ĐƠN TỐ CÁO CHÍNH QUYỀN PHƯỜNG ĐIỆN BIÊN ĐẬP PHÁ TRÁI PHÁP LUẬT TƯỜNG RÀO NHÀ CỦA NHÀ THƠ XUÂN DIỆU VÀ NHÀ THƠ HUY CẬN TẠI 24 ĐIỆN BIÊN PHỦ - HÀ NỘI

image CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

------------------------------------------------------------

Hà Nội ngày 21/9/2010

ĐƠN TỐ CÁO

CHÍNH QUYỀN PHƯỜNG ĐIỆN BIÊN ĐẬP PHÁ TRÁI PHÁP LUẬT TƯỜNG RÀO NHÀ CỦA NHÀ THƠ XUÂN DIỆU VÀ NHÀ THƠ HUY CẬN TẠI 24 ĐIỆN BIÊN PHỦ - HÀ NỘI

Kính gửi: Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo

Tôi là Cù Huy Hà Vũ, người thừa kế của Nhà thơ Xuân Diệu và của Nhà thơ Huy Cận, hộ khẩu thường trú tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội, bằng đơn này tố cáo với Chủ tịch việc chính quyền phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội đập phá trái pháp luật tường rào của nhà tôi tại địa chỉ trên.

NỘI DUNG

Vào hồi 23 giờ ngày 15/9/2009, mưa to gió lớn đã làm đổ một cây gió và một cây đùng đình trồng trong sân vườn nhà tôi và hai cây này đã đè sập tường rào nhà tôi. Để bảo vệ không những tài sản và tính mạng của gia đình tôi mà còn để bảo vệ di sản văn hóa của Nhà thơ Xuân Diệu và Nhà thơ Huy Cận là hai danh nhân văn hóa được Nhà nước Việt Nam tôn vinh bằng Giải thưởng Hồ Chí Minh (đợt I) tại 24 Điện Biên Phủ, tôi đã phải nhanh chóng xây lại tường rào.

Vậy mà Chủ tịch UBND phường Điện Biên Lê Văn Định phối hợp với Công an phường Điện Biên cho người đập phá tường rào của nhà tôi vào sáng ngày 27/01/2010, bất chấp cảnh báo bằng văn bản của tôi gửi họ ngày 31/12/2009 là nếu họ đập phá tường rào nhà chúng tôi thì họ sẽ phạm “Tội hủy hoại tài sản có tổ chức, gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điểm a và Điểm c Khoản 2 Điều 143 Bộ Luật Hình sự của nước CHXHCN Việt Nam”.

Kết luận lại:

1. Xây lại tường rào nhà mình bị thiên tai làm đổ là quyền bất khả xâm phạm của công dân nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của gia đình mình và vì vậy việc chính quyền phường Điện Biên đập phá tường rào nhà tôi là hành vi cố tình hủy hoại tài sản của công dân, là hành vi bất nhân, vô văn hóa!

2. Bằng việc cố tình hủy hoại tài sản của gia đình tôi nói trên, chính quyền phường Điện Biên đã xúc phạm nặng nề chính “Nhà nước pháp quyền của Dân, do Dân, vì Dân” được Hiến pháp quy định, xúc phạm nặng nề chính Chủ tịch Hồ Chí Minh nổi tiếng với tuyên bố “cán bộ là đày tớ trung thành của nhân dân”, biến cuộc vận động rầm rộ “Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng cộng sản Việt Nam phát động thành trò hề không hơn, không kém!

YÊU CẦU

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi với tư cách cá nhân và với tư cách người giữ gìn di sản văn hóa của Nhà thơ Xuân Diệu và Nhà thơ Huy Cận, để bảo vệ Hiến pháp và pháp luật, tôi – Cù Huy Hà Vũ – yêu cầu Chủ tịch theo thẩm quyền yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật khởi tố bị can đối với Chủ tịch UBND phường Điện Biên Lê Văn Định và những người có liên quan đến việc đập phá tường rào nhà tôi tại 24 Điện Biên vào sáng ngày 27/01/2010 về “Tội hủy hoại tài sản có tổ chức, gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điểm a và Điểm c Khoản 2 Điều 143 Bộ Luật Hình sự của Nước CHXHCN Việt Nam.

Tôi đề nghị Chủ tịch khẩn trương giải quyết Đơn tố cáo này của tôi theo đúng quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo.

Chân thành cảm ơn Chủ tịch,

NGƯỜI TỐ CÁO

ĐT: 0904350187

Email: havulaw@yahoo.com CÙ HUY HÀ VŨ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

------------------------------------------------------------

Hà Nội ngày 21/9/2010

ĐƠN KHIẾU NẠI

V/V ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI CHỈ ĐẠO ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG ĐIỆN BIÊN “XỬ LÝ VIỆC XÂY DỰNG

TRÁI PHÉP” KHÔNG CÓ THẬT TẠI 24 ĐIỆN BIÊN PHỦ - HÀ NỘI

Kính gửi: Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo

Tôi là Cù Huy Hà Vũ, hộ khẩu thường trú tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội, khiếu nại Chủ tịch về hành vi hành chính sau đây của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Ngày 21/9/2010 tôi nhận được Giấy mời của Chủ tịch UBND phường Điện Biên Lê Văn Định có nội dung: “Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và UBND quận Ba Đình về việc tiếp tục giải quyết tranh chấp nhà đất tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội, quận Ba Đình, Hà Nội, UBND phường Điện Biên kính mời ông Vũ đúng 16 giờ 00 ngày 22 tháng 9 năm 2010 (thứ Tư) đến trụ sở UBND phường Điện Biên - số 8 Lê Trực để UBND phường Điện Biên thông báo kế hoạch tiếp tục xử lý việc xây dựng trái phép gây khiếu kiện phức tạp tại biển số nhà 24 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba đình, Hà Nội” (kèm theo).

Tôi khẳng định tại 24 Điện Biên Phủ không có xây dựng trái phép. Do đó tôi yêu cầu Chủ tịch cho tôi biết Ủy ban nhân dân thành phố căn cứ vào đâu để chỉ đạo UBND phường Điện Biên xử lý việc xây dựng trái phép tại 24 Điện Biên Phủ!

Tôi đề nghị Chủ tịch giải quyết Đơn khiếu nại này của tôi theo đúng quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo.

Chân thành cảm ơn,

NGƯỜI KHIẾU NẠI

Nơi nhận:

- Như trên;

- Vũ Hồng Khanh

Phó Chủ tịch UBND TP HN.

CÙ HUY HÀ VŨ

Phụ lục:

clip_image002

clip_image004

clip_image006

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

HC Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn