Bộ GD-ĐT rút lại quy định trường tư không đào tạo Sư phạm, Luật, Báo chí

Hồng Hạnh

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đưa ra lời giải thích rằng sở dĩ có những sai sót trong dự thảo văn bản pháp quy trình ra xã hội là vì đã đưa nhầm bản nháp thay vì bản chính thức.
Cái bộ làm công việc chuẩn bị trí tuệ tương lai cho cả dân tộc tưởng rằng biện bạch như vậy là hay ho lắm. Chư vị quên mất một điều là các bản thảo của các vĩ nhân là những tài sản vô giá. Trong những bản thảo viết tay chữa chạy chi chít nhằng nhịt của họ chứa đựng cơ man những suy ngẫm, những ưu tư, những cân nhắc trên con đường tìm đến với Chân lý.
Trong những bản thảo của các vĩ nhân ta đọc được ngay cả trong những chỗ “sai sót” những chuẩn bị tri thức tương lai cho cả loài người.
Chỗ khác nhau giữa bản thảo sai của các tác giả lớn và bản thảo đúng của những viên thơ lại chạy chọt tiêu tiền dự án là ở chỗ này: có những sai lầm bác học và những thứ đúng đắn ngu xuẩn.
Trình độ ngu xuẩn tới đâu, xin coi trong những lời biện bạch. Vì những người quen đem tiền dự án đi study tour chắc là chỉ tour mà không có study, hoặc có học đấy mà quên mất câu dặn dò khôn sáng minh triết của người ta thanh minh biện bạch chính là tự kết án [Qui s'excuse s'accuse].
Bauxite Việt Nam
Các trường đại học ngoài công lập vẫn được mở ngành đào tạo sư phạm, luật và báo chí.
(Dân trí) – Trước những ý kiến cho rằng, việc cấm trường ĐH ngoài công lập mở các ngành sư phạm, luật và báo chí là không đúng, thể hiện sự phân biệt đối xử giữa trường công – tư, Bộ GD-ĐT đã rút lại quy định này.
Ngày 23/2, Bộ GD-ĐT đưa lên mạng Dự thảo Thông tư quy định cụ thể một số điều kiện, hồ sơ mở ngành đào tạo trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Trong đó, có quy định các trường ngoài công lập không mở các ngành sư phạm, luật và báo chí.
Ngay sau dự thảo đưa lên trang web của Bộ GD-ĐT để lấy ý kiến và đã có nhiều ý kiến cho rằng, cấm trường đại học ngoài công lập mở những ngành này là không đúng, thể hiện sự phân biệt đối xử giữa trường công – tư và đi ngược lại với quy định của Luật Giáo dục.
Ngay sau đó, trên mạng của Bộ GD-ĐT đã đưa lại văn bản Dự thảo Thông tư mới lần 2, trong đó Bộ đã rút lại nội dung “các trường ngoài công lập không mở các ngành sư phạm, luật và báo chí”.
Giải thích về lý lo “rút lại” nội dung này với báo chí, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết: “Đó là do lỗi kỹ thuật, chứ đây không phải là chủ trương của Bộ. Do khi đưa lên trang web của Bộ, người đưa đã không để ý, đưa bản soạn thảo chứ không đưa bản chính thức nên có sự nhầm lẫn đáng tiếc trên”.
Như vậy, trong việc mở ngành đào tạo, các trường ngoài công lập vẫn được đào tạo các ngành sư phạm, luật và báo chí.
Hồng Hạnh

Nguồn: dantri.com.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn