21h20: LS HẢI RA KHỎI ĐỒN SAU KHI NỘP ĐƠN TỐ CÁO 11 TRANG

clip_image001

Suốt từ sáng đến tối, hàng trăm người dân là các luật sư đồng nghiệp, dân oan ba miền, các hội đoàn XHDS, bạn bè và cộng sự của Luật sư Trần Vũ Hải đã bền bỉ, kiên trì bám đồn công an Xuân La để ủng hộ luật sư và chờ đón ông.

Trong suốt thời gian 1 ngày, cứ vài giờ, bà con anh em lại tổ chức các cuộc biểu tình với biểu ngữ và tiếng hô vang dậy cả một góc phố. Thời điểm đông nhất có khoảng 500 - 600 người tham gia.

Khoảng 6h30 tối nay, để kiên trì bám trụ trong đêm mưa lạnh (theo dự báo thời tiết), sáng kiến đưa ra là sẽ nổi lửa nấu cháo trước đồn công an Xuân La. Xoong nồi lớn, bếp ga, gạo, thịt đã được đưa tới để tổ chức nấu cháo ngay tại cửa đồn công an để mọi người có sức khỏe vượt đêm dài.

21h20: Sau gần 13 giờ bị bắt giữ, Ls Trần Vũ Hải đã ra khỏi cổng đồn Xuân La. Ông cho biết, công an không dám lập biên bản, buộc ông phải viết ĐƠN TỐ CÁO gồm 11 trang viết, yêu cầu đại diện cơ quan công an Hà Nội nhận và ký vào biên bản giao nhận, trong số đó có Trưởng công an Quận Tây Hồ và Trưởng công an Phường Xuân La.

Mọi người vỡ òa trong giây phút chiến thắng, cùng nhau tuần hành một đoạn đường dọc con phố Xuân La đông người qua lại.

Phát biểu với mọi người ngay khi ra khỏi đồn công an Xuân La, LS Trần Vũ Hải gửi lời cảm ơn bà con, anh em, các đồng nghiệp, các blogger và các cơ quan ngoại giao và truyền thông quốc tế đã quan tâm đưa tin, ủng hộ đối với ông và chờ đợi đón ông trong suốt cả ngày hôm nay.

Quan sát cho thấy trong vòng 1 ngày nay, tại đồn công an Xuân La, công an HN đã triển khai một lực lượng hùng hậu cùng 3 xe bus sẵn sàng đợi lệnh bắt người cùng nhiều xe khác, nhưng đã không xảy ra bất cứ vụ gây sự nào đối với những người đến ủng hộ luật sư Trần Vũ Hải.

____________
16h45: Bắt đầu bùng nổ biểu tình  tại trước cửa đồn công an phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Người biểu tình bày tỏ thái độ ủng hộ, sát cánh cùng giới luật sư, đòi thả người, đòi nhà cầm quyền phải thực thi pháp luật.

clip_image002

clip_image003

 

clip_image005

 

clip_image007

clip_image008

clip_image009

clip_image010

clip_image011

clip_image012

clip_image013

clip_image014

clip_image015

Ông Felix Schwarz, Tham tán Đại sứ quán Đức cũng có mặt tại cổng đồn để theo dõi diễn biến vụ việc. Ông đi xe máy đến với mọi người.

clip_image016

clip_image017

clip_image018

Từ trái sang: LS Trần Thu Nam, LS Nguyễn Văn Đài, và Ông Felix Schwarz,

clip_image019

clip_image020

clip_image021

Tiến sĩ Nguyễn Quang A có mặt liên tục từ trưa đến 21h30.

clip_image022

clip_image023

clip_image024

clip_image025

clip_image026

clip_image027

clip_image028

clip_image029

Phát biểu với mọi người ngay khi ra khỏi đồn công an Xuân La, LS Trần Vũ Hải gửi lời cảm ơn bà con, anh em, các đồng nghiệp, các blogger và các cơ quan ngoại giao và truyền thông quốc tế đã quan tâm đưa tin,  ủng hộ đối với ông trong suốt cả ngày hôm nay.

clip_image030

clip_image031

clip_image032

Ảnh: Lã Việt Dũng - Ngọc Kha - Bạch Hồng Quyền và các FB bạn bè.

Tễu Blog tường thuật từ đồn công an Xuân La, Tây Hồ, HN.

Nguồn: http://xuandienhannom.blogspot.com/2015/11/tham-tan-ai-su-quan-uc-co-mat-tai-99.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn