Có người từng đề nghị “hối lộ” cho bà Liễu?

Minh Ngọc (tổng hợp)

Trong xã hội đang rộ lên những lời bàn tán về việc cố nhà báo Hoàng Hùng chết vì suýt nắm được một con cá sộp, nhưng tiếc thay mới nắm được cái đuôi đã vội reo lên đắc thắng với người quen kẻ lạ, nên không những... tuột tay mà còn bị nó quay lại cắn cho nát đầu. Ôi thôi, Gia Cát Lượng những tưởng Tư Mã Ý đã rơi vào chiếc bẫy hỏa công của mình rồi, còn chạy đằng nào cho thoát, nào ngờ trời lại đổ một trận mưa cực lớn làm lửa của ông tắt ngấm. Ông trời ở đây là ai, lẽ ra ông Hoàng Hùng phải biết chứ nhỉ.

Bauxite Việt Nam

clip_image002

 

Bà Liễu khai có người đề nghị “hối lộ” cho bà (Nguồn: VietNamNet)

 

Vợ cố nhà báo Hoàng Hùng khai rằng, đã từng có người gặp và hứa cho bà vài trăm triệu đồng để bà Liễu khuyên chồng dừng bút trước loạt bài điều tra mà anh đang làm.

Tại cơ quan điều tra, bà Trần Thị Thúy Liễu khai, trước khi sát hại nhà báo Hoàng Hùng, có người đến gặp bà đặt vấn đề mua căn nhà của gia đình nhà báo Hoàng Hùng đang ở với giá 1 tỉ đồng. Nguồn tin này được báo Người lao động đăng tải hôm nay (25/2). Theo tờ này, “người lạ” ấy con hứa sẽ cho thêm bà Liễu vài trăm triệu đồng với điều kiện nói với chồng phải “im lặng”, không viết những vấn đề mà anh đang thu thập.

Được biết, trước khi mất, nhà báo Hoàng Hùng đang điều tra dở dang “một vụ ly hôn lạ” do TAND tỉnh Long An xét xử. Theo đó, vào tháng 9/2010, người chồng trong vụ ly hôn bị Bộ Công an khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn T., thì tháng 10/2010 TAND giải quyết vụ ly hôn, theo hướng giao toàn bộ số tài sản rất lớn gồm động sản, bất động sản cho người vợ.

Tuy nhiên, theo luật, nếu liên quan đến hình sự thì các vụ kiện dân sự đều phải đình chỉ chờ giải quyết án hình sự trước. Trong khi đó, đây lại là vụ án chiếm đoạt tài sản, nên việc giải quyết án ly hôn chia tài sản có thể tạo điều kiện cho những người liên quan tẩu tán tài sản và không thể thi hành bản án hình sự sau này.

Hiện tại, các cơ quan điều tra đang tích cực triển khai các biện pháp để làm rõ mục đích, lý do, phương pháp và thủ đoạn gây án của thủ phạm Trần Thị Thúy Liễu trong vụ án gây chấn động dư luận trên.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Phụ lục:

Vụ nhà báo Hoàng Hùng: Bộ Công an theo dõi rất sát

Quý Lâm – Minh Sơn

Bà Trần Thúy Liễu khai trước khi sát hại nhà báo Hoàng Hùng, có người đến gặp bà đặt vấn đề mua căn nhà với giá 1 tỉ đồng và sẽ cho thêm vài trăm triệu đồng với điều kiện nói với chồng phải “im lặng”

Ngày 24-2, đại diện Ban Biên tập báo Người lao động đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cục CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an phía Nam) nhằm tìm hiểu tiến độ điều tra vụ án và cung cấp một số tình tiết quan trọng liên quan đến việc sát hại nhà báo Hoàng Hùng.

Đại tá Nguyễn Tri Phương, Phó Cục trưởng Cục CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội, cho biết ngay từ ngày đầu xảy ra vụ việc nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại, Bộ Công an đã theo dõi sát sao và chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra kỹ các thông tin, diễn biến.

“Tổ công tác của chúng tôi xuống địa bàn đã nhận định chính xác về đối tượng gây án. Bước đầu, lời khai của bà Trần Thúy Liễu phù hợp với những gì xảy ra tại hiện trường.

Tuy nhiên, tất cả các lời khai, dù nhận tội hay chối tội đều phải được thẩm tra nghiêm túc. Bộ Công an đang tiếp tục đôn đốc triển khai các biện pháp để làm rõ mục đích, lý do, phương pháp và thủ đoạn gây án của thủ phạm” - ông Phương nói.

Theo nhận định của báo Người lao động, các tài liệu và đề tài điều tra đang viết dang dở của nhà báo Hoàng Hùng có thể giúp xác định, làm rõ có hay không đồng phạm tổ chức giết người.

Ông Nguyễn Văn Tín, Phó Tổng Biên tập báo Người lao động, thay mặt Ban Biên tập cảm ơn lực lượng chức năng của Bộ Công an và đề nghị sớm làm sáng tỏ vụ án, trừng trị kẻ phạm tội.

Theo nguồn tin riêng của báo Người lao động, tại cơ quan điều tra, bà Trần Thúy Liễu khai trước khi sát hại nhà báo Hoàng Hùng, có người đến gặp bà đặt vấn đề mua căn nhà của gia đình nhà báo Hoàng Hùng đang ở với giá 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, sẽ cho thêm bà Liễu vài trăm triệu đồng với điều kiện là nói với chồng phải “im lặng”, không viết những vấn đề mà nhà báo Hoàng Hùng đang thu thập.

Trong một diễn biến khác, cháu Lê Hồng Nhung, con nhà báo Hoàng Hùng, cho biết trước khi bị sát hại, nhà báo Hoàng Hùng có nói với bà Liễu và cháu về việc đang điều tra một vụ án ly hôn kỳ lạ, có nhiều dấu hiệu khuất tất.

Theo cháu Nhung, hai ngày trước khi bà Liễu đi tự thú, ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên Đội trưởng Đội 5 Chi cục QLTT Long An, đã nhiều lần kêu bà Liễu ra quán cà phê “nói chuyện” và yêu cầu viết giấy nợ ông 150 triệu đồng.

Nguồn: nld.com.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn