế lực có thực quyền đứng sau chỉ đạo nhóm người này bởi vì, họ đã hành động ngang nhiên, giữa ban ngày, ngay tại trụ sở cơ quan Nhà nước mà chính quyền địa phương, Cảnh sát 113 mặc dù được báo tin nhưng không ngăn chặn;

  3. Những hành vi này đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền của công dân sống trên địa bàn Thành phố và thách thức quyền lực của Chính quyền thành phố Hà Nội;

  4. Bằng Thư này tôi cực lực phản đối các hành vi xâm phạm pháp luật đang diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội.

     

Thưa ông Bí thư Thành ủy và ông Chủ tịch UBND Thành phố,

Căn cứ các quy định của pháp luật thì chính các Quý ông là người chịu trách nhiệm cao nhất của Thành phố về việc phải làm rõ và ngăn chặn không để tái diễn những hành vi xâm phạm pháp luật rất nghiêm trọng như của nhóm người nêu trên đối với Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện nói riêng và những người khác nói chung trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Xin trân trọng cám ơn và hy vọng sớm nhận được phúc đáp của các Quý Ông!

Luật sư Hà Huy Sơn

Người viết gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn