Thư gửi Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc

Sài Gòn, ngày 10/10/2013

Thưa Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc,

Tên tôi là: Ngô Thị Hồng Lâm, sinh năm: 1957; địa chỉ: 541 đường 30/4 phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; số điện thoại: 01259815119.

Với tư cách là một công dân bỏ phiếu bầu các đại biểu Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tôi viết thư này phản ảnh đến ông nỗi bức xúc của tôi như sau:

Tôi không quen biết anh Lê Anh Hùng. Tôi biết đến anh Lê Anh Hùng qua những bài viết trên các trang mạng trong và ngoài nước. Trang mạng Bauxite Việt Nam của giới trí thức phản tỉnh trong nước đã đăng rất nhiều bài viết của anh ta. Kể cả các cơ quan truyền thông quốc tế như Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), Đài Á Châu Tự DO (RFA)… cũng từng đăng bài của anh ta. Tuần báo TIME (Mỹ), đài BBC (Anh), đài RFI (Pháp), VOA, RFA… từng phỏng vấn anh ta. Không những thế, anh ta còn dịch một số cuốn sách học thuật vào loại khó và chuyển ngữ vô số bài viết một cách khúc triết, mượt mà, mẫn tiệp. Ngoài ra, anh ta còn có một blog cá nhân mà nhiều độc giả trong và ngoài nước tìm đến.

Theo dõi trên truyền thông thì tôi được biết anh Lê Anh Hùng đã 73 lần gửi đơn tố cáo những vi phạm pháp luật của những người đứng đầu nhà nước Việt Nam mà nhân chứng là chị Lê Thị Phương Anh (vợ anh Hùng). Từ đó tình trạng cô Lê Thị Phương Anh bị bọn xã hội đen khủng bố bắt cóc, đánh đập tàn nhẫn, cướp tài sản lặp đi lặp lại nhiều lần, gây sự bất ổn cho gia đình anh Lê Anh Hùng và vợ với 3 con nhỏ cũng chỉ vì sự dũng cảm dám đứng đơn tố cáo những tội ác của những người cầm đầu nhà nước Việt Nam.

Vào lúc 17g59 ngày 8/10/2013, tôi được tin cô Lê Thị Phương Anh vợ của anh Lê Anh Hùng bị một bọn người xấu bắt cóc và nhắn tin vào máy của anh Lê Anh Hùng đe dọa giết cô Lê thị Phương Anh, yêu cầu cô ta phải ký đơn phủ nhận đơn thư tố cáo kia. Trước sự thất nhân tâm của bọn lưu manh này, một lần nữa tai hoạ lại xảy đến với gia đình anh Lê Anh Hùng trong tiếng kêu thất thanh của người chồng khi vợ mình bị hãm hại.

Nhận được tin tôi đã điện vào số máy 090341XXXX của Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc để cấp báo tin này đến ông và được ông cho biết: Đơn tố cáo của anh Lê Anh Hùng đã có hồi âm từ những cơ quan chức năng rằng “anh Hùng tố cáo là không có cơ sở vì anh Hùng có biểu hiện tâm thần!”

Tuy nhiên, trong lần tố cáo thứ 73, anh Lê Anh Hùng đã cho biết là ngày 16/9/2013, anh ta đã gửi đơn thư mới đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang và đồng kính gửi ĐBQH Dương Trung Quốc. Trong đơn thư mới này, vợ anh ta (nhân chứng trực tiếp trong vụ việc) là người ký tên đầu tiên. Ông cũng đã xác nhận với anh ta là văn phòng của ông đã nhận được đơn thư (mới) của anh ta. Vậy thì câu “trả lời” trên đây của ông là không ổn chút nào.

Thưa Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc,

Qua việc hồi âm của ông đến công dân tôi xin được đặt những câu hỏi sau đây đến ông:

Anh Lê Anh Hùng không nhờ ông làm chức năng chuyển phát thư tín của Bưu Điện.

Chức năng của Quốc hội là giám sát. Anh Lê Anh Hùng và những người dân theo dõi sự việc này cần một sự xử lý tích cực, minh bạch theo đúng pháp luật, dưới sự giám sát của Đại biểu Quốc hội. Những người đứng đầu ngành công an phải vào cuộc làm rõ sự việc: CÓ hay KHÔNG việc ông Phó Thủ tướng người của Chính phủ có dính líu đến đường dây ma túy và nhiều vị khác nữa như trong đơn anh Lê Anh Hùng tố cáo?

Căn cứ giám định khoa học nào để những vị có trách nhiệm kết luận về anh Lê Anh Hùng bị tâm thần để từ đó không xử lý đơn thư tố cáo của công dân?! Nếu cho rằng anh Lê Anh Hùng bị tâm thần mà nay vợ anh ta là cô Lê Thị Phương Anh đã ký đơn thư tố cáo, cũng như công khai lên tiếng trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước về vụ tố cáo, về vai trò của cô ta trong câu chuyện, Vvậy nhà chức trách trả lời sao đây? Hay lại “giám định” và “kết luận” cả hai vợ chồng đều bị “tâm thần hoang tưởng”?

Nếu như sự việc không có thật thì tại sao ngành an ninh lại phải vội vàng tống giam anh Lê Anh Hùng vào bệnh viện tâm thần một cách mờ ám và bọn xã hội đen lại thường tổ chức bắt cóc, đánh đập, cướp tài sản đối với cô Lê Thị Phương Anh nhằm khủng bố gia đình anh Lê Anh Hùng???

Khi được tin cấp báo của anh Lê Anh Hùng về Lê Thị Phương Anh lại bị bắt cóc, bản thân tôi đã gọi điện vào số mày của cô Lê Thị Phương Anh ba lần, nhưng đều nhận được trả lời “không liên lạc được”. Sang đến ngày hôm qua (10/10) thì bọn xã hội đen đã nhắn bốn tin vào máy của tôi kêu gọi anh Lê Anh Hùng từ bỏ việc tố cáo nói trên và còn lớn tiếng đe dọa khủng bố tôi và cô Đặng Bích Phượng (xin kèm theo ảnh chụp tin nhắn từ số máy 0120551728). Nội dung từ những tin nhắn này với Lê Anh Hùng và cô Lê Thị Phương Anh đã cho phép khách quan khẳng định được rằng đây là sự việc mang đầy mờ ám mà những kẻ giấu mặt rất sợ bị phanh phui trước công luận.

clip_image002

clip_image004

clip_image006

Đề nghị sau cùng của tôi đến ông Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc: Đại biểu Quốc hội phải có trách nhiệm nhắc nhở cơ quan công an có biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng cho công dân trực tiếp là những người tố cáo; chấm dứt ngay tình trạng bắt cóc, đánh đập dã man cướp bóc tài sản của công dân mà bọn người giấu mặt đã khủng bố với cô Lê Thị Phương Anh.

Trân trọng kính chào ông.

Ngô Thị Hồng Lâm

Người viết thư gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn