Dân vây UBND tỉnh đòi trả lại biển Sầm Sơn

(NLĐO)- Dù UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành hàng loạt các chính sách hỗ trợ nhưng hàng trăm người dân ở Sầm Sơn vẫn kéo lên trụ sở UBND tình yêu cầu trả lại bãi biển Sầm Sơn.

clip_image002

Người dân Sầm Sơn vây kín cổng trụ sở Tỉnh ủy Thanh Hóa ở đường Hà Văn Mao để phản đối việc thu hồi bãi biển Sầm Sơn vào chiều ngày 3-3

Trong sáng nay 3-3, tại trụ sở UBND thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đã diễn ra cuộc đối thoại giữa chính quyền và người dân các phường, xã bị ảnh hưởng bởi dự án “Không gian ven biển đường Hồ Xuân Hương - thị xã Sầm Sơn”.

Mặc dù tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra hành loạt các chính sách hỗ trợ cho ngư dân bị ảnh hưởng, thế nhưng đại đa số người dân Sầm Sơn đã không đồng tình, bà con chỉ mong muốn chính quyền để lại khoảng 500 m bờ biển để họ có chỗ neo đậu tàu thuyền, không muốn chuyển đi nơi khác.

clip_image004

Họ mang theo các khẩu hiệu "Biển là của dân", "trả lại Sầm Sơn cho dân"...

Anh Trần Tuấn Anh, ngụ xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, cho biết bà con tha thiết được giữ lại vài trăm mét bãi biển để không phải xóa nghề hoặc chuyển đi nơi khác. “Bến thuyền, nghề chài lưới đã gắn chặt với chúng tôi từ nhỏ, giờ nói chuyển đi luôn làm sao chúng tôi chịu được. Bà con không cần tiền, chỉ mong tỉnh quan tâm đến nguyện vọng của dân để lại cho chúng tôi khoảng 500 m bờ biển, đó là mong mỏi thiết tha của người dân” - anh Tuấn Anh chia sẻ.

Không được đáp ứng nguyện vọng nên vào khoảng 14 giờ chiều ngày 3-3, hàng trăm người dân lại kéo lên UBND tỉnh Thanh Hóa để phản đối việc thu hồi bãi biển Sầm Sơn giao cho Tập đoàn FLC, họ mang theo và giơ cao các khẩu hiệu được viết vào các bìa carton như: “Trả lại biển Sầm Sơn”, “Trả lại Sầm Sơn cho dân”, "Biển là tất cả của dân"…

clip_image006

clip_image008

Người dân tràn xuống đường ngồi, nằm la liệt phía trước tượng đài Lê Lợi cạnh UBND tỉnh Thanh Hóa

Do các tuyến đường dẫn vào UBND tỉnh Thanh Hóa đã bị chặn lại nên người dân Sầm Sơn đã vây kín tượng đài Lê Lợi, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, thậm chí nhiều người còn đứng, nằm la liệt dưới lòng đường Trần Phú và đại lộ Lê Lợi khiến cho giao thông qua đây bị tắc nghẽn nghiêm trọng.

Sau khi có lực lượng công an, cơ động, CSGT và chính quyền tới tăng cường bảo vệ trật tự và khuyên giải thì người dân vẫn không chịu ra về mà kéo sang vây kín trụ sở Tỉnh ủy Thanh Hóa. Nhiều người dân cho biết sẽ không về khi mong muốn của họ được giữ lại 500 m bãi biển không được đáp ứng.

clip_image010

Ngư dân Sầm Sơn cho biết sẽ không về khi không được đáp ứng nguyện vọng giữ lại một phần bờ biển làm nơi neo đậu tàu, thuyền

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong 2 ngày 29-2 và 2-3, trước cổng UBND tỉnh Thanh Hóa có hàng trăm người dân ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, kéo tới vây kín để mong được gặp lãnh đạo tỉnh này phản đối việc thu hồi đất khu vực neo đậu bến thuyền phía Đông đường Hồ Xuân Hương giao đất cho Tập đoàn FLC xây dựng lại bờ biển khiến người dân bị ảnh hưởng kế sinh nhai.

Theo nhiều người dân, những việc làm của Tập đoàn FLC như chặn đường ra biển, cấm không cho người dân khai thác thủy sản gần bờ trước mặt của khu nghỉ dưỡng đã được người dân phản ánh nhiều lần lên chính quyền xã và thị xã nhưng vẫn không được giải quyết triệt để, khiến họ bức xúc. Đến nay tỉnh lại tiếp tục thu hồi đất khu vực neo đậu tàu thuyền khiến bà con bất bình kéo lên tỉnh để phản đối.

Tin-ảnh: Tuấn Minh

Nguồn: http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/dan-vay-ubnd-tinh-doi-tra-lai-bien-sam-son-20160303171613958.htm

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn