Lời cáo lỗi của ông Hà Đình Sơn và Bauxite Việt Nam

Ngày 19-3-2012 Bauxite Việt Nam có đăng bài Nhân dân là người có quyền tối thượng về chủ quyền quốc gia do cộng tác viên Hà Đình Sơn gửi tới, tường thuật tóm tắt buổi thuyết trình của GS. TS. Nguyễn Quang Ngọc ở Trường ĐH KHXH và Nhân văn quốc gia vào ngày 17-3-2012 về "Vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa", trong đó theo tác giả, ở phần kết “GS. TS. Nguyễn Quang Ngọc và những người tổ chức buổi thuyết trình” có đưa ra 5 quan điểm mà quan điểm thứ 4 là: "Hiện nay Việt Nam đang là nước yếu, nên chúng ta vẫn không ngừng tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam còn việc đòi lại và bảo vệ chủ quyền như thế nào thì không nên nôn nóng, để đến trăm năm hoặc nghìn năm sau con cháu chúng ta đòi lại cũng vẫn được".

Bẵng đi ba năm không thấy các trang mạng có trao đổi gì, đột nhiên gần đây trên FB việc này được xới lên rất sôi nổi với những phản ứng của bạn đọc, cho rằng trong buổi thuyết trình ngày 17-3-2012 GS Ngọc đã không nói như vậy.

Đọc được những thông tin trên, Ban Biên tập BVN lập tức gửi e-mail và gọi điện đến ông Hà Đình Sơn, đề nghị ông Sơn xem xét lại và sớm trả lời công luận cho thanh thỏa. Lá thư như sau:

Anh Hà Đình Sơn thân mến,

Hiện đang có một số bài trên mạng đặt vấn đề về bài viết của anh gửi BVN vào ngày 18-3-2012 và BVN đăng lên mạng nhà ngày 19-3-2012, trong đó anh có đưa ra “câu nói của ông Nguyễn Quang Ngọc và những người trong ban Tổ chức”, mà nhiều người bán tín bán nghi và sợ rằng không chính xác. Mời anh xem và có bài làm rõ vấn đề này gửi sớm cho BVN:

(1)  http://xuandienhannom.blogspot.kr/2015/05/chung-toi-khang-inh-gs-nguyen-quang.html?m=1

(2) Có thể xem thêm:  http://dzunglam.blogspot.com/2012/03/mot-so-hinh-anh-buoi-thuyet-trinh-cua.html

Ở bài trên Tễu blog xin anh chú ý đến các comments.

Chúc anh vui khỏe.

Ngày 15-5-2015

BBT Bauxite Việt Nam

Chiều 17-5-2015 chúng tôi đã nhận được thư trả lời của ông Hà Đình Sơn:

Kính gửi trang Bauxite Việt Nam và bạn đọc kính mến,

Trong năm 2012, tôi gửi một bài viết cho Bauxite Việt Nam. Nội dung có nêu ra một quan điểm của GS. TS. Nguyễn Quang Ngọc mà tôi tiếp thụ được tại buổi hội thảo liên quan đến việc bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Nay tôi không còn bằng chứng nào để khẳng định về thông tin đó. Nếu trong bài viết đó tôi phản ảnh không đúng quan điểm của GS. TS. Nguyễn Quang Ngọc thì bằng thư này tôi xin được chân thành xin lỗi ông và độc giả.

Tôi xin cám ơn Bauxite Việt Nam,

Hà Nội, 17/05/2015

Hà Đình Sơn

Nhân đây, Bauxite Việt Nam cũng xin GS. TS. Nguyễn Quang Ngọc và bạn đọc thứ lỗi về trách nhiệm liên đới của mình trong việc đăng bài này khi chưa kiểm chứng lại một câu nói có thể gây ngộ nhận.

Bauxite Việt Nam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn