Dân biểu Hoa Kỳ yêu cầu trả tự do cho blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

clip_image002

CTV Danlambao - Trong một lá thư ghi ngày 13.12.2016, Dân biểu Hoa Kỳ Zoe Lofgren đã chính thức yêu cầu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phải trả tự do ngay lập tức cho blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Đồng thời bà Lofgren cũng đòi hỏi gia đình, bác sĩ và luật sư được quyền thăm viếng blogger Mẹ Nấm trong khi bị tạm giam.

Vị Dân biểu Hoa Kỳ này đã nhắc nhở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rằng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị cáo buộc "tuyên truyền chống lại nhà nước" theo điều 88 BLHS sau khi cô đã đăng tải trên trang mạng cá nhân của cô những bài viết quan tâm đến cách giải quyết kém cỏi của nhà nước Việt Nam đối với thảm họa môi trường gây ra bởi Formosa. Bà cho biết vấn đề này cũng được nêu lên bởi các dân biểu quốc hội Hoa Kỳ và cộng đồng thế giới.

Theo Dân biểu Zoe Lofgren, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan đã liên lạc với văn phòng của ông vào ngày 05.12.2016 với sự quan ngại sâu sắc về tình trạng bị giam giữ và sức khỏe của blogger Mẹ Nấm. Bà Lan cũng cho văn phòng Dân biểu biết về một chứng bệnh mà Mẹ Nấm đang có, cũng như tuyên bố của cô ngay sau khi bị bắt là sẽ tuyệt thực cho đến khi được gặp luật sư. Bà Lan đã thông báo rằng bà đã không được phép liên lạc với con gái từ lúc bị bắt cách đây 2 tháng đến nay và bà lo sợ sức khỏe của con gái bà suy giảm trầm trọng.

clip_image004

Đây là lá thư thứ hai mà dân biểu Zoe Lofgren gửi cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Lá thư trước đó được đồng ký tên bởi Dân biểu Zoe Lofgren và Dân biểu Michael M. Honda vào ngày 14.10.2016. 2 vị này đã cảnh báo rằng nếu Việt Nam muốn tìm kiếm quan hệ ngoại giao sâu đậm hơn với Hoa Kỳ thì việc sử dụng điều 88 hay những điều luật ngăn cấm tự do ngôn luận, bất đồng chính kiến... sẽ làm ảnh hưởng nguy hại đến mối bang giao. 

clip_image006

Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2016/12/dan-bieu-hoa-ky-yeu-cau-tra-tu-do-cho.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn