Tự do cho Nguyễn Hữu Quốc Duy

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

‪#‎conglychoDuy

Sáng thức dậy giữa thành phố xa lạ và nghĩ về Duy, về mẹ của em là cô Nguyễn Thị Nay.
Cô Nay từ một người phụ nữ buôn bán, chạy chợ gồng gánh gia đình mỗi ngày, giờ thêm gánh nặng đi tìm công lý cho con.
Trong lá đơn mới nhất gửi TAND và Công an tỉnh Khánh Hoà cô viết:
"Hiện con tôi đang bị tạm giam tại trại giam Phước Đồng đang chờ ngày ra toà. Con tôi đã kết thúc hồ sơ điều tra, tôi không hiểu vì sao Công an Điều tra (PA92) tỉnh Khánh Hoà ra lệnh không cho gia đình tôi gặp mặt con tôi tại trại giam Phước Đồng và cũng không được gửi đồ thăm nuôi tại trại giam, chỉ được gửi đồ thăm nuôi tại Cơ quan ANĐT (PA92).
Công an điều tra Phan Bình Dương có nói với tôi là: "Bà có quyền mời luật sư bào chữa cho con bà". Nhưng khi tôi mời luật sư bào chữa cho con tôi và muốn cho con tôi biết thì công an an ninh không cho tôi báo. Tôi xin được ghi vào giấy gửi đồ thăm nuôi để báo cho con tôi biết là gia đình đã mời luật sư rồi. Nhưng nhiều lần công an điều tra tỉnh Khánh Hoà không cho ghi. Và có nói với tôi: "Nếu bà ghi để báo cho con bà biết thì chúng tôi cũng xoá bỏ tin này".

Thật không hiểu công an tỉnh Khánh Hoà tài ba là thế, giỏi giang đến vậy mà sợ gì phải bịt đầu này, chặn đường nọ để ngăn cản việc gia đình Duy mời luật sư cho em?!
Cùng với động thái ngăn chặn quyền mời luật sư bào chữa, thì một luật sư khác là LS Phan Bạch Mai lại được sự hỗ trợ của công an để gặp Duy trong trại giam và nhận bào chữa miễn phí?!
Tốt đến thế là cùng nhỉ?!

Tôi biết với trực giác của một người mẹ, những người như cô Nay, như mẹ tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi con mình dù gặp bao nhiêu trắc trở.
Thật lòng tôi cảm thấy ngậm ngùi, khi chứng kiến nguyên hệ thống thừa hành luật pháp đối phó với một bà mẹ hết lần này đến lần khác, hết cách này đến cách khác chỉ để người mẹ ấy thừa nhận con mình sai khi bày tỏ tư tưởng trên mạng.

Trường hợp của Duy tuy nhận được sự quan tâm từ lãnh sự quán Hoa Kỳ nhưng tôi biết vẫn chưa đủ, bởi trong mắt nhiều người Duy không phải là một nhà hoạt động.
Tôi nghĩ Duy giống như nhiều người thầm lặng khác. Họ phải đối diện với sự đe doạ, áp bức từ phía công an mà không có ai bên cạnh.
Điều 88 Bộ luật Hình sự nếu hôm nay được sử dụng như một thứ vũ khí mơ hồ để tuỳ tiện bắt giữ Duy thì ngày mai, ngày kia sẽ còn nhiều người bị bắt giữ như vậy.

Phiên toà xét xử Nguyễn Hữu Quốc Duy dự kiến sẽ diễn ra lúc 8h sáng ngày 23/8/2016 tại Toà án Nhân dân tỉnh Khánh Hoà, số 2 đường Phan Bội Châu, phường Xương Huân tới đây.
Để Duy không cô đơn, tôi nhất định sẽ có mặt để em biết rằng dù có thế nào tôi vẫn đồng hành cùng em trên con đường tranh đấu cho quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ.

Tự do cho Nguyễn Hữu Quốc Duy chính là tự do cho tôi và cho nhiều người khác!

‪#‎justiceforDuy
‪#‎freedomforDuy

clip_image002

clip_image004

clip_image006

N.N.N.Q.

Nguồn: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1125778500845339&id=100002395992114

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn