Lời Ban Biên Tập ngày 09-02-2010

Hôm nay, Bauxite Việt Nam chủ trương đăng ba bài dường như không có chung chủ đề!



Một bài của nhà văn Nguyên Ngọc, con người "ăn Tây Nguyên, ngủ Tây Nguyên, thở Tây Nguyên"…, người am tường cái nóc nhà Đông Dương cả trong tư cách một hồn thơ, một trí tuệ uyên bác và một niềm lo âu mà chỉ những ai "chính trị thực bụng" mới hiểu nổi và theo nổi. Nguyên Ngọc gửi bài này tới trang Bauxite Việt Nam, tỏ ý "muốn đăng và cùng đọc cho vui".


Một bài của Nguyễn Quang A, con người cứ từng bước một lặng lẽ dịch không biết bao nhiêu trang sách SOS cho người Việt Nam đọc. Nhà khoa học tự nhiên kiêm doanh nhân đó lại quan tâm và am hiểu rất kỹ những chuyện "xã hội - nhân văn". Hôm nay, cũng tình cờ, Nguyễn Quang A gửi một bài về vấn đề quyền lực mềm … Bài đăng báo "lề phải" và bị cắt một khúc: BVN cho đăng lại nguyên vẹn khúc bị cắt … cho thiên hạ biết thế nào là cứng trong thời đại mềm!


Bài thứ ba của một họa sĩ, ông Nguyễn Đình Đăng, ông vẽ tranh đẹp đã đành, lại xuất thân là nhà vật lý hạt nhân, lại là người vô cùng am tường Thiền luận… Ba khía cạnh đó ở trong cùng một con người, thật đáng nể! Ông không gửi bài cho Bauxite Việt Nam. Nhưng thấy bài hay nên BVN khều về. BVN in bài của Nguyễn Đình Đăng cùng với bài của Nguyên Ngọc và Nguyễn Quang A, thêm đôi lời BBT nhạt nhẽo, cốt nói rõ thêm lần nữa: hôm nay BVN đăng ba bài không có chung chủ đề, ba bài dường như chẳng liên quan gì với nhau hết.

Hễ ai thấy ba bài liên quan với nhau, BVN không chịu trách nhiệm!


Bauxite Việt Nam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn