Mấy lời chất vấn gửi Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (nhân bài trả lời phỏng vấn đầu năm "Không ai quên lợi ích quốc gia, dân tộc")

Nguyễn Thanh Tùng

Tôi đồng tình với nhận định của ông về “tuyệt đại đa số nhân dân ta không ai có thể quên đi lợi ích quốc gia dân tộc, quên đi chủ quyền lãnh thổ” và “đất nước ta đang hơn bao giờ hết cần ổn định, cần sự đồng thuận để phát triển, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.”

Nhưng tôi không thể đồng ý với ông hai điểm sau:

1- Ông nói: “Có thể đất nước ta có tham nhũng, lãng phí, có tiêu cực, có thể một bộ phận cán bộ suy thoái về đạo đức”.

Không thể nói là “có thể” mà phải khẳng định là chắc chắn ở đất nước ta có tham nhũng, lãng phí, có tiêu cực, có thể một bộ phận cán bộ suy thoái về đạo đức. Điều này đã rõ như ban ngày và đã được khẳng định trong nghị quyết Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, trong các nghị quyết của Quốc hội đã khẳng định Tham nhũng ngày nay đã trở thành quốc nạn rồi sao ông Thượng tướng vẫn mập mờ như vây? Ông không học tập nghị quyết của Đảng ư?

2- Ông còn nói: “Biểu tình bây giờ sẽ gây mất ổn định”. (*)

Biểu tình để biểu dương tinh thần yêu nước chống ngoại xâm trong trật tự theo Hiến pháp và Pháp luật thì không có chuyện gây mất ổn định.

Chỉ có bọn bành trướng Trung Quốc đang gây mất ổn định cho độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh kinh tế, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của nước ta bằng việc lấn chiếm biển đảo, bắt bớ, phá hoại phương tiện sinh sống của ngư dân Việt Nam trên Biển Đông; bằng việc đưa lao động chui vào sinh sống và làm việc rồi gây rối ở các vùng an ninh quốc phòng của Việt Nam; bằng việc hối lộ để trúng thầu giá rẻ rồi tuồn thiết bị lạc hậu hay kéo dài thời gian thi công các công trình trọng điểm an ninh quốc phòng như các nhà máy điện...

Có thể tin tưởng nhân dân Việt Nam nhất định không tự gây rối để cho bọn bành trướng Trung Quốc lợi dụng dể thi hành kế gian của chúng đâu. Hay là ông Thượng tướng không còn tin tưởng là người dân Việt Nam không biết yêu nước nữa? Hay chỉ có ông Thượng tướng và một thiểu số nào đó biết yêu nước và có cách yêu nước riêng mà chúng tôi chưa được biết???

Trong bài phỏng vấn, ông Thượng tướng có nói: “Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam”. Tôi muốn nhờ ông Thượng tướng giải đáp giúp những thắc mắc mà không tự mình giải đáp được sau đây.

Quả thật từ trước cho đến nay tôi chưa bao giờ nghe nói có một nhà nước với tên gọi Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Trung Hoa như Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam cả. Chỉ có một nhà nước Trung Quốc do Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa mà thôi.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh có bao giờ nghe Đặng Tiểu Bình lãnh tụ tối cao của Đảng Cộng sản và Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa long trọng tuyên bố gì trước Tổng thống Mỹ trong chuyến thăm Mỹ từ 28 tháng Giêng đến 5 théng Hai 1979 nhằm tranh thủ sự đồng tình của Mỹ về việc kéo hàng chục vạn quân tấn công tàn phá giết hại đồng bào các tỉnh biên giới của Việt Nam hay không? Có phải là ông Đặng Tiểu Bình đã trước khi đánh Việt Nam đã đến Washington, đội mũ cao bồi, nói với Tổng thống Mỹ Carter rằng: “Chúng tôi là NATO phương Đông” hay không? Nếu Trung Quốc là NATO phương Đông thì có phải là xã hội chủ nghĩa hay không?

Trung Quốc chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là một nước xã hội chủ nghĩa. Các chính sách của họ chỉ lợi dụng danh nghĩa và lực lượng của các nước xã hội chủ nghĩa để đạt mục đích Bành trướng Đại Hán của họ mà thôi. Đối với Việt Nam ta thì sao nhỉ? Xã hội chủ nghĩa gì mà lấn đất chiếm đảo chiếm biển của Việt Nam? Xã hội chủ nghĩa anh em gì mà xúi Polpot xua quân tấn công tàn sát dân Việt Nam? Xã hội chủ nghĩa anh em gì mà trực tiếp xua quân tấn công tàn phá và tàn sát giết hại nhân dân Việt Nam năm 1979? Rồi hiện nay hành xử kiểu xâm lược ở Biển Đông như vậy?

Chắc là cách hiểu thế nào là xã hội chủ nghĩa của ông Thượng tướng Vịnh siêu việt và khác với người có hiểu biết thông thường. Còn tôi là người có dịp được học tập và nghiên cứu về chủ nghĩa xã hội thì tôi không thấy Trung Quốc là một nước xã hội chủ nghĩa, mà chỉ là một nước theo chủ nghĩa bành trướng Đại Hán mượn chiếc áo xã hội chủ nghĩa thôi.

Là lãnh đạo cấp cao của quân đội mà không nhận rõ được Trung Quốc là nước xã hội chủ nghĩa hay không thì thật là tai hại quá nguy hiểm quá.

Nhân đây tôi nhờ ông Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh giải đáp: Hiện nay trên toàn thế giới có bao nhiêu nước là xã hội chủ nghĩa? Chiếm bao nhiêu phần trăm trên tổng số các nước tồn tại trên thế giới? Là số đông hay số ít? Tại sao vậy? Nếu chế độ xã hội chủ nghĩa là ưu việt gấp ngàn lần CNTB thì tại sao lại chỉ có bấy nhiêu nước lựa chọn đi theo? Chắc ông Tướng Vịnh được học lý luận Mác-xít như hay cao hơn tôi, vậy có thể nhờ ông giải đáp cho tôi thêm một thắc mắc nữa: Mác nói chủ nghĩa tư bản đang giãy chết mà tại sao giãy mãi mà vẫn chưa chết?

Lịch sử loài người luôn luôn vận động và phát triển không ngừng. Các học thuyết và lý luận không được cập nhật và bổ sung kịp với sự phát triển của thời đại thì sẽ lỗi thời và lạc hậu. Thời đại ngày nay là thời đại thế giới cùng hội nhập với nhau và thời đại của nền kinh tế thị trường với những phát triển đỉnh cao của khoa học kỹ thuật. Không còn chỗ đứng cho nền kinh tế kế hoạch hóa xã hội chủ nghĩa và không còn chỗ cho những nước tự cô lập mình trong phạm vi hệ tư tưởng lạc hậu và trì trệ nữa.

Trung Quốc có được bước phát triển thần kỳ như ngày nay là do các lãnh đạo của họ tự giải thoát khỏi sự ràng buộc vào cái ý thức hệ giáo điều cộng sản chủ nghĩa để triệt để đến nền kinh tế thị trường và để họ đóng vai trò của “NATO phương Đông” như lời của Đặng Tiểu Bình trước khi đánh Việt Nam, nói với Tổng thống Mỹ!!!

T. T. T.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

(*) Chú thích của BVN: Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định: “Chúng ta trân trọng tình cảm, ý chí của những người thật sự biểu tình vì yêu nước. Nhưng cũng phải thấy rằng với những ai có dã tâm độc chiếm biển Đông thì họ sẽ viện cớ biểu tình để xuyên tạc thiện chí của Việt Nam, xuyên tạc chủ trương giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình của Việt Nam. Vậy thì ai đang chờ biểu tình và biểu tình có lợi cho ai?”. Để cho Thượng tướng tham khảo, xin dẫn một đoạn trong bài thơ Tôi muốn và không muốn tin của Thanh Thảo:

tôi vẫn tin đây là kế sách, thậm chí là diệu kế của nhà nước mình

mang ra lừa Trung Quốc

mình giả vờ hảo hảo, giả vờ bắt bớ dân mình biểu tình

giả vờ mười sáu chữ vàng bốn chữ bạc xinh xinh

giả vờ theo Trung Quốc

giả vờ mang đất mình biển mình ra mê hoặc

cho nó tin

nhưng liệu Trung Quốc có tin mình?

hay nó lại cười cười rồi… cắt cáp (!?)

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn