Giải cứu hai bé gái người Việt ở Campuchia

Tuổi trẻ - Thứ Tư, 27/01/2010

TTO - Truyền thông Úc đưa tin một tổ chức nhân đạo nước này vừa giải thoát thành công hai bé gái người Việt khỏi một nhà chứa ở Campuchia.


Gái bán hoa trên đường phố Phnom Penh - Ảnh: Straits Times

Hãng tin AAP (Australian Associated Press) cho biết tổ chức đó tên là The Grey Man, trụ sở ở Brisbane (Úc), chuyên tập trung vào hoạt động cứu nô lệ tình dục là trẻ em ở Đông Nam Á. Các thành viên tổ chức này gồm những cựu binh lực lượng đặc nhiệm Úc, cựu cảnh sát và thường dân.



Một người phát ngôn của The Grey Man kể ông Tony, giám đốc chiến dịch của The Grey Man, một cựu cảnh sát Sydney, mới đây đến Campuchia để tìm hiểu về nạn buôn bán nô lệ tình dục là trẻ em ở đây. Trên đường đi, bất ngờ một người lái xe máy đến gạ gẫm ông mua dâm trẻ em.

“Tony lập tức bí mật liên hệ với tổ chức đối tác của chúng tôi là tổ chức Sứ mệnh công lý quốc tế (IJM), và tổ chức này đã báo lại cho cảnh sát”, AAP dẫn lời người phát ngôn The Grey Man. Tay lái đưa Tony đến một khách sạn, gặp một tên ma cô. Hắn giới thiệu ra hai cô bé người Việt, 10 tuổi và 14 tuổi.

“Tony nói với tên ma cô rằng ông ấy sẽ mua dâm cả hai cô bé rồi giả bộ đi tìm máy ATM để rút 600 USD đưa cho hắn, rồi liên hệ với cảnh sát”. Sau đó, Tony cùng nhân viên điều tra IJM và cảnh sát ập vào khách sạn, bắt giữ cả tay lái xe và tên ma cô.

Theo AAP, hai cô bé đã bị bắt cóc từ Việt Nam qua Campuchia. Hiện cả hai đang được một tổ chức cứu trợ Anh chăm sóc với sự hỗ trợ của tổ chức The Grey Man. Tổ chức này cũng đang hỗ trợ cảnh sát bắt giữ những kẻ có liên quan.

Đây là chiến dịch đầu tiên của The Grey Man ở Campuchia. Trước đó, tổ chức này đã cứu thoát hơn 100 phụ nữ và trẻ em bị bán làm nô lệ tình dục ở Thái Lan và Lào.

“Nếu không có sự can thiệp, những cô bé này sẽ bị vứt ra đường vì mắc bệnh AIDS chỉ trong vài năm tới,” AAP dẫn lời ông John Curtis, chủ tịch The Grey Man.

HIẾU TRUNG

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn