Vay thêm 250 triệu đô cho Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, một bước mới thêm lệ thuộc vào Trung Quốc (1)

Việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm TQ và vay tiền và mời chào Hồng Công đầu tư vào VN, có thể coi là sự nhiêng hẳn một bên trong khi TQ thao túng nước ta và Đông Nam Á. Chúng ta không thể yên tâm về chủ trương nhất biên đảo, nó làm ta thêm lệ thuộc. Đó là thực dân kiểu mới mà ta đã phê phán miền Nam trước đây.

TQ đầu tư là họ đem theo công nhân của họ vào VN, lập làng, lấy vợ Việt. người Việt không thêm việc làm. Người Việt thì cho đi xuất khẩu với rất nhiều rủi ro.

Trần Đình Sử

FB Trần Đình Sử

Vụ Thủ tướng thăm Bắc Kinh vay thêm 250 triệu đô cho Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông khiến lòng dân ngao ngán hồ nghi rằng những người đưa ra chủ trương này có toan tính lợi dụng ngoại giao xoa dịu Trung Quốc để ăn chia trên số phận dân tộc và tiếp tục mở đường cho Trung Quốc trấn yểm các linh địa và các huyệt đạo mà dự án kép này đã có dấu hiệu nhắm tới.
Việc nhận tiền 500 triệu đô của Formosa một cách dễ dãi, không có cơ sở pháp lý và không dựa trên những tính toán về thiệt hại và trách nhiệm đền bù, sau đó lại hoàn trả 14.600 tỷ tiền thuế cho Formosa một cách bất minh, cả tiền Formosa đóng thuế, hơn số tiền đền bù môi trường Formosa đơn phương đưa ra và được chấp nhận ngay như thể kịch bản chia bôi đã thống nhất; rồi tiếp đó là việc vay tiền 250 triệu đô này, làm đội giá gấp 3, 4 lần cho DA đường sắt trên cao đang làm ô uế không gian của Thủ đô Hà Nội...; những việc đó khiến dư luận nhân dân thất vọng, chán chường và cảm thấy ekip mới ăn bẩn, ăn tạp và ăn nhồm nhoàm hơn ekip trước. Ekip trước ăn tàn bạo, ăn thành tấm thành món, ăn có bài bản như bầy sói gặm hết thịt nhân dân, còn trơ xương nghị quyết và định hướng giả mạo. Ekip này gây ấn tượng ăn vụng kiểu vừa bày cỗ cúng tổ tiên vừa xẻo cái phao câu và những miếng ngon nhất nhét vào mồm, thậm chí vừa dọn cỗ tiếp khách vừa đút nửa con gà luộc vào túi quần. Trong khi đặt ra những danh hiệu rất kêu như "Chính phủ kiến tạo" thì các vị ấy lại hành xử giống như thằng mõ dọn cỗ trong Việc làng của Ngô Tất Tố. Thật tiếc cho những cảm tình và hy vọng buổi ban đầu đã nhanh chóng mất đi.

Đỗ Minh Tuấn

FB

Đỗ Minh Tuấn

Tham khảo:

1. Vay thêm 250 triệu USD cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông

2. Việt Nam ký vay Trung Quốc thêm 250 triệu USD làm đường sắt đô thị

3. Việt Nam vay thêm 250 triệu USD cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn