Phát huy sức mạnh “Búa-Liềm”!!!

Đoàn Nhật Hồng

(Đảng viên Tiền khởi nghĩa)

Mới đọc cái tiêu đề “Phát huy sức mạnh Búa Liềm” tôi phát hoảng, tưởng người bạn già này giở chứng lẩm cẩm, muốn trở về thời “đào tận gốc Trí Phú Địa Hào” chăng? Nhưng không, vị “Tiền khởi nghĩa” này còn minh mẫn chán, lại “chơi mẹo” đánh lừa người đọc nữa!

Ông bảo: Có BÚA đấy thì “ghè đầu” bọn Bành trướng đi, chứ cứ ôm hôn hoài thì ngán lắm. Có LIỀM đây thì “xẻo lưỡi” cái bọn tham nhũng chuyên leo lẻo nói nhăng nói cuội đi cho coi! Chứ đừng có nhân danh Búa-Liềm Công Nông mà làm khổ Công Nông!

Có thế chứ, bình cũ mà rượu rất mới. BÚA LIỀM này là những dân cày và thợ thuyền thật sự, hôm nay đang cùng thanh niên sinh viên và trí thức đấu tranh chống bọn nội-ngoại xâm ác hại, chứ không phải thứ “Búa Liềm chuyên chính” phản bội Công Nông.

Tôi hỏi “Lấy gậy ông đập lưng ông” hả? Ông chỉ cười. Hình như cái thẻ đỏ trong túi ông cứ kềnh kệnh, đau đau như người đang bị cái “nhọt bọc” vậy.

Hà Sĩ Phu

Nếu BÚA và LIỀM là hình ảnh người công nhân và nông dân thật sự thì hai chữ ấy hẳn được nhân dân yêu mến. Trái lại BÚA LIỀM chỉ trở thành hình ảnh phản cảm nếu người ta nhân danh Công Nông trên lá cờ để làm những điều bán nước hại dân. Chừng nào “người cày” lại bị mất ruộng và thợ thuyền còn bị ăn đói đến teo cơ thì những người đảng viên chân chính hẳn còn mang nặng trong lòng món nợ “Búa-Liềm”.

Nay kẻ thù hại dân vẫn sờ sờ ra đó, bọn nội xâm và lũ ngoại xâm, thì những người còn mang nợ Búa-Liềm phải làm gì để giúp giới nông dân và thợ thuyền thực hiện quyền làm chủ, để không còn bị kẻ xấu nhân danh, để thể hiện được chính mình trong công cuộc bảo vệ và canh tân đất nước?

Trong khí thế hào hùng của nông dân đang kéo về thủ đô chống bọn tham nhũng trí trá ngụy biện, với cảm xúc mang nợ, tôi xin gửi lòng mình về hai giới Công nhân và Nông dân yêu quý bằng một Câu đối nôm na, tôn vinh hai chữ Búa-Liềm tốt đẹp, mạn phép rót chút rượu mới vào chiếc bình cũ, chiếc bình mà vì nó, những người đảng viên già chúng tôi, mấy chục năm trước đã hiến trọn tuổi xuân của mình cho nước cho dân:

* Gìn giữ non sông, xưởng thợ tiền phong, BÚA ấy ghè đầu quân Bành trướng!

* Dựng xây dân chủ, dân cày chủ lực, LIỀM này xẻo lưỡi bọn Tham quan!

Xin lưu ý, nói “ghè đầu” hay “xẻo lưỡi” là nói khí thế kiên quyết đấu tranh, chứ chúng ta chẳng ai muốn trở lại những ngày xương rơi máu đổ. Nhưng càng muốn tránh đau thương thì đấu tranh càng phải cương quyết, càng phải phát huy sức mạnh thực sự của nhân dân!

Thành thực mong những điều tốt lành.

Đ.N.H.

(Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục Lâm Đồng)

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn