"Cha năm đời cái lũ ăn cơm dân mặc áo Đảng đi phục vụ bọn cướp ngày kia…"

Phương Bích

Xem cái video clip quay cảnh bà con nông dân Dương Nội bị bắt đưa về trại Lộc Hà, tôi vừa buồn cười về cách chửi dân dã của những chị phụ nữ nông thôn, vừa thấy đau xót khi nhìn một nhúm người bị giam giữ trong cái gian nhà rộng trống hoác, mấy cậu công an trẻ kê ghế án ngữ trước cửa, im lặng nghe chửi mà không nói câu nào.

Từng bị dùng vũ lực ép buộc lên xe buýt rồi đưa về đồn công an, tôi hiểu rõ tâm trạng uất ức của bà con. Không biết những người cảnh sát trẻ ngồi chặn ở cửa, không cho bà con ra kia có hiểu một tý gì về cái quyền tự do cơ bản nhất của con người hay không? Và nếu có hiểu biết chút ít, thì họ có nhận thức được việc mình đang làm hay không?

Những người phụ nữ đi đi lại lại trong gian nhà trống, dõng dạc chửi những kẻ mặc áo của đảng, ăn cơm của dân mà lại đi phục vụ, bảo kê cho cái lũ cướp ngày, ăn cướp hết đất đai của họ. Rằng họ vạch mặt chỉ tên những kẻ tội phạm mà không bắt, lại đi bắt những người làm ra hạt gạo nuôi sống các người...

Ờ, nay mai hết đất rồi, lấy thóc giống ra mà nuôi các người à? Bà con có vẻ tách bạch rất rõ nhé, ăn cơm của dân, nhưng lại mặc áo của Đảng!

Áo nào của Đảng??? Đảng không có dân nai lưng ra bán mặt cho đất bán lưng cho giời thì Đảng sống bằng gì?

Trong cơn giận dữ, bà con ta vẫn chân chất quá, vẫn lo bọn họ phá Đảng, phá nhà nước! Vẫn ơi ới gọi Đảng, gọi Bác Hồ và mếu máo khóc sao Đảng và Bác ở đâu mà để dân khổ thế này?

Buổi sáng hôm đó vào mạng, thấy nói chỉ chừng trên dưới 100 nông dân đi kêu oan ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng mà có tới cả nghìn cảnh sát vây quanh. Họ bốc khoảng hai chục người lên xe buýt, chở sang cái gọi là trại lưu trú Lộc Hà, lùa họ vào cái gian nhà trống đấy rồi kê ghế ngồi chặn trước cửa. Khó mà hình dung nổi có cái kiểu giam lỏng người này được gọi là gì? Nó có trong điều này khoản nọ không hay là trong khi bí thì họ cứ làm liều thế?

Cái địa danh này không phải ai cũng biết, ngay cả tôi cũng gần đây mới biết đó là nơi giam giữ những đối tượng như mại dâm, nghiện hút...và giờ đây nó thường xuyên được trưng dụng để giam lỏng những người dám mở miệng kêu oan.

Nghe nói tối cùng ngày, công an lại dùng xe buýt chở bà con về lại Ba Đình, là nơi bà con đang để xe ở đó. Trên xe buýt tối om om, lại nghe bà con chửi rủa một hồi mà chả thấy nhân viên công lực nào dám hó hé.

Nghĩ thấy nhục và cũng lạ đời thật. Chả có cái thời buổi nào lại giống như thời buổi này, dân với chính quyền cứ như chơi trò đánh trận giả. Qua rồi cái thời giam giữ không cần xét xử thì giờ lại đến thời bắt xong không biết làm gì rồi lại thả. Không biết cái tình trạng cò cưa này còn kéo dài đến bao giờ?

clip_image001

Thường phục đông gấp chục lần dân?

clip_image002

Bao giờ cho hết cảnh này?

clip_image004

Dân oan Dương nội chửi bọn phản động bắt họ lên Lộc Hà.

P. B.

Nguồn: chimkiwi.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn