XIN ĐỀ NGHỊ 3 GIÁO SƯ LÊN TIẾNG!

Nguyễn Đăng Quang

Hôm qua (14/10/2015) trên trang Blog của Đại tá BÙI VĂN BỒNG, tôi đọc rất kỹ bài viết của tác giả Hạ Đình Nguyên có nhan đề “Chuyện của Phượng và 3 gã bán tơ”. Bài viết của tác giả Hạ Đình Nguyên, một cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Trưởng Ban Hành động của Tổng Hội sinh viên Sài Gòn trước năm 1975, là một bài viết sắc sảo, rất chặt chẽ, hàm chứa nội dung phê phán và phản biện cao. Tác giả nêu và lên án một thực trạng tồi tệ lâu nay trong sinh hoạt chính trị nội bộ của ĐCSVN, nhưng có tác động lan rộng ra xã hội bên ngoài, đó là hiện tượng nay đã trở thành quy luật là cứ mỗi khi gần đến Đại hội Đảng là lại rộ lên nạn tố cáo, bêu riếu, nói xấu nhằm triệt hạ lẫn nhau! Tác giả tập trung vào “Đơn tố cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và con gái của Thủ tướng là cô Nguyễn Thanh Phượng” do 3 vị Giáo sư-Tiến sỹ đầu ngành của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ký tên. Đó là các vị Giáo sư-Tiến sỹ có tên sau đây :

- Gs-Ts Lưu Văn Sùng, sinh năm 1939, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học chính trị - Học viện Chính trị quốc gia HCM.

- Gs-Ts Đỗ Thế Tùng, sinh năm 1934, nguyên Trưởng khoa Kinh tế chính trị - Học viện Chính trị quốc gia HCM.

- Gs-Ts Nguyễn Đình Kháng, sinh năm 1945, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế chính trị học - Học viện Chính trị quốc gia HCM.

Tôi không tìm được đường link để vào đọc “Đơn tố cáo” cháu Nguyễn Thanh Phượng của 3 giáo sư khả kính nói trên, và vì vậy tôi không dám khẳng định là các vị này gửi đơn tố cáo cháu Phượng, nhưng tôi có đọc được bản scan (photocopy) bức thư của cháu Phượng gửi đích danh đến 3 vị giáo sư này. Cháu Phượng, trong thư của mình có thanh minh như sau (trích nguyên văn) “ Cháu là người Việt Nam, quốc tịch Việt Nam. Cháu không có quốc tịch Mỹ như các bác đã gửi đơn Tố cáo”. Rồi cháu Phượng viết tiếp: Cháu khẩn cầu các bác, với lương tâm của các nhà khoa học chân chính, dù với bất cứ động cơ gì, cháu kính xin các bác không vu khống, bịa đặt những điều không đúng về cháu, gây hàm oan cho cháu”! Kèm theo thư là bản scan Hộ chiếu Việt Nam có dán visa nhập cảnh vào Mỹ mới nhất của cháu Phượng để chứng minh là đương sự vẫn giữ quốc tịch Việt Nam. Trong trường hợp cụ thể này, việc hư thực, đúng sai về nội vụ sự việc như thế nào, xin giành cho hai bên liên quan lý giải, biện minh, và dư luận ở giữa phán xử, tôi mạn phép không có ý kiến bình luận gì thêm!

Nhưng tôi có đọc bản scan toàn văn đơn tố cáo đích danh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của 3 vị Giáo sư-Tiến sỹ nói trên ký tên gửi trực tiếp đến Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN . Đơn tố cáo đề ngày 18/9/2015, có chữ ký và ghi đầy đủ chức danh như nói ở trên của 3 vị Giáo sư- Tiến sỹ này. Đơn được viết và gửi đi đúng 2 tuần trước ngày khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 12 (Khóa XI) vừa qua để bàn về việc chuẩn bị nhân sự cho BCT, BBT và BCHTƯ Đảng khóa XII tới! Nếu sự thực đúng như nội dung của “Đơn tố cáo” thì đây quả là vấn đề rất nghiêm trọng và cực kỳ phức tạp. Tập thể Bộ Chính trị và Ban Bí thư không thể không giải quyết, vì nó liên quan đến việc an nguy không chỉ của Đảng mà còn của cả dân tộc Việt Nam nữa! Có thể nói 85 năm qua, từ ngày thành lập cho đến nay, ĐCSVN nói chung cũng như BCHTƯ và BCT nói riêng chưa bao giờ xảy ra trường hợp tố cáo nào nghiêm trọng có tính chất vu khống, bêu xấu nhằm triệt hạ lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta như đơn của 3 vị Giáo sư-Tiến sỹ đầu ngành của Học viện Chính trị quốc gia HCM tố cáo đích danh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một trong những vị lãnh đạo hàng đầu của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam hiện nay!

Tuy vậy, những độc giả như tôi, vốn rất thận trọng và thường không dễ tin vào những thông tin trên các trang mạng xã hội, cho dù các thông tin này xuất hiện đã lâu, gần một tháng nay rồi! Trong trường hợp này, không loại trừ khả năng đây là âm mưu diễn biến hòa bình của đế quốc và của các thế lực thù địch, có ý đồ xấu như lâu nay hệ thống Tuyên giáo Đảng và mạng lưới thông tin đại chúng lề phải của Nhà nước vẫn thường tuyên truyền và định hướng cho người dân, chứ trong nội bộ Đảng làm gì có ai xấu xa tồi tàn, nỡ hại đồng chí mình như vậy?! Nhưng thật rất lạ là đã gần một tháng qua, các cơ quan ngôn luận và thông tin đại chúng chính thống của Đảng và Nhà nước ta vẫn im lặng, không hề lên tiếng xác nhận (nếu đó là việc có thực) hoặc cải chính hay phủ nhận (nếu đó là việc bịa đặt hoặc phao tin đồn nhảm), làm cho quần chúng nhân dân rất phân tâm, dao động, không biết tin vào đâu, vì không rõ đâu là hư, đâu là thực; đâu là đúng, đâu là sai! Trong các websites của Đảng và Chính phủ cũng không có trang nào xác nhận hay phủ nhận thông tin nói trên, và ngay cả trong thông cáo mới đây của Hội nghị Trung ương 12 vừa rồi cũng không đề cập đến vụ việc nghiêm trọng này! Nhưng các trang mạng xã hội thì trong suốt 3 tuần qua liên tục bàn luận đến các đơn thư tố cáo trong nội bộ Đảng, đặc biệt là về Đơn Tố cáo Thủ tướng của 3 vị Giáo sư-Tiến sỹ của Học viện Chính trị quốc gia HCM, mà bài viết “Chuyện của Phượng và 3 gã bán tơ” của tác giả Hạ Đình Nguyên là một trong các bài viết sâu cay lên án nạn tố cáo tồi tệ đã trở thành quy luật lâu nay trong sinh hoạt chính trị nội bộ của Đảng ta!

Tôi thiển nghĩ, trong khi chờ đợi Ủy ban Kiểm tra Trung ương hay Ban Tuyên giáo Trung ương của Đảng hoặc Bộ Thông tin-Truyền thông của Chính phủ lên tiếng chính thức về vụ việc nghiêm trọng này, tôi xin trân trọng đề nghị với 3 vị Giáo sư-Tiến sỹ của Học viện Chính trị quốc gia HCM có tên ở trên hãy dũng cảm đứng ra công khai và chính thức lên tiếng trước công luận - trên Đài Truyền hình VTV1 và VTC1, Đài Phát thanh VOV, Thông tấn xã Việt Nam, và tất nhiên là cả báo Nhân Dân và báo Quân đội Nhân dân - để xác nhận về việc có hay không, ngày 18/9/2015 vừa qua, các vị viết đơn tố cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng như các trang mạng và blog đã đưa tin hay không? Đồng thời để bảo vệ uy tín và thanh danh không chỉ của riêng của 3 vị mà của cả tập thể đội ngũ Giáo sư-Tiến sỹ đông đảo và hùng hậu của Học viện Chính trị quốc gia HCM, cũng xin đề nghị các vị chứng minh những việc các vị tố cáo và kết tội trong đơn là đúng sự thật, và nếu có thể, xin quý vị nói rõ về thời điểm gửi đơn cũng như về động cơ, mục đích thực sự của các vị khi đứng ra tố cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và con gái của Thủ tướng là để nhằm đạt ý đồ gì, mục tiêu thật sự nhắm tới là gì? Đặc biệt là có ai dụ dỗ, lôi kéo hoặc kích động các vị viết đơn tố cáo đó không?

Thiết nghĩ, việc thừa nhận hay phủ nhận của các vị lúc này đối với Đơn tố cáo như đã dẫn sẽ rất có lợi cho việc giải độc dư luận hiện nay, và sẽ góp phần không nhỏ vào việc “định hướng công tác tuyên truyền và công tác tư tưởng” của Đảng ta (mà các vị là các bậc thầy về lĩnh vực này) trong thời gian trước mắt, đặc biệt là trước và trong thời gian nhóm họp Hội nghị Trung ương lần thứ 13 và 14 trong 3 tháng tới (Khóa XI) và nhất là trước khi tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào đầu năm 2016!

Mong 3 vị hãy dũng cảm lên, và xin gửi lời hoan nghênh trước tới quý vị!

Hà Nội, ngày 15-10-2015.

N.Đ.Q.

Tác giả gửi BVN

Tham khảo thêm:

1-http://bongbvt.blogspot.com/2015/10/chuyen-cua-phuong-va-ba-ga-ban-to.html

2- https://www.danluan.org/tin-tuc/20151007/don-to-cao-tt-nguyen-tan-dung-cua-3-vi-gs-ts-cua-hoc-vien-chinh-tri

3- https://www.danluan.org/tin-tuc/20151003/con-gai-thu-tuong-nguyen-tan-dung-chau-la-dang-vien-va-chau-khong-co-quoc-tich-my

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn