Lý Đông Sinh rớt đài: Tội ác đàn áp Pháp Luân Công của Phòng 610 trở thành tiêu điểm

Tác giả: Hoàng Thanh, Đại Kỷ Nguyên tiếng Hoa

Dịch giả: Daniel Nguyen

clip_image002

Ngày 20 tháng 12 năm 2013, Cựu thứ trưởng Bộ Công an Lý Đông Sinh đã bị cách chức, công việc “bí ẩn” của ông này là Tổ phó tổ “Phòng chống và xử lý các vấn đề tà giáo”, Chủ nhiệm Phòng 610, chuyên môn bức hại và đàn áp Pháp Luân Công. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tổng hợp)

Vào ngày 21 tháng 8, tâm phúc của Chu Vĩnh Khang – cựu Chính Pháp ủy Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), kiêm người cầm đầu Phòng 610 Lý Đông Sinh cùng với nguyên Tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam Lý Văn Lâm đã bị khởi tố vì tình nghi “nhận hối lộ”.

Ngày 20 tháng 12 năm 2013, Cựu thứ trưởng Bộ Công an Lý Đông Sinh đã bị cách chức, công việc “bí ẩn” của ông này là Tổ phó tổ “Phòng chống và xử lý các vấn đề tà giáo”, Chủ nhiệm Phòng 610. Dưới đây là nguyên văn bài viết của Đại Kỷ Nguyên tiếng Hoa được đăng vào ngày 27 tháng 12 năm 2013, phơi bày về tội ác trấn áp Pháp Luân Công của Lý Đông Sinh

Thứ trưởng Bộ Công an bị rớt đài và vụ trấn áp Pháp Luân Công

(Phóng viên thời báo Đại Kỷ Nguyên Hoàng Thanh đưa tin) Từ lúc Thứ trưởng Bộ Công An Lý Đông Sinh bị điều tra cho đến khi bị cách chức “hỏa tốc” trước sau chỉ có 5 ngày, các cơ quan đã tiết lộ chức vụ bí mật của ông Lý Đông Sinh chính là Chủ nhiệm Phòng 610, nhưng lại không nói rõ những tội danh này là gì, lại để chờ “hồi sau phân giải”. Trước giờ, ĐCSTQ vẫn không hề công khai tuyên bố những vấn đề liên quan đến Pháp Luân Công của các cao quan đã bị ngã ngựa, nhưng lần này lại cường điệu ông Lý Đông Sinh là đứng đầu Phòng 610 (tổ chức chuyên môn trấn áp Pháp Luân Công và thiết lập những cơ cấu phi pháp), các giới nhận định đây là một động thái khá bất thường. Các phân tích cho rằng, nguyên nhân rớt đài thực sự của ông Lý Đông Sinh là do liên quan đến vấn đề trấn áp Pháp Luân Công.

Ông Lý Đông Sinh, vào tháng 6 năm 1999 lấy thân phận là Phó giám đốc Đài truyền hình Trung ương để trở thành Phó chủ nhiệm Phòng 610, phụ trách tuyên truyền phản bác Pháp Luân Công. Sau đó ông ta được thăng lên chức Phó Cục truyền hình, Thứ trưởng Bộ Tuyên truyền Trung ương, năm 2009 thay thế Lưu Kinh nhậm chức Chủ nhiệm Phòng 610. Vì để thuận tiện cho việc bức hại Pháp Luân Công, Chu Vĩnh Khang đã phá lệ đẩy Lý Đông Sinh lên làm Thứ trưởng Bộ Công an, trong thời gian là Phó chủ nhiệm Phòng 610 đã kiêm nhiệm luôn bộ phận tuyên truyền và tẩy não.

Bình luận viên thời sự Trung Quốc Lý Thiên Tiếu cho rằng: chức vụ thực sự đầu tiên của Lý Đông Sinh đã được công khai, điều này vô tình hay hữu ý đã tiết lộ tội ác chính của Lý Đông Sinh và cấp trên của ông ta là Chu Vĩnh Khang, tức vụ bức hại học viên Pháp Luân Công trong suốt 14 năm qua. Bất kể là cuối cùng trong bản định tội có những tội danh này hay không, những chức vụ và cấp bậc mà bọn họ có trong suốt 14 năm qua, luôn có mối liên hệ khách quan đến việc bức hại Pháp Luân Công, tội danh này đã cột chặt vào họ.

Những bí mật khủng khiếp của Phòng 610 dần dần được phơi bày

Ngày 25 tháng 12, người phụ trách liên quan đến Cục Tổ chức Trung ương đã chứng thực, Lý Đông Sinh bị tình nghị vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, Trung ương đã quyết định đẩy ông ta khỏi các chức vụ như Tổ phó Tổ lãnh đạo Xử lý các vấn đề tà giáo, Chủ nhiệm văn phòng Phòng chống và Xử lý các vấn đề tà giáo, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Bí thư đảng ủy, hiện tại vẫn còn đang trong quá trình xử lý.

Trước đó, trang mạng của Ủy ban Giám sát và Kỷ luật vào ngày 20 tháng 12 đã phát đi tin tức nói rằng, Lý Đông Sinh bị tình nghi vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng, nhưng không nói rõ tình tiết bên trong.

Cái mà ĐCSTQ gọi là “Tổ Phòng chống và Xử lý những vấn đề tà giáo” ban đầu là “Tổ Xử lý các vấn đề Pháp Luân Công”, bên dưới cơ cấu này còn có một cơ cấu khác gọi là “Văn phòng Xử lý các vấn đề Pháp Luân Công”, đây là cơ cấu được cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân thành lập ra bằng mệnh lệnh trực tiếp, vượt lên cả hiến pháp và pháp luật. Bởi vì được thành lập vào ngày 10 tháng 6 năm 1999, nên cơ cấu này được lấy tên là Phòng 610.

Những lãnh đạo cao cấp trong ĐCSTQ từng giữ chức Tổ trưởng có Lý Phong Thanh, La Cán, Chu Vĩnh Khang, các đời chủ nhiệm Phòng 610 có Vương Mậu Lâm, Lưu Kinh, Lý Đông Sinh, những người này đều dính dáng đến tội ác bức hại Pháp Luân Công,

Trong một thời gian dài trở lại đây, Phòng 610 vẫn luôn là một cơ cấu được ĐCSTQ giấu nhẹm, luôn ra sức để lấp liếm tiếng ác bức hại Pháp Luân Công, đồng thời vấn đề Pháp Luân Công vẫn luôn là đề tài cấm kỵ, giấu diếm nội tình vụ bức hại khủng khiếp này, họ vẫn luôn sợ hãi tội ác này sẽ bị phơi bày.

Cuộc bức hại Pháp Luân Công do cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân  phát động vốn là một sự kiện gây chấn động xã hội Trung Quốc trong thời gian lúc bấy giờ. Trong quá khứ 14 năm, vì để phục vụ cho công cuộc bức hại, ĐCSTQ đã thực hiện một chính sách khủng bố tầm cỡ quốc gia “bôi nhọ danh dự, tước đoạt kinh tế, hủy hoại thân thể”, bạt mạng sử dụng một lượng lớn nhân lực, vật lực, tài lực, động viên các nguồn lực trong cả nước, chuyển toàn bộ trọng tâm của Chính phủ vào các hoạt động trấn áp Pháp Luân Công.

Những mệnh lệnh bức hại của tập đoàn Giang Trạch Dân đối với Pháp Luân Công đã tập hợp đủ mọi ngón nghề tà ác nhất từ cổ chí kim, như “đánh chết không có tội, đánh chết tính là tự sát”, “không tra thân thế, trực tiếp tiêu hủy”.  Những cảnh sát tà ác đã sử dụng hơn hàng trăm các loại nhục hình, tra tấn, bao gồm các hình thức như không cho ngủ, thậm chí đến nửa tháng; chích dùi cui điện nhiều lần lên thân thể, châm điện trong thời gian dài; chích điện vào miệng, mặt, ngực, nách, nhũ hoa, âm hộ; dùng sắt nung áp vào lưng; dùng gậy đinh, roi dây đồng, dây thép, dây gai, trúc mắt gai đánh đập; dùng đinh sắt đóng vào móng tay, kiềm sắt kẹp da thịt, dùng kiềm nhổ móng tay; trói theo kiểu “ngũ mã phanh thây”, cho mặc quần áo trói chặt; giam dưới hầm đất, hầm nước, bắt ngồi xổm lên giường người chết, bức thực, đổ nước ớt, nước muối nồng độ cao, nước phân; cho rắn độc, côn trùng độc cắn; mùa đông thì dội nước lạnh lên đầu, lột sạch quần áo bắt đứng ngoài trời; phơi nắng thời gian dài; cấm không cho đại tiểu tiện; cưỡng bức uống thuốc với liều cực lớn để phá hoại trung khu thần kinh; châm điện với cường độ cực lớn dẫn đến tàn phế; cưỡng bức tình dục, châm điện vào cơ quan sinh dục, dùng tăm xỉa răng, chổi nhét vào cơ quan sinh dục, đánh vỡ tinh hoàn, dùng bàn chải đánh răng chà vào cơ quan sinh dục nữ, chích kim vào nhũ hoa, cưỡng bức tập thể, dày vò phụ nữ có thai và cưỡng bức phá thai; mổ cướp nội tạng sống mà không sử dụng thuốc gây mê… vân vân.

Lý Đông Sinh tận tụy bước theo cuộc bức hại của Giang Trạch Dân nên đã được nhắm trúng vào vai trò người tiếp quản của “huyết trái bang”

Vào ngày 10 tháng 6 năm 1999, cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã thành lập Văn phòng chuyên xử lý các vấn đề Pháp Luân Công, được gọi bằng cái tên 610. Chức vụ ban đầu của Lý Đông Sinh là Phó chủ nhiệm của phòng ban này. Năm 2009, chủ nhiệm Lưu Kinh về hưu, ông Lý đã tiếp quản chiếc ghế chủ nhiệm cho đến nay, cũng là lúc Lý Đông Sinh trở thành Thứ trưởng Bộ Công an, một tay bút một tay súng.

Chương trình “Phỏng vấn tiêu điểm” của đài truyền hình Trung ương là một chương trình truyền hình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Lý Đông Sinh. Vào tháng 7 năm 1999, lúc cuộc bức hại vừa mới bắt đầu, đây là tiết mục chủ chốt chuyên dùng để phỉ báng Pháp Luân Công, phát đi những lời dối trá đầu độc quần chúng, lúc đó chương trình có tần suất phát sóng cao nhất, mức độ nguy hại cũng là lớn nhất. Theo thống kê chưa hoàn chỉnh, từ ngày 20 tháng 7 cho đến cuối năm 1999, trong vòng hơn 5 tháng, họ đã tự chế ra 70 tập có nội dung phản bác Pháp Luân Công.

Tháng 1 năm 2001, nhằm mục đích thổi bùng lên sự thù hận của quần chúng đối với Pháp Luân Công, Cựu Bí thư Chính Pháp Ủy La Cán đã đạo diễn ngụy án tự thiêu Thiên An môn, Phó đài đương thời, Bí thư Đảng ủy Lý Đông Sinh phụ trách truyền thông đưa tin, giá họa cho Pháp Luân Công.

Từ năm 1999 cho đến nay, ĐCSTQ đã tiến hành bôi nhọ, phỉ báng Pháp Luân Công trên phạm vi toàn thế giới. Toàn bộ mạng lưới truyền thông tại Trung Quốc đều bị khống chế, đài truyền hình trung ương cứ 7 tiếng mỗi ngày đều lần lượt phát đi những lời ngụy tạo, xuyên tạc lời giảng pháp của Ngài Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, chế tạo ra “1400 tin tức điển hình”, hai ngàn trang báo, hơn một ngàn tờ tạp chí, hàng trăm kênh truyền hình địa phương đã được điều động.

Sự nhào nặn, phỉ báng này cũng được truyền ra hải ngoại thông qua những kênh truyền thông đối ngoại của ĐCSTQ như Tân Hoa xã, Trung Tân xã, Trung Thông xã, và các kênh truyền thông ĐCSTQ tại hải ngoại, các Đại sứ quán, trong thời gian ngắn đã truyền đi khắp các quốc gia trên thế giới. Chỉ trong thời gian sáu tháng đầu năm, con số các bài viết tuyên truyền phỉ báng Pháp Luân Công đã đạt đến mức trên 300.000.

Giới lãnh đạo đương nhiệm không muốn “vác đáy nồi” thay cho Giang Trạch Dân

Người cầm đầu Phòng 610, Lý Đông Sinh, đã bị vạch trần, chứng tỏ dân chúng ở Trung Quốc có thể thấy được hy vọng. Điều này cho thấy tầng lớp cầm quyền hiện tại ở Trung Quốc không muốn tiếp tục dung túng hay “vác đáy nồi” (ý nói giơ lưng chịu trận) thay cho Giang Trạch Dân.

Bình luận viên thời sự Hạ Tiểu Cường nhận định: “tội ác đàn áp Pháp Luân Công của tổ chức đặc vụ 610 lần đầu tiên được tiết lộ thông qua sự kiện Lý Đông Sinh ngã ngựa. Đây là động thái trước giờ chưa hề có, hoàn toàn không phù hợp với những quy tắc thông thường. Điều này đã phát ra một tín hiệu rất rõ ràng: Lý Đông Sinh bị điều tra là do có liên quan đến vấn đề Pháp Luân Công, họ không muốn gánh vác chung với tập đoàn Giang Trạch Dân về tội ác bức hại Pháp Luân Công. Động thái này khiến cho tầng lớp lãnh đạo cấp cao của ĐCSTQ không chỉ đối mặt với những phương diện về đấu tranh chính trị nội bộ hay chống tham nhũng, mà đây là vấn đề cốt lõi của toàn bộ nền chính trị xã hội mà giới cầm quyền phải đương đầu: vấn đề Pháp Luân Công, họ đang đứng trước sự lựa chọn quan trọng”.

Nhà nghiên cứu các vấn đề Trung Quốc Trương Thiên Lương bày tỏ: “Việc trấn áp Pháp Luân Công đã động viên một nguồn lực to lớn của quốc gia vượt qua cả một cuộc chiến tranh, không chỉ có các cơ cấu quân đội, tài chính, ngoại giao, tuyên truyền, văn hóa, y tế nhập cuộc, mà đến cả những cơ cơ cấu dù trên thực tế chẳng liên quan gì đến ‘vấn đề chiến trận’ như: công an, kiểm sát, tòa án, tư pháp, dân chính cũng bị lôi vào. Điều này khiến người cầm quyền đương nhiệm của ĐCSTQ gánh vác không nổi. Không những trên phương diện kinh tế là rất khó duy trì, trên phương diện đạo đức cũng hứng chịu lời ca thán từ khắp nơi. Vì thế tất cả những ai có một chút trí khôn và đạo đức cũng đều không muốn vác cái ‘đáy nồi’ này”.

Ông Trương Thiên Lượng còn phân tích, kể từ sau sự kiện Vương Lập Quân, ông Tập Cận Bình đã hùng hổ giáng cho Giang Trạch Dân mấy nhát: xét xử Bạc Hy Lai, ngừng các trại lao giáo, thành lập ủy ban An toàn Quốc gia, tiến hành ‘song quy’ với Lý Đông Sinh.

Ông Trương còn nói: “mấy nhát rìu này đều là những chiêu thức chí mạng. Xét xử Bạc Hy Lai, cắt đứt ‘hương hỏa’ cho con đường tiếp quản của triều đại Giang; đình chỉ các trại lao giáo, tịch thu vũ khí hữu dụng nhất của Giang trong cuộc trấn áp Pháp Luân Công; thành lập Ủy ban An toàn Quốc gia, triệt phá quyền lực và phế bỏ võ công trấn môn của Giang phái; bắt giữ Lý Đông Sinh chủ nhiệm Phòng 610, bắn đi những tín hiệu ‘cắt tỉa’ của Tập Cận Bình với hệ thống Giang phái”.

Điểm qua những cái tên quan chức cấp cao đã bị ngã ngựa trong thời gian qua, cơ hồ đều toàn là những nhân vật trọng yếu từng tham gia cuộc bức hại Pháp Luân Công. Do đó, những cái tên như Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang, Tăng Khánh Hồng, La Cán, Giang Trạch Dân đều là một khối không thể tách rời khi nhắc đến vấn đề bức hại Pháp Luân Công.

Thảm án được phơi bày, Hội đồng Châu Âu đã thông qua nghị quyết khẩn cấp “Ngăn chặn ĐCSTQ mổ cướp nội tạng sống”

Hung thủ giết người Giang Trạch Dân đã bị mấy mươi quốc gia trên toàn thế giới khởi kiện. Chân tướng về hành vi mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công đã bị vạch trần trên khắp các đại lục châu Á, Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Úc. Các lực lượng chính nghĩa trên khắp thế giới đã hội tụ, tội ác bức hại của ĐCSTQ đang bị chú ý. Tại Trung Quốc, một lượng lớn dân chúng sau khi hiểu rõ chân tướng  đã tiến hành “tam thoái”, đạo đức và lương tri đang dần thức tỉnh.

Ngày 12 tháng 12, tại phiên họp toàn thể của Hội đồng châu Âu lần cuối cùng trong năm 2013, các nghị viên đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết khẩn cấp yêu cầu“ĐCSTQ lập tức chấm dứt các hoạt động mổ cướp nội tạng sống của các tù nhân lương tâm, các thành phần tôn giáo tín ngưỡng và dân tộc thiểu số”. Nghị quyết yêu cầu: “Liên minh châu Âu sẽ tiến hành điều tra rõ ràng, toàn diện đối với việc cấy ghép tạng và các hành vi trái đạo đức diễn ra bên trong Trung Quốc”. Nghị quyết kêu gọi ĐCSTQ “lập tức phóng thích” những tù nhân lương tâm bao gồm cả các học viên Pháp Luân Công.

150.000 người trên toàn thế giới tham gia ký tên phản đối mổ cướp nội tạng trình lên Liên Hiệp Quốc

Buổi sáng ngày 10 tháng 12, thời điểm gần với ngày Nhân quyền Quốc tế, tổ chức quốc tế Bác sĩ phản đối Mổ cướp nội tạng (DAFOH) đã tổ chức một buổi họp báo tại Genève, Thụy Sĩ đã đệ trình bức thư thỉnh nguyện có chữ ký của gần 150.000 người từ khắp 50 quốc gia và khu vực yêu cầu ngăn chặn hoạt động mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công lên Văn phòng Chuyên viên Cao cấp về Nhân quyền của Liên Hợp Quốc tại Genève. Cuộc vận động chữ ký này được bắt đầu từ tháng 7 và kết thúc vào tháng 11.

Bức thư thỉnh nguyên chủ yếu đề ra ba yêu cầu:

  1. Yêu cầu chính phủ ĐCSTQ lập tức chấm dứt các hoạt động mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công đang bị giam giữ.
  2. Tiến hành điều tra tội ác phản nhân loại đối với những người tham gia vào hoạt động trên.
  3. Yêu cầu chính phủ ĐCSTQ lập tức chấm dứt cuộc bức hại tàn khốc đối với các học viên Pháp Luân Công, bởi vì đây là khởi nguyên của hành vi mổ cướp nội tạng sống.

Bà Chu Uyển Kỳ –  một luật sư đến từ Đài Loan mang theo bảng chữ ký của 920.000 người từ 10 quốc gia tại châu Á. Bà bày tỏ trong số đó có 10.000 chữ ký là của các bác sĩ, không có bác sĩ nào phủ nhận những điều mà luật sư nhân quyền David Matas và Cựu Quốc vụ khanh phụ trách Châu Á – Thái Bình Dương Canada David Kilgour từng phơi bày trong bản điều tra báo cáo về việc những người tu luyện Pháp Luân Công bị mổ cướp nội tạng sống

Bảng báo cáo của họ cho  thấy, trong vòng sáu năm kể từ 2000 đến 2005, trong nội địa Trung Quốc đã tiến hành 60.000 ca cấy ghép tạng, trong đó 41.500 ca là không rõ nguồn tạng được lấy từ đâu. Trong báo cáo này còn nói, có 52 dạng chứng cứ chứng minh các học viên Pháp Luân Công Trung Quốc đã bị mổ cướp nội tạng sống để sử dụng cho các ca cấy ghép.

Ông Matas nói: “cách làm cũ của ĐCSTQ là hành quyết bằng súng, hiện nay họ đã thay súng bằng cách tiêm thuốc độc. Trên thực tế, mục đích của việc tiêm thuốc không phải là đưa người ta đến cái chết mà là để gây mê, sau đó sẽ tiến hành lấy tạng trên cơ thể sống”.

Nguồn:

http://vietdaikynguyen.com/v3/74310-ly-dong-sinh-rot-dai-toi-ac-dan-ap-phap-luan-cong-cua-phong-610-tro-thanh-tieu-diem/#

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn