Việt Nam là tỉnh của Trung Quốc?

Đoàn Hưng Quốc

Tôi không có đọc Mật Ước Thành Đô nhưng nếu là một mưu sĩ cho Hán Triều thì tôi sẽ khuyên nước Tàu đừng thu nhận Việt Nam thành một tỉnh mà thay vào đó cứ tiếp tục gieo rắc chia rẽ và đầu độc dân Việt cho đến khi bị hủy diệt. Có nhiều lý do:

  1. Nhận vào làm tỉnh dù tự trị cũng sẽ gặp chống đối, nhẹ nhất cũng như Tây Tạng - Tứ Xuyên, còn nguy hiểm hơn nữa là kháng chiến có vũ trang. Người Việt giỏi du kích nên đừng coi thường vì họ đã từng nhiều lần đánh bại Tàu, Mông Cổ, Tây và Mỹ.
  1. Người Việt thông minh nhanh nhẩu nên nhận họ làm dân Tàu chỉ tốn thêm chi phí y tế, giáo dục, hưu trí, lại còn bị họ đòi bảo vệ môi trường, hỗ trợ đầu tư v.v. Thu nhập đầu người Hoa hiện là $8000 USD trong lúc ở Việt Nam chỉ là $2000 USD nên thế nào họ cũng đòi tăng lương gấp 4.
  1. Âu là cứ giữ chính sách siêu thực dân để họ mặc tình cai trị chia rẽ lẫn nhau, trong khi người Hoa tiếp tục đầu tư, mua địa ốc, mướn công nhân, thu lợi nhuận, nạo vét tài nguyên, khai thác biển đảo,… để làm cha chú mà không phải nhận gánh trách nhiệm gì cả.
  1. Hàng hóa dư thừa bị thế giới chê độc hại hay kém chất lượng thì cứ đổ sang Việt Nam, chính thức không được thì buôn lậu, lời ít hay lỗ chút chút cũng không sao vì mục đích nhằm tiêu diệt doanh nghiệp bản xứ và đầu độc dân Việt.
  1. Đừng bắt chước Obama lẩn thẩn thu phục nhân tâm mà chỉ cần nắm chóp bu là đủ: phải giúp cho đám vua quan hèn nhát, tàn ác và hám lợi cai trị để chia rẽ đất nước.
  1. Nếu Hoa Kỳ muốn vây vảng Việt Nam thì như Thúy Kiều đã lọt vào tay ma cô nên khách làng chơi chỉ còn đường nạo túi. Việt-Mỹ hai bên có quá nhiều nghi kỵ lẫn nhau nên khó sớm trở thành đồng minh. Sau bài học 1975, Hoa Kỳ hiện chỉ là chiếc phao cuối cùng để níu kéo ở biển Đông, chớ người Việt không dám đặt niềm tin 100%. Tình báo Hoa Nam dày đặc nên máy bay tàu chiến Mỹ ra vào đều bị báo cáo, Mỹ bán vũ khí quốc phòng, huấn luyện sĩ quan cho Việt Nam chính là trao kỹ thuật cho Tàu ghi chép. Dù gì thì Mỹ cũng chẳng bao giờ đối đầu với Trung Quốc vì Việt Nam, cũng như Việt Nam chẳng mặn mòi giúp Mỹ khi sa lầy ở… Iraq.
  1. Mỹ lại thường xuyên châm chọc về dân chủ và nhân quyền nên nhà cầm quyền Việt Nam không thể nào làm thân được.
  1. TPP cũng tốt, vì doanh nghiệp Hoa Lục đã từ lâu đầu tư chiếm lĩnh thị trường dùng Việt Nam làm cửa hậu bán hàng cho Mỹ mà không bị đánh thuế. Còn Mỹ đừng hòng Việt Nam thành bạn hàng sộp vì đồ Trung Quốc giá vẫn rẻ hơn nhiều, công ty Hoa Lục sẽ tiếp tục chiếm các mối thầu béo bở do quen biết bôi mỡ từ lâu nay. TPP không có càng tốt vì Việt Nam sẽ bị siết chặc thêm vào gọng kềm kinh tế.
  1. Chính sách của Bắc Kinh không chấp nhận có một nước nằm sát cạnh biên giới như Việt Nam trở thành dân chủ. Cho nên nếu có biến động xảy ra thì áp dụng kế hoạch Putin: khích động dân quân trá hình chiếm vài tỉnh phương Bắc (biên giới Trung Quốc) và phía Tây (gần Cam Bốt); bóp chẹt kinh tế; sử dụng tình báo và đám siêu tài phiệt bản xứ (oligarch) quậy nát nền chính trị. Cứ theo bài học Ukraine thì chẳng có Mỹ-Nhật-Úc-Ấn nào dại dột nhảy vào một xã hội rối bời như vậy. Trung Quốc không cần chiếm, chỉ cần Việt Nam tự hủy hoại dần là đủ.

Người Việt đừng lo trở thành dân Tàu mà cứ ăn nhậu phè phởn thoải mái, như vậy mới là thượng sách lưỡng toàn “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”.

Đ.H.Q.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn