Thật là khó để làm điều gì đó có lợi cho đất nước

Nguyễn Văn Thạnh

clip_image002Karl Marx – vị thánh tổ cúa người Cộng sản viết: "chỉ có loài cầm thú mới quay lại nỗi đau của đồng loại mà chăm sóc cho bộ lông của mình". Từ khi đọc được câu này ở đâu đó, tôi ngẫm nghĩ về nó rất nhiều.

Mỗi khi đến bệnh viện, nhận những giọt máu hiến tặng của người xa lạ, tôi lại suy nghĩ đến nó.

Ban đầu, tôi cũng chỉ muốn đóng góp cho quê hương đất nước theo khả năng của mình: viết lách. Rồi dòng đời cuốn tôi đi (http://www.danchimviet.info/archives/72856/nhat-ky-lam-viec-voi-pa61-an-ninh-tp-da-nang/2013/02 ) đi mãi, đi mãi từ trốn chạy trong những lần chuyển nhà (http://huynhngocchenh.blogspot.com/2013/12/khong-chon-nuong-than.html ) đến sưng cả mặt mày (http://www.thanhblog.org/2014/02/video.html ).

Đó là một phần của câu chuyện.

Như các bạn biết, tôi có một ý tưởng, muốn cổ xúy cho chủ quyền biển đảo của đất nước: ý tưởng công trình gây quỹ Hoàng Sa – Trường Sa (http://quyhoangsatruongsa.org/ ). Việc quảng bá nó cho cộng đồng biết cũng hết sức gian nan, từ bị làm khó đến bị tịch thu số áo pull in lolgo ý tưởng (http://danluan.org/tin-tuc/20130925/nguyen-van-thanh-quan-diem-ky-la-ve-luat-phap-cua-phong-van-hoa-thong-tin-quan-lien ).

Lòng nhiệt tình của con người, dù có cố gắng mấy cũng có hạn. Tôi cũng vậy. Thấy khó quá tôi cũng nản, nhưng rồi ngày 14.3 lại đến. Xem đoạn video vòng tròn bất tử (http://www.youtube.com/watch?v=XGaf6BF8uGs ), tôi lại nghĩ đến họ – những người lính bị bắn chết khi làm nghĩa vụ thiêng liêng – bảo vệ tổ quốc.

Tôi thấy những khó khăn, những nguy hiểm tôi gặp phải không là gì cả. Tự nhiên có một sức mạnh thôi thúc tôi không được bỏ cuộc.

Hôm nay tôi đi gửi đơn khiếu nại tiếp vụ việc đoàn kiểm tra liên ngành quận Liên Chiểu thu giữ trái luật số áo của tôi và đơn yêu cầu UBND TP Đà Nẵng giải đáp thủ tục hành chính đăng ký quảng bá ý tưởng.

Sự cố gắng của tôi như một nén nhang tưởng niệm các anh hùng vị quốc vong thân trước họng súng quân Trung Quốc trong việc bảo vệ chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa.

Các bạn có thể xem đơn và biên bản do đoàn kiểm tra liên ngành lập ở đây: https://www.mediafire.com/folder/k2eyweryvq2b5/Yeu_nuoc_nhoc_nhang

Thiệt tình tôi thấy cái chế độ gì mà nói thì hay nhưng làm thì tèm nhem quá mức, đến một người dân muốn sống lương thiện, muốn làm gì đó cho đất nước mà mệt mỏi kinh khủng, thậm chí là bầm dập kinh hoàng.

Bạn có thấy vậy không?

N.V.T.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn