MỘT SUY NGẪM

TS Lưu Trung Tuyên

Kính thưa các ông đã và đang là lãnh đạo Đảng CS Việt Nam,

Chẳng cần đến phân tích của các chuyên gia thì ta cũng hiểu: không phản đối Trung Quốc như hiện nay thì đất nước sớm mất thêm chủ quyền biển đảo, kể cả Trường Sa; nhưng nếu đánh thì càng sớm mất hơn.

Thấy giặc cướp nhà mà không cản nổi. Thật nhục nhã.

Đương kim Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng đã thừa nhận nghèo thì yếu. Mà yếu thì hèn thôi.

Nhưng tại sao nước nhà cứ nghèo, cứ yếu mãi vậy? Tại sao chúng ta nay không đủ mạnh hoặc có những người bạn đủ mạnh để có thể chung tay gìn giữ sơn hà. Chẳng lẽ chỉ tại tham ô?

Quý vị đã làm thui chột trí lực của dân tộc trong nửa thế kỷ để thỏa mãn khát vọng quyền lực và tiền bạc của mình. Quý vị sống với giả lý tưởng và bắt người dân phải chấp nhận. Lý tưởng giả thì tình bạn, tình đồng chí cũng giả thôi.

Và cháy nhà thì ra mặt chuột.

Người anh em mười sáu chữ vàng Trung Quốc của Quý vị đã chiếm đoạt Hoàng Sa, lấn chiếm Trường Sa và nay thì khởi động cuộc xâm lăng hoàn toàn Biển Đông.

Mới đây thôi Quý vị còn bắt bỏ tù những người phản đối hành vi xâm lăng của Trung Quốc, phản đối sự qụy lụy của Quý vị trước Trung Quốc. Hôm nay Quý vị lại cổ vũ cho họ làm chính việc ấy. Rồi ngày mai, tính toán lại, Quý vị lại cho cảnh sát lôi xềnh xệch họ lên xe bắt đi giam nhốt...

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc mang bộ mặt chuột hay chính Quý vị cũng vậy.

Quốc gia lâm nguy như hiện nay là vì dã tâm bành trướng của Trung Quốc. Nhưng Quốc gia yếu kém chắc chắn là lỗi của Quý vị.

Không chống Trung Quốc đến cùng thì Quý vị mất tính chính danh, thậm chí được cho là hèn nhát, phản bội dân tộc; mà chống đến cùng thì chẳng những dân oan phải chết mà Quý vị và gia đình cũng chưa chắc đã bảo toàn tính mạng.

Dân chủ và Tự do là những giá trị mà Quý vị nên theo đuổi để đất nước vững mạnh và chính con cháu Quý vị cũng được nhờ cậy.

Kính

L.T.T.

Germany

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn