Nhóc tì đa năng

 Bé Hiền Lâm - Ảnh: CTV
TT - “Khóc đi con!”, “Dạ, chú đợi con chút xíu”, “Nhanh lên con”... Giọt nước mắt chảy dài trên gương mặt bầu bĩnh, thông minh của chú nhóc 8 tuổi. Đạo diễn Bùi Cường hài lòng: “Tốt”.
Không phải một lần Hiền Lâm khóc ngon lành sau hiệu lệnh của đạo diễn. 8 tuổi, cậu nhóc còn cả một quãng dài trước mắt với nghiệp diễn viên, nhưng hiện tại Hiền Lâm đã là một “ngôi sao nhỏ” trên truyền hình.
Bắt đầu “diễn xuất” khi mới...hai tháng tuổi và một “vai” trong quảng cáo tã giấy, Hiền Lâm liên tục đắt show quảng cáo. Sau đó là phim ảnh.
Đến nay lưng vốn của cậu bé đã gần 100 phim truyền hình. Ngay cả chị Lâm Uyên - mẹ của bé - cũng không nhớ nổi con mình đã tham gia bao nhiêu vai diễn. Có thể kể đến các phim: Luật giang hồ, Tham vọng, Tường vy cánh mỏng, Cuộc chiến hoa hồng...
Hiện Hiền Lâm đang có hai vai trong Anh em nhà bác sĩ và Dù gió có thổi. Những vai diễn dành cho các nhóc tì trên phim thoạt nhìn khá đơn giản, nhưng có làm phim với các bé mới biết để các nhóc vào vai thật chẳng dễ dàng gì, nhất là với những cảnh cần... khóc. Đạo diễn không thể đánh hoặc mắng để bé khóc, vì nếu làm như vậy các bé mà bỏ đi thì chẳng cách gì kéo lại được.

Hiền Lâm tiết lộ “bí quyết khóc” của mình: “Trong phim Luật giang hồ, con phải khóc khi mẹ giả bộ của con bị hấp hối. Con tưởng tượng đó là mẹ thật của con nên con khóc được liền à”. Với những cảnh cần thể hiện cảm xúc giận, thương...  Hiền Lâm cũng dùng “chiêu tưởng tượng” và cậu bé đã làm được những gì đạo diễn yêu cầu.
Vai Minh - con trai của Hoài Tậu (Bình Minh) trong Dù gió có thổi - của Hiền Lâm đang được không ít khán giả truyền hình (HTV3) thích thú.
Đạo diễn Phương Điền cho biết: “Hiền Lâm là một cậu bé rất thông minh, nắm bắt vai diễn rất nhanh. Phim thu tiếng trực tiếp nên tôi cũng lo lắng với diễn viên nhí nhưng Hiền Lâm làm tôi rất an tâm. Cậu bé luôn thuộc thoại, nhập tâm vào tình huống nhanh và xử lý tình huống thông minh như người lớn. Ý thức trách nhiệm của bé cũng rất cao, không bao giờ để các cô chú diễn viên phải đợi chờ hoặc phiền hà”.
Hiền Lâm còn rất có duyên trong chương trình “Con yêu của mẹ” phát sóng trên VTV3. “Con yêu của mẹ” hấp dẫn không chỉ vì các tình huống hài hước và có giá trị giáo dục mà còn vì diễn xuất sinh động của Hiền Lâm với vai bé Bo. Cậu bé Bo 6 tuổi thông minh, tinh nghịch đã đồng hành cùng các bậc bố mẹ là khán giả truyền hình để giúp họ nuôi dạy con khoa học hơn, tốt hơn.
8 tuổi, Hiền Lâm có sự chững chạc của một diễn viên bẩm sinh nhưng vẫn còn những thắc mắc ngây ngô của một chú nhóc.
“Chúng tôi cố gắng để cháu không thấy mình khác biệt so với những đứa trẻ khác. Tôi nói với cháu là con thích đóng phim cũng như bạn con thích vẽ hay thích hát thôi. Tôi muốn con mình sống cuộc sống bình thường, như mọi đứa trẻ khác. Nhiều lúc gia đình cũng không muốn nhận phim hoặc chương trình cho cháu nhưng thấy cháu thích quá thì chiều. Cháu luôn học bài và làm bài tập đàng hoàng mỗi ngày rồi mới học kịch bản” - mẹ Hiền Lâm cho biết.
Hiện Hiền Lâm đang học lớp 2 tại một trường quốc tế từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần. Thứ bảy và chủ nhật em đi đóng phim. Nhóc tì tỏ ra chững chạc bất ngờ: “Con rất thích đóng phim. Không lên phim trường con nhớ mọi người lắm”.
Và càng bất ngờ hơn khi thù lao đóng phim của bé được chính cậu nhóc đề nghị mẹ chia làm hai phần: một phần đưa cho mẹ, phần còn lại để tặng các bạn nhỏ mồ côi ở các mái ấm, nhà tình thương. Cứ mỗi ba tháng, gia đình lại cùng con trai nhỏ đi thăm trẻ mồ côi và tặng quà.
LÂM AN
Nguồn: http://teen.tuoitre.vn/Index.aspx?ArticleID=370593&ChannelID=560

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn